Cách dễ dàng mã hóa file không cần mật khẩu bằng Cloak Encrypt

Cloak Encrypt là một công cụ mã hóa file đơn giản giúp bạn mã hóa và giải mã các file mà không cần bất kỳ mật khẩu nào. File luôn được mã hóa hoặc giải mã trên thiết bị cục bộ chứ không phải bất kỳ máy chủ bên ngoài nào.

Phần mềm này rất dễ sử dụng và vẫn miễn phí cho người dùng không phải doanh nghiệp. Cloak Encrypt có sẵn trên nhiều nền tảng bao gồm Windows, Mac, iOS và Android.

Với Cloak Encrypt, bạn, cũng như người nhận, có thể yên tâm rằng mọi thông tin đều được bảo mật. Thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây để bắt đầu sử dụng Cloak và tận hưởng các tiêu chuẩn mã hóa AES 256 bit cao nhất nhé!

Tìm hiểu tổng quan và tải Cloak Encrypt

Để tải Cloak về PC Windows hoặc Mac, trước tiên hãy tải xuống trình cài đặt có liên quan tại trang web chính thức. Cloak Encrypt cũng có sẵn trên App StoreGoogle Play.

Tải Cloak

Sau khi cài đặt, bạn phải tạo tài khoản ứng dụng Cloak bằng Google, Facebook, Dropbox, Box ID hoặc một địa chỉ email riêng.

Tạo tài khoản

Sau khi bạn thiết lập tài khoản của mình, chương trình Cloak có thể truy cập trực tiếp từ khay hệ thống.

Truy cập ứng dụng

Ngoài ra, các file riêng lẻ có sẵn để mã hóa với tùy chọn nhấp chuột phải. Người dùng không phải là doanh nghiệp chỉ có thể chọn một file để mã hóa tại một thời điểm.

Chỉ có thể chọn một file để mã hóa

Nếu bạn muốn vượt qua giới hạn chỉ một file này, hãy nén nhiều file cùng một lúc và mã hóa chúng cùng với nhau. Bạn có thể sử dụng 7-Zip, WinRAR hoặc WinZIP để nén các file.

Nén file trước khi mã hóa

Mã hóa và giải mã file

Nếu muốn chọn các file để mã hóa, bạn có thể chọn chúng từ khay hệ thống hoặc bằng cách sử dụng tùy chọn nhấp chuột phải. Khi bạn thực hiện xong việc mã hóa, hệ thống sẽ gửi cho bạn một cảnh báo.

Cảnh báo sau khi mã hóa xong

Để xem lại các file này trên máy tính của riêng bạn, chỉ cần nhấp chuột phải và chọn tùy chọn “Uncloak”. Bạn không cần mật khẩu để xem chúng. Đây có lẽ là tính năng tốt nhất của phần mềm này, vì nó giúp bạn tránh được những rắc rối khi phải tạo và ghi nhớ mật khẩu.

Để xem chọn Uncloak

Nhấp chuột phải lần nữa để chọn người nhận mà bạn muốn chia sẻ file.

Chọn người nhận

Thêm địa chỉ email của mọi người nhận mà bạn muốn chia sẻ file đã được mã hóa.

Thêm địa chỉ người nhận

Bạn có thể gặp lỗi nếu người nhận không có tài khoản ứng dụng Cloak. Nhấp vào Yes để chia sẻ liên kết từ nơi họ có thể tải xuống ứng dụng Cloak và tạo tài khoản.

Nhấp vào Yes để chia sẻ liên kết từ nơi họ có thể tải xuống ứng dụng Cloak và tạo tài khoản

Khi người nhận xác nhận rằng họ đã có được Cloak, bạn có thể tự do trao đổi tất cả dữ liệu riêng tư của mình với họ qua email, ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội. Họ có thể dễ dàng giải mã các file được mã hóa trên máy tính hoặc điện thoại thông minh của họ mà không cần mật khẩu.

Cloak Enterprise

Nếu bạn muốn có nhiều tính năng hơn, Cloak Enterprise cung cấp một vài tùy chọn bổ sung bao gồm cả tính năng mã hóa không giới hạn với giá $39 (907.000VND)/người dùng/năm. Điều này rất hữu ích nếu bạn không muốn nén và giải nén những file của mình mỗi lần để chia sẻ trong các nhóm. Đối với những người làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính và các ngành cần tuân thủ việc bảo mật dữ liệu khác, đây là điều tốt nhất, vì quyền truy cập dữ liệu có thể được kiểm soát chặt chẽ.

Bạn cũng có thể thiết lập những mức độ truy cập chi tiết khác nhau cho nhiều nhóm và người dùng khác nhau, dựa trên các quy tắc được xác định trước. Tính năng xác thực đa yếu tố ngăn chặn bất kỳ sự truy cập ngẫu nhiên nào của những người dùng không được phép. Với LDAPActive Directory, bạn có thể nhập địa chỉ email từ cơ sở dữ liệu của mình.

Cloak Enterprise

Có rất nhiều công cụ mã hóa file trực tuyến. Tuy nhiên, rất ít phần mềm dễ sử dụng như Cloak và bạn có thể chạy nó mà không cần bất kỳ trình biên dịch hoặc tiện ích bên ngoài nào. Bạn không phải lo lắng về bất kỳ phần mềm độc hại nào và phần mềm này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng doanh nghiệp.

Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm sử dụng Cloak, hãy chia sẻ ý kiến của bạn với mọi người trong phần bình luận bên dưới nhé! Bên cạnh đó, nếu là người dùng Linux, bạn có thể mã hóa và giải mã các file của mình bằng Gocryphts.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 01/08/2019 08:10
31 👨 876
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật