Cách gửi video qua Gmail, email

Gmail và các ứng dụng gửi thư khác thường giới hạn dung lượng file đính kèm. Do đó, việc gửi video có dung lượng lớn qua mạng cho người khác không đơn giản như bạn nghĩ. Tùy thuộc vào độ phân giải và độ dài, video của bạn có thể nhanh chóng vượt qua giới hạn file đính kèm 25MB mà hầu hết các nhà cung cấp email đã áp đặt.

Tất nhiên, vẫn có cách để bạn gửi video qua Gmail hay các dịch vụ email khác. Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu những cách để gửi video dung lượng lớn qua mạng này nhé.

Cách gửi video dung lượng lớn qua email

Như bạn đã biết, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email đều giới hạn kích thước file đính kèm không được quá 25MB, thậm chí một vài nhà cung cấp còn giới hạn dưới 10MB.

Ngày nay với công nghệ tiên tiến, video được quay bằng smartphone có độ dài chỉ vài giây cũng có thể vượt qua giới hạn đó, chưa kể video được quay bằng thiết bị chuyên dụng.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải lo lắng, nếu file video lớn hơn 25MB, bạn vẫn có hai cách để gửi chúng qua email. Cách thứ nhất là tạo file ZIP và cách còn lại là sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây của nhà cung cấp dịch vụ email.

Cách tạo và gửi file ZIP

Video của bạn sẽ được nén với dung lượng nhỏ hơn và có thể dễ dàng gửi qua mạng. Tuy nhiên người nhận file cần phải giải nén để có thể xem được video.

Cả Windows và macOS đều có tính năng riêng cho phép người dùng nén và giải nén file, nhưng bạn có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ ba nếu muốn.

Để tạo file ZIP trên Windows, tìm file muốn nén, click chuột phải vào file đó, sau đó chuyển đến Send to > Compressed (zipped) folder. Để tạo file ZIP trên macOS, click chuột phải vào file muốn nén và chọn Compress items từ menu ngữ cảnh.

Nếu file ZIP đó vẫn lớn hơn 25MB, hãy tiếp tục đọc để tìm giải pháp thay thế.

Cách sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây

Sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây

Ngày nay, hầu hết các dịch vụ email lớn đều cung cấp lưu trữ đám mây miễn phí. Bạn có thể sử dụng bộ lưu trữ này để gửi file video dung lượng lớn vượt quá giới hạn 25MB.

Gmail và Outlook sẽ tự động cung cấp tùy chọn tải video lên các đám mây tương ứng nếu phát hiện file lớn hơn giới hạn cho phép. Khi file nằm trên đám mây, bạn có thể đính kèm vào email như cách thông thường.

Người nhận sẽ tải video từ đám mây thay vì từ máy chủ email hoặc có thể xem trực tiếp trên đám mây. Tuy nhiên với cách này, bạn vẫn bị hạn chế bởi dung lượng còn trống trên drive lưu trữ đám mây. Google cho bạn 15GB dung lượng miễn phí, OneDrive và iCloud thậm chí còn ít hơn với 5GB. Nếu muốn nhiều hơn, bạn phải mua thêm.

Một lựa chọn khác là bạn hãy upload video lên YouTube và để ở chế độ không công khai, sau đó gửi link YouTube cho bạn bè.

Cách gửi video dung lượng lớn từ iPhone

Cách gửi video dung lượng lớn qua iPhone

Nếu muốn gửi video dung lượng lớn qua iPhone, bạn không thể sử dụng WhatsApp bởi vì những ứng dụng tin nhắn tức thời này thường giới hạn kích thước gửi là 16MB. iMessage tốt hơn một chút, nó cho phép bạn gửi file lên đến 100MB.

Nếu muốn gửi file cho một thiết bị Apple gần đó, cách đơn giản nhất là sử dụng AirDrop. Với cách này bạn không bị giới hạn kích thước file, không cần sử dụng ứng dụng bên thứ ba.

Để bật AirDrop trên iOS, hãy đi tới Settings > General > AirDrop và chọn Contacts Only hoặc Everyone. Tiếp theo, mở ứng dụng Photos và tìm video bạn muốn gửi. Chỉ cần nhấn biểu tượng chia sẻ và chọn AirDrop để bắt đầu chuyển.

Nếu cần gửi file video lớn của mình đến một thiết bị không phải của Apple hoặc không ở gần đó, giải pháp tốt nhất là sử dụng nhà cung cấp lưu trữ đám mây như Dropbox, Google Drive và OneDrive, v.v...

Cách gửi file video dung lượng lớn từ Android

Nếu muốn gửi một file video lớn từ thiết bị Android, bạn có thể sử dụng một trong những nhà cung cấp lưu trữ đám mây phổ biến hoặc ứng dụng dành riêng cho bên thứ ba chuyên về các file lớn. Dưới đây là một số ứng dụng của bên thứ ba đáng để xem xét.

1. WeTransfer

Bạn có thể sử dụng WeTransfer để gửi các file video lớn miễn phí với dung lượng dưới 2GB. Nếu đăng ký gói Plus plan (12 USD/tháng) bạn sẽ có kích thước tối đa 20GB.

Download: WeTransfer

2. Pushbullet

Bạn có thể sử dụng phiên bản PushbONS miễn phí để gửi file lên tới 25MB; nếu trả 40 USD mỗi năm cho gói Pro, giới hạn sẽ tăng lên 1GB.

Download: Pushbullet

3. Send Anywhere

Send Anywhere có lẽ là ứng dụng có thể sánh ngang với AirDrop. Nó cho phép người dùng gửi file video dung lượng lớn lên đến 50GB và các file được gửi qua ứng dụng này đều được mã hóa.

Download: Send AnyWhere

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 08/10/2019 14:19
54 👨 40.081
0 Bình luận
Sắp xếp theo