Cách gửi video qua Facebook Messenger

Tối đa dung lượng 25MB

Trước đây để gửi bất kỳ loại tập tin nào bạn sẽ dùng đến Gmail. Tuy nhiên hiện tại các ứng dụng chat như Zalo, Viber, hay Facebook Messenger đều đã cho phép gửi tập tin, file đính kèm, gửi ảnh HD trên Messenger, hay gửi video,… Trên Facebook Messenger bạn có thể gửi video với dung lượng tối đa không quá 25MB. Vậy nếu video quá dung lượng cho phép, hoặc video có dung lượng lớn muốn gửi trên Messenger thì làm thế nào?

Hướng dẫn gửi video trên Messenger

1. Gửi video Messenger nền web

Bước 1:

Bạn truy cập vào link Facebook Messenger dưới đây trên máy tính rồi đăng nhập tài khoản Facebook của mình.

  • https://www.messenger.com

Bước 2:

Tại khung bên dưới nhấn vào biểu tượng Thêm file để tiến hành gửi video trên Messenger.

Gửi file

Bước 3:

Nhấn chọn vào video cần gửi và sẽ thấy hiển thị video trong khung chat trên Messenger. Nhập nội dung tin nhắn như thông thường rồi nhấn Enter để gửi video.

Hiển thị video

Đợi vài giây để Messenger tải video lên hệ thống và gửi cho bạn bè. Khi thành công người dùng sẽ nhìn thấy video hiển thị trong khung chat.

Hiển thị video

2. Gửi video trên Messenger Android, iOS

Bước 1:

Truy cập vào tài khoản Facebook Messenger trên điện thoại rồi nhấn vào bạn bè muốn gửi video. Trong khung chat nhấn vào biểu tượng máy ảnh để chọn video cần gửi.

Facebook Messenger Biểu tượng máy ảnh

Bước 2:

Hiển thị giao diện chụp ảnh, quay video trên Messenger. Nhấn vào biểu tượng hình tròn để vào album trên thiết bị. Tại đây tích chọn vào video muốn gửi, rồi nhấn nút Send bên dưới để gửi video.

Chờ video được tải lên Messenger và gửi cho bạn bè là xong.

Mở album Chọn video Gửi video trên Messenger

Cách gửi video quá 25MB trên Messenger

Hiện tại quy định gửi video trên Messenger tối đa 25MB dung lượng. Khi vượt quá dung lượng 25MB, người dùng sẽ nhận được thông báo như dưới đây. Để gửi được video có dung lượng lớn trên Messeger thì người dùng buộc phải giảm dung lượng video.

Video dung lượng lớn

Cách 1: Nén, giảm dung lượng video

Chúng ta có thể dùng công cụ WinRAR hoặc 7 zip để nén tập tin lại sau đó chuyển sang hình thức gửi file trên Messenger. Có nhiều công cụ để nén file ngoài 7 zip, WinRAR. Bạn đọc tham khảo thêm trong bài viết Top phần mềm giải nén file và nén file tốt nhất hiện nay.

Hoặc hiện tại có một số ứng dụng trên điện thoại có tính năng nén dung lượng video, giảm dung lượng video để có thể gửi video trên Messenger điện thoại. Bạn đọc tham khảo một số ứng dụng trong bài viết dưới đây.

Cách 2: Gửi file qua link Google Drive

Nếu không muốn nén dung lượng video thì bạn cần phải tải video lên Google Drive hoặc bất kỳ dịch vụ lưu trữ đám mây nào đang dùng. Khi đó chỉ cần gửi link file cho bạn bè để họ tải là xong. Trong quá trình tạo link file chia sẻ trên Google Drive, người dùng có thể điều chỉnh chế độ chia sẻ trong bài viết Cách chia sẻ file trên Google Drive.

Tải video lên Google Drive

Cách 3: Gửi video qua Gmail

Cách cuối cùng đó chính là gửi video trên Gmail. Trong trường hợp video bạn gửi quá dung lượng Gmail cho phép, cũng có thể sử dụng các dịch vụ cho phép gửi tập tin dung lượng lớn trên Gmail trong bài viết Làm sao để gửi email quá kích thước dung lượng giới hạn? hoặc sử dụng dịch vụ Fsend, cho phép tạo link file để gửi trên Messenger hay bất kỳ ứng dụng chat, email khác.

Dịch vụ gửi file dung lượng lớn

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 04/12/2018 14:46
4,38 👨 107.403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger