Cách chia sẻ file mã hóa và tự hủy trên Otr.to

Mã hóa file chuẩn AES 256-bit

Những thông tin, dữ liệu cá nhân hiện nay luôn trở thành mục tiêu của những kẻ hacker. Khi tiến hành gửi tập tin nào đó, rất có thể tập tin đã bị kẻ khác đánh cắp, đọc trộm mà bạn không hề hay biết. Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều dịch vụ hỗ trợ gửi file và tiến hành mã hóa, sau đó dữ liệu sẽ tự động biến mất sau khoảng thời gian tải lên, do chính người dùng chọn lựa.

Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ giới thiệu thêm tới bạn đọc dịch vụ Otr.to có khả năng chia sẻ dữ liệu, mã hóa tập tin theo chuẩn AES 256-bit. Thời gian tự hủy file sẽ do người dùng chọn lựa, có thể 5 phút, 1 tuần, 1 tháng, hay tồn tại trong 1 năm tùy theo nhu cầu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết bạn đọc cách sử dụng Otr.to gửi file trực tuyến.

Bước 1:

Chúng ta nhấp vào link dưới đây để truy cập vào trang chủ của Otr.to.

  • https://otr.to/f/

Bước 2:

Trước tiên chúng ta sẽ tiến hành thiết lập cho dữ liệu trước khi tải lên dịch vụ. Bạn có thể chọn chế độ tự hủy tập tin sau khi có người tải Delete after downloading, hoặc lựa chọn thời gian tự động hủy dữ liệu tại Expiration time. Thời hạn ngắn nhất để file tồn tại là 5 phút và lâu nhất trong vòng 1 năm.

Bạn chỉ nên chọn 1 trong 2 phương án xóa file tự động mà thôi.

Thiết lập chế độ tự xóa dữ liệu

Bước 3:

Tiếp đến, người dùng cài đặt mật khẩu cho tài liệu để chặn trường hợp download trái phép tại Encryption key.

Theo mặc định dịch vụ Otr.to đã thiết lập sẵn cho bạn một mật khẩu bảo mật tập tin khi tải lên. Tuy nhiên chúng ta nên tạo mật khẩu mới bằng cách nhấn vào nút Generate new, rồi nhập mật khẩu mới vào khung.

Phần Description mô tả thêm cho tập tin, có thể thêm nội dung nếu muốn.

Đặt mật khẩu cho tập tin

Bước 4:

Sau khi đã thiết lập các cơ chế bảo mật cho tập tin, chúng ta nhấn vào mục Choose file để tải file muốn chia sẻ lên dịch vụ. Dịch vụ hỗ trợ tải file với dung lượng tối đa lên tới 20MB. Tốc độ tải file nhanh hoặc chậm phụ thuộc vào dung lượng tập tin và tốc độ kết nối mạng của máy tính.

Tải tập tin lên Otr.to

Bạn chờ quá trình tải dữ liệu hoàn thành lên Otr.to.

Quá trình tải dữ liệu lên Otr.to

Bước 5:

Sau đó giao diện mới xuất hiện. Tại đây sẽ có 2 link URL chia sẻ file khác nhau, link không cần nhập mật khẩu và link cần nhập mật khẩu.

Link tải file trên Otr.to

Nếu bạn gửi link không cần nhập mật khẩu chỉ việc sao chép link trong mục URL và chia sẻ. Khi đó người nhận chỉ cần nhấn vào nút Decode and Download File để tải tập tin về máy.

Tải file trên Otr.to không cần mật khẩu

Với trường hợp gửi link yêu cầu cần nhập mật khẩu tại URL without password, người nhận link phải nhập đúng mật khẩu rồi nhấn Decode and Download File để tải dữ liệu về máy tính.

Nhập mật khẩu tải dữ liệu trên Otr.to

Nhìn chung, dịch vụ Otr.to hỗ trợ mã hóa file nhanh chóng, chia sẻ dữ liệu trực tuyến hiệu quả. Đặc biệt trong trường hợp người dùng muốn bảo mật tập tin có thể sử dụng mật khẩu của Otr.to, hoặc tự tạo mật khẩu mới cho dữ liệu. Link tập tin chia sẻ ở 2 dạng có mật khẩu và không mật khẩu để người dùng chọn lựa.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 15/08/2017 21:16
31 👨 758
0 Bình luận
Sắp xếp theo