Cách sử dụng Firefox Send chia sẻ file dung lượng lớn

Có khả năng mã hóa tập tin

Các dịch vụ hỗ trợ tải và gửi file trực tuyến hiện nay rất phong phú, đặc biệt rất nhiều dịch vụ cho phép người dùng tải tập tin với dung lượng lớn, điều mà Gmail hiện nay còn rất hạn chế. Mới đây, Mozilla tung ra dịch vụ Firefox Send nằm trong chương trình Test Pilot.

Dịch vụ có khả năng chia sẻ dữ liệu lên tới 1GB và sau đó, tập tin sẽ được mã hóa và tự động xóa trên máy chủ của Mozilla sau khi có người tải, hoặc 24 tiếng kể từ khi chúng ta đăng tải dữ liệu lên trang chủ của Mozilla. Giao diện của dịch vụ Firefox Send rất đơn giản và cách sử dụng của dịch vụ không quá phức tạp, giúp bạn có thể dễ dàng trong quá trình sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng dịch vụ Firefox Send để chia sẻ dữ liệu dung lượng lớn hoàn toàn miễn phí.

Cách dùng Firefox Send chia sẻ dữ liệu tự hủy

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta nhấp vào link dưới đây để truy cập vào trang chủ của dịch vụ.

  • https://send.firefox.com/

Bước 2:

Tiếp đến tại giao diện này, bạn có thể click vào Select a file on your computer để tải tập tin từ máy tính lên. Hoặc chúng ta có thể kéo và thả file vào giao diện Drop your file here to start uploading.

Tải file lên Firefox Send

Tiếp đến người dùng được lựa chọn thời gian file tự động hủy, sau số lần người download hoặc sau khoảng thời gian xác định từ khi tải file lên hệ thống máy chủ.

Thiết lập tự hủy file

Tiếp đến để tăng cường bảo mật cho dữ liệu, người gửi có thể nhập mật khẩu bảo mật file rồi nhấn Upload để đăng tải dữ liệu.

Nhập mật khẩu

Ngay sau đó, chúng ta chờ Firefox Send tải tập tin lên hệ thống. Dịch vụ chỉ hỗ trợ upload mỗi lần 1 file, nên trong trường hợp cần tải nhiều file có thể nén lại để tải dữ liệu. Nếu muốn dừng việc tải dữ liệu lên dịch vụ thì nhấn Cancel upload ở bên dưới giao diện.

Firefox Send upload dữ liệu

Lưu ý với bạn đọc, thời gian tải dữ liệu lên máy chủ của Mozilla sẽ phụ thuộc vào số dung lượng tập tin tải lên và tình trạng kết nối mạng đang sử dụng.

Bước 3:

Sau khi tải lên máy chủ Mozilla thành công, dịch vụ sẽ hiển thị liên kết tải về của dữ liệu này. Nhấp chuột vào nút Copy to clipboard. Sau đó, chúng ta chỉ cần gửi link đó tới người nhận là được.

Sao chép link dữ liệu

Bước 4:

Với người nhận được link, sau khi truy cập vào link được nhận đó, nhấp chuột vào nút Download để tải tập tin về máy tính.

Download dữ liệu trên Firefox Send

Bạn chờ quá trình tải dữ liệu hoàn thành. Việc tải dữ liệu nhanh hay chậm phụ thuộc vào dung lượng tập tin cũng như tốc độ kết nối Internet hiện tại.

Quá trình tải dữ liệu

Nếu xuất hiện hộp thoại như hình dưới đây, người dùng nhấn Save File để lưu lại file tải. Dữ liệu sau khi tải lên Firefox Send và có người tải, hoặc sau 24 tiếng tải nếu không có ai tải sẽ tự động biến mất.

Nhấn Save file

Thêm một dịch vụ trực tuyến hỗ trợ tải và chia sẻ dữ liệu với dung lượng lớn, tối đa 1GB khi tải lên. Sau khi người nhận download dữ liệu qua link URL, Firefox Send sẽ tự động xóa hoàn toàn dữ liệu ngay sau lần tải đầu tiên, hoặc xóa trong vòng 24 tiếng nếu không có người tải.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 14/03/2019 15:38
51 👨 2.605
0 Bình luận
Sắp xếp theo