Cách phát DVD trên Windows 10

Windows 10 không có khả năng tích hợp trực tiếp để chạy các đĩa DVD. Điều này dẫn đến nhiều máy tính hiện nay cũng không có ổ đĩa. Tuy nhiên nếu có máy tính có ổ đĩa DVD hoặc ổ đĩa DVD ngoài, bạn sẽ bối rối không biết làm thế nào để phát DVD trên Windows 10.

Có một số giải pháp giúp bạn chạy đĩa DVD trên Windows 10 hãy cùng theo dõi trong bài viết sau đây nhé.

Cách chạy đĩa DVD trên Windows 10 với phần mềm cài đặt trước

Nếu mua máy tính có đầu DVD tích hợp, nó có thể đi kèm với phần mềm phát DVD riêng. Vì Windows 8.1 và Windows 10 không hỗ trợ phát DVD, do đó các nhà sản xuất máy tính sẽ thêm phần mềm hỗ trợ trước khi đóng gói sản phẩm.

Trước tiên bạn cần tìm phần mềm phát DVD tích hợp. Nếu có sách hướng dẫn sử dụng máy tính, bạn có thể tìm hướng dẫn phát DVD trong đó hoặc tìm kiếm trên trang web của nhà sản xuất để xem phần mềm phát DVD/phương tiện họ đã cài đặt.

Một cách khác để tìm phần mềm đó là mở thanh tìm kiếm Windows và gõ movies hoặc DVD. Hoặc nếu may mắn khi đưa DVD vào ổ đĩa của máy tính, phần mềm sẽ tự khởi động.

Một khi đã xác định được phần mềm được cài đặt sẵn bạn có thể dễ dàng phát DVD.

Cách phát DVD trong Windows 10 với phần mềm miễn phí

Nếu đang sử dụng ổ đĩa DVD ngoài hoặc không thể tìm thấy bất kỳ phần mềm nào đã được cài đặt sẵn để phát DVD trên máy tính bạn có thể sử dụng phần mềm miễn phí. VLC Media Player là một trong những phần mềm phát video miễn phí tốt nhất và nó cũng hỗ trợ phát DVD. Bạn cũng có thể thử phần mềm đi kèm với ổ đĩa DVD ngoài nếu có.

Phần mềm VLC

Để phát DVD trước tiên khởi chạy VLC, sau đó chèn DVD vào máy tính, nó có thể chạy tự động. Tuy nhiên trong trường hợp không phát tự động, thực hiện theo các bước sau:

Click vào Play

Bước 1. Chọn Media > Open Disc hoặc nhấn Ctrl + D.

Bước 2. Trong cửa sổ bật lên, trong phần Disc Selection, chọn DVD và nhấn Play ở cuối.

Nếu VLC không xác định được DVD, bạn cần chỉ ra vị trí ổ đĩa bằng cách nhấn browse trong phần Disc Selection của menu hiện ra và chọn ổ DVD từ tùy chọn ổ ở bên trái cửa sổ File Explorer.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 10/07/2019 15:07
3,68 👨 16.364
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phạm Thịnh
    Phạm Thịnh Của tôi nó bị xóa mất hoặc không có phần mềm VCL Media Player này trong khi tôi cho đĩa vào thì chả có động tĩnh gì. Hãy chỉ cho tôi cách chạy đĩa với ạ, máy tôi là win 10
    Thích Phản hồi 11/08/20
    ❖ Windows 10