Cách mã hóa file trên Google Drive bằng Syncrypto

Theo chuẩn AES-256-GCM

Mã hóa là một trong những hình thức bảo mật thông tin, tập tin, dữ liệu khỏi những trường hợp truy cập trái phép. Các phần mềm mã hóa sẽ tiến hành tạo lớp mật khẩu để bảo mật dữ liệu. Người mở cần phải có mật khẩu mới có thể mở khóa và sử dụng được tập tin. Syncrypto là trang web hỗ trợ mã hóa để bảo vệ các tập tin trên máy tính, hoặc lưu trên Google Drive theo hình thức chuẩn AES-256-GCM. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Syncrypto mã hóa tập tin.

Cách dùng Syncrypto mã hóa dữ liệu

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để truy cập vào trang chủ của Syncrypto.

  • https://theapurvap.github.io/syncrypto

Ở giao diện chính chúng ta sẽ thấy dịch vụ cung cấp 2 lựa chọn khác nhau để tải file, tải trên máy tính hoặc tải file trên Google Drive.

Tải dữ liệu lên Syncrypto

Bước 2:

Tải file trên máy tính lên Syncrypto chúng ta chỉ cần nhấn nút Browse để tải. Với việc tải file từ Google Drive, bạn cần đăng nhập tài khoản cá nhân.

Đăng nhập Google Drive

Sau đó cần đồng ý để cho phép Syncrypto truy cập vào tài khoản Google Drive, nhấn Allow để đồng ý.

Truy cập tài khoản Google Drive

Bước 3:

File tải thành công sẽ hiển thị tên cũng như dung lượng của file. Syncrypto không giới hạn định dạng file cũng như dung lượng file tải lên. Nhưng dịch vụ sẽ chỉ tiến hành mã hóa mỗi file 1 lần, tối đa không quá 128 MB dung lượng. Để mã hóa nhấn Encrypt.

Chọn mã hóa file

Bước 4:

Lúc này trang web sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu để tiến hành mã hóa tập tin đã tải lên. Nhấn tiếp vào Encrypt để hoàn thành việc mã hóa file.

Nhập mật khẩu mã hóa

Bước 5:

Sau khi mã hóa file thành công người dùng sẽ có 2 tùy chọn tải file xuống máy tính Save to device, với định dạng file tải .syncrypto hoặc lưu file mã hóa vào Google Drive Save to Google Drive.

Chọn cách lưu file

Bước 6:

Để giải mã file chúng ta cũng truy cập vào trang chủ của Syncrypto theo link bên trên, tải file lên trang web rồi nhấn Decrypt.

Giải mã file mã hóa

Cuối cùng chỉ cần nhập đúng mật khẩu đã thiết lập cho file mà bạn đã đặt lúc trước, rồi cũng nhấn Decrypt. Quá trình giải mã sẽ diễn ra ngay sau đó. Bạn vẫn sẽ có tùy chọn tải file được giải mã xuống máy tính, hay tải lên Google Drive. File giải mã được tải xuống sẽ đúng với định dạng gốc của file.

Nhập mật khẩu giải mã

Syncrypto vừa là công cụ mã hóa file, vừa là công cụ giải mã. Người dùng có thể lựa chọn mã hóa file trên máy tính hoặc sử dụng file trên Google Drive. File được mã hóa lẫn giải mã sẽ đều có tùy chọn tải lên tài khoản Google Drive.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 22/08/2018 22:31
4,54 👨 11.023
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive