Google One là gì? Gói cước và tính năng của Google One khác gì Google Drive?

Google One là gì?

Google One là dịch vụ lưu trữ trên mây có trả phí của Google, có thể coi đây là phiên bản nâng cấp của dịch vụ lưu trữ Google Drive. Google One cho phép mở rộng giới hạn lưu trữ tùy thuộc vào mức chi trả hàng tháng của bạn. Nó cũng đi kèm với một số lợi ích và tính năng hữu ích. Hiện tại, Google One đã hỗ trợ người dùng tại Việt Nam.

Các gói cước hàng tháng của Google One cụ thể như sau:

  • 45.000VNĐ = 100GB
  • 69.000VNĐ = 200GB
  • 225.000VNĐ = 2TB (trước đây chỉ có 1TB)
  • Các gói 10, 20 và 30TB không thay đổi.
  • Gói Google Drive miễn phí (15GB tháng) vẫn sử dụng bình thường.
Các gói thuê bao Google One
Các gói thuê bao Google One

Google Drive là dịch vụ lưu trữ mặc định của Google, nó miễn phí với mọi tài khoản Google, cho phép người dùng lưu trữ, đồng bộ, chia sẻ file giữa nhiều thiết bị. Dung lượng miễn phí tối đa của Google Drive là 15GB.

Google One và Google Drive khác gì nhau?

Khác biệt dễ nhìn thấy nhất giữa Google One và Google Drive là ở giá và dung lượng lưu trữ. Google One không miễn phí, bạn sẽ trả phí hàng tháng hoặc theo năm để có dung lượng lưu trữ, nhưng nó có những gói dung lượng lớn với mức giá vừa phải, đủ để phục vụ nhu cầu lưu trữ của bạn. Google One có đầy đủ tính năng của Google Drive, ngoài ra còn được bổ sung thêm những tính năng hữu ích khác nữa.

Một số tính năng của riêng Google One

Nhận hỗ trợ từ các chuyên gia Google

Bạn có thể tiếp cận trực tiếp với những chuyên gia am hiểu về Google, để nhận trợ giúp về các dịch vụ, sản phẩm của Google.

Chia sẻ dung lượng lưu trữ với người khác

Có thể thêm 5 người vào gói Google One để cùng nhau sử dụng dung lượng lưu trữ. Mỗi thành viên sẽ có không gian riêng để lưu trữ file, email, ảnh cá nhân. Các cá nhân không thể truy cập file của nhau trừ khi file đó được chia sẻ.

Có sẵn dịch vụ VPN cho gói thuê bao 2TB

Bên cạnh những tính năng hữu ích hiện có, chẳng hạn như tự động sao lưu smartphone Android cho dù người dùng có tài khoản hay không, công cụ quản lý dung lượng lưu trữ, giúp người dùng dọn dẹp các tập tin rác, trên smartphone, Google Photos, Google Drive và Gmail... Google cũng vừa bổ sung thêm một dịch vụ vô cùng cần thiết cho người dùng Google One, đó là VPN, nhưng chỉ áp dụng đối với các chủ tài khoản đang sử dụng gói thuê bao trả phí 2TB dung lượng lưu trữ/tháng trở lên.

Google One bổ sung thêm dịch vụ VPN
Google One bổ sung thêm dịch vụ VPN

Mạng riêng ảo (VPN) là một tính năng bảo mật hữu ích, cho phép người dùng lưới web với một lớp bảo mật bổ sung, mã hóa dữ liệu được gửi giữa thiết bị điểm cuối và internet. Điều này đặc biệt hữu ích trong các tình huống mà bạn buộc phải kết nối thiết bị với hệ thống mạng Wi-Fi, điểm kết nối công cộng, nơi những tác nhân độc hại rất có thể đang cố gắng truy cập thiết bị và đánh cắp thông tin cá nhân của bạn. VPN của Google One sẽ được tích hợp trực tiếp vào nền tảng ứng dụng và nó có thể được bật/tắt tương đối dễ dàng.

Ngoài ra, Google cũng đang cung cấp phiên bản Google One Pro với khả năng hỗ trợ VPN được bật theo mặc định. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia Google để tìm hiểu thêm về các tính năng cụ thể của Google One, tất nhiên bao gồm cả thông tin về dịch vụ VPN.

Tính năng VPN sẽ được ra mắt chính thức trong vài tuần tới cho các thiết bị Android ở Hoa Kỳ, trước khi đến với các nền tảng iOS, Windows và Mac - cũng như người dùng ở nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới - trong những tháng tới.

Lợi ích khác

Bạn có thể nhận được mức giá ưu đãi khi đặt khách sạn, mua app trong Google Play. Đây là cách Google tri ân người dùng Google One.

Như vậy có thể thấy Google đã và đang tích cực mở rộng kho tiện ích của Google One theo thời gian, để giúp nền tảng dịch vụ lưu trữ này trở nên ngày một hoàn thiện hơn.

Để đăng ký Google One bạn có thể truy cập tại đây.

Chủ Nhật, 01/11/2020 10:01
4,76 👨 11.751
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive