Kiểm tra hiệu năng thẻ nhớ SD và USB

Kiểm tra tốc độ đọc-ghi và dung lượng thật của thiết bị

Khi mua thẻ nhớ SD hay USB, bên cạnh giá tiền thì hiệu năng là yếu tố vô cùng quan trọng mà người mua cần chú ý đến. Hiệu năng hiểu nôm na là tốc độ đọc/ghi và dung lượng "thật" của thiết bị, vì nếu không chú ý, có thể bạn sẽ bị lừa.

Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu đến các bạn một cách đơn giản để kiểm tra hiệu năng của thẻ nhớ SD hoặc USB trước khi quyết định mua. Điều kiện duy nhất là bạn nên mang theo một chiếc laptop.

Trước tiên, các bạn cài đặt công cụ H2testw rồi khởi chạy tập tin .EXE để sử dụng ngay công cụ mà không cần cài đặt. Trong giao diện chính của H2testw, bạn hãy đánh dấu vào tùy chọn English để chuyển sang ngôn ngữ tiếng Anh.

Chọn English

Kết nối thẻ SD hoặc USB vào máy tính, sau đó nhấn vào tùy chọn Select Target trong giao diện H2testw và tìm tới vị trí của thẻ SD hoặc USB.

Chọn USB

Khi đã chọn xong, bạn hãy nhấn vào nút Write + Verify để bắt đầu việc kiểm tra hiệu năng đọc/ghi thiết bị.

Click Write Verify

Một hộp thoại cảnh báo rằng H2testw sẽ tiến hành làm việc với hiệu năng tối đa so với dung lượng lưu trữ của thiết bị. Bạn hãy nhấn OK để xác nhận.

Nhấn OK

Quá trình kiểm tra hiệu năng sẽ bắt đầu. Do lúc đầu chúng ta lựa chọn All available size nên thời gian kiểm tra có thể sẽ mất kha khá thời gian nếu như thiết bị của bạn có dung lượng lưu trữ cao.

Quá trình kiểm tra hiệu năng USB

Sau khi đã trải qua quá trình Write + Verify, bạn hãy nhấn tiếp vào tùy chọn Verify để H2testw thống kê lại lần nữa hiệu năng của thiết bị.

Click Verify

Và khi quá trình phân tích và kiểm tra hoàn thành, bạn sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về hiệu năng của thiết bị mà mình vừa thực hiện việc kiểm tra.

Hiệu năng thiết bị

Trên đây là cách kiểm tra hiệu năng của thẻ nhớ SD cũng như USB mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn.

Chúc các bạn tuần làm việc hiệu quả!

Thứ Hai, 21/09/2015 09:04
3,84 👨 10.230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ USB - Ổ Flash