Chọn điện thoại hỗ trợ thẻ nhớ hay điện thoại có bộ nhớ trong lớn?

Không ít người cảm thấy băn khoăn giữa hai lựa chọn là chi thêm tiền, có thể lên tới hàng triệu đồng để mua điện thoại có bộ nhớ lớn hơn, hay sử dụng thẻ nhớ hỗ trợ để tiết kiệm chi phí. Trên thực tế, mỗi loại đều có những ưu, nhược điểm khác nhau và bạn cần nắm được những thông tin dưới đây thì chắc chắn sẽ tìm được sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

1. Điện thoại có bộ nhớ trong lớn

Ưu điểm:

Bộ nhớ trong lớn sẽ giúp điện thoại hoạt động ổn định, hạn chế tối đa những lỗi liên quan đến việc mất dữ liệu hay ứng dụng bị thoát đột ngột khi đang sử dụng. Lợi thế này giúp nâng cao trải nghiệm so với các máy sử dụng ứng dụng cài trên thẻ nhớ.

Ưu điểm của điện thoại có bộ nhớ trong lớn

Tốc độ mở đọc ghi nhanh giúp bạn mở ứng dụng và truyền tải dữ liệu trong nháy mắt, nhanh hơn rất nhiều các điện thoại dùng thẻ nhớ cùng tầm giá.

Một điểm cộng khác khi bạn mua các smartphone bộ nhớ trong lớn hơn là có thêm lựa chọn về màu sắc vỏ cũng như các nâng cấp cấu hình. Ngoài ra, dung lượng bộ nhớ trong lớn sẽ giúp bạn thoải mái dùng 2 SIM mà không lo đầy trong trường hợp điện thoại tích hợp khay SIM dạng lai, dùng chung thẻ nhớ với SIM phụ.

Nhược điểm:

Vấn đề đau đầu nhất là việc dữ liệu của bạn có thể bị mất sạch nếu máy bị hỏng hóc không thể bật lại được. Điều này có thể xảy ra khi bạn làm rơi vỡ điện thoại, rơi vào nước hay cháy nổ. Trong khi đó, nếu lắp thẻ nhớ mà nó còn lành lặn sau tai nạn thì khả năng cao là các dữ liệu bên trong vẫn sẽ được an toàn.

Khi điện thoại đầy bộ nhớ, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc nâng cấp, lúc này phải xóa bớt hoặc sử dụng các phần mềm sao lưu như iCloud, Samsung account, Google Drive, Google Photos,... Thêm nữa, những chiếc điện thoại bộ nhớ trong lớn thường có giá bán khá cao.

Nhược điểm của điện thoại có bộ nhớ trong lớn

2. Điện thoại hỗ trợ thẻ nhớ

Ưu điểm:

Lợi ích dễ nhận thấy đầu tiên khi dùng thẻ nhớ là tiết kiệm chi phí. Nếu như bạn phải bỏ thêm 1 - 2 triệu đồng để chọn mua máy với dung lượng từ 32GB lên 64GB hoặc cao hơn thì với thẻ nhớ, con số này chỉ là vài trăm ngàn đồng.

Lợi ích tiếp theo của thẻ nhớ là không sợ mất dữ liệu và nếu thường xuyên thay đổi, nâng cấp điện thoại thì sẽ đỡ mất công chuyển dữ liệu (nhạc, phim, ảnh,…) giữa máy mới và cũ, chỉ cần tháo ra lắp vào là dùng được ngay.

Điện thoại sử dụng thẻ nhớ có khả năng tùy biến thẻ nhớ thành bộ nhớ trong và lưu ứng dụng trực tiếp vào thẻ nhớ ở 1 số máy sử dụng hệ điều hành Android 6 trở lên. Từ đó, tình trạng điện thoại báo đầy bộ nhớ sẽ ít đi và hoạt động ổn định hơn.

Ưu điểm điện thoại hỗ trợ thẻ nhớ

Nhược điểm:

Điểm trừ của các loại thẻ nhớ thì dường như trái ngược với bộ nhớ trong. Chẳng hạn, bạn có thể gặp lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ, mất dữ liệu nếu dùng thẻ kém chất lượng hoặc thẻ nhớ không tương thích với máy gây tình trạng giật lag khi sử dụng.

Nhược điểm điện thoại hỗ trợ thẻ nhớ

Một số dòng điện thoại chỉ hỗ trợ thẻ nhớ để lưu trữ hình ảnh, nhạc, không lưu được trò chơi, ứng dụng khiến máy nhanh đầy bộ nhớ như thường. Hơn nữa, tốc độ đọc/ghi không tối ưu bằng điện thoại bộ nhớ trong.

3. Vậy nên chọn thế nào mới tốt?

Thực ra, việc chọn điện thoại có hỗ trợ thẻ nhớ hay bộ nhớ trong lớn vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu của chính bạn. Đơn cử như, bạn là một người thích cài thật nhiều game, ứng dụng vào máy thì tốt nhất là chi thêm tiền đầu tư bộ nhớ trong từ 64GB trở lên để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất về lâu dài. Ngược lại, bạn chỉ có nhu cầu lưu trữ dữ liệu bình thường thì có thể chọn sử dụng lắp thêm thẻ nhớ ngoài cho tiết kiệm chi phí.

Nói tóm lại, còn rất nhiều tiêu chí khác để đưa ra quyết định nên chọn loại nào mới tốt. Bạn nên cân nhắc và tham khảo những ưu, nhược điểm đề cập vừa ở trên và đi tới lựa chọn cuối cùng cho riêng mình. Hy vọng, sau bài viết này bạn có thể chọn cho mình một chiếc điện thoại phù hợp để sử dụng.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 17/06/2018 13:43
52 👨 636
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản