Giảm dung lượng ảnh, cách nén ảnh online miễn phí

Không làm giảm chất lượng hình ảnh

Ngày nay chất lượng hình ảnh đã được nâng tới full HD hay thậm chí 4K để tạo được trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng, với hình ảnh sắc nét. Tuy nhiên hình ảnh chất lượng cao thường gặp vấn đề khi gửi qua email, gửi tin nhắn Facebook, hay tải lên các trang lưu trữ đám mây. Gmail sẽ có giới hạn dung lượng gửi file đính kèm nên những file có dung lượng lớn sẽ không thể gửi đi. Nếu vậy bạn cần tới những công cụ giảm dung lượng ảnh. Chúng ta có thể sử dụng Photoshop giảm dung lượng ảnh, hoặc công cụ FILEminimizer Pictures. Nếu không muốn cài đặt phần mềm có thể tham khảo các trang web giảm dung lượng ảnh hoàn toàn miễn phí, mà không làm giảm chất lượng hình ảnh trong bài viết dưới.

1. Giảm dung lượng ảnh bằng Imagify.io

Imagify.io hỗ trợ nén nhiều hình ảnh cùng lúc, với 3 kiểu nén khác nhau tùy theo người dùng chọn. Ảnh sẽ tự động hủy trên hệ thống Imagify.io sau 24 tiếng.

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của Imagify.io. Tại đây chúng ta nhấn vào Try for free để sử dụng.

Giao diện Imagify.io

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới tại phần Compression Leve chúng ta sẽ thấy có 3 mức nén hình ảnh khác nhau.

  • Normal: Chế độ nén thông thường vẫn giữ nguyên chất lượng như hình gốc.
  • Aggressive: Chế độ nén tối ưu, không làm giảm chất lượng ảnh đáng kể.
  • Ultra: Chế độ nén ảnh tối đa.

Tiếp tục ở bên dưới là 2 tùy chọn khác với giữ nguyên thông tin ảnh sau khi nén tại Keep Exifs và chỉnh kích thước ảnh tại Resize images. Với 2 tùy chọn này thì người dùng cần tạo tài khoản sử dụng.

Tùy chọn nén ảnh

Việc tạo tài khoản trên Imagify.io cũng rất đơn giản, chỉ cần nhập mật khẩu và nhấn Get Started để tạo là được.

Tạo tài khoản

Bước 3:

Nhìn sang nội dung bên cạnh có 2 lựa chọn để tải hình ảnh lên.

  • Image Optimisation: Chọn hình ảnh có sẵn trên máy tính bằng cách kéo thả, hoặc bấm chọn để tải.
  • Page Optimisation: Chọn hình qua URL trang web.

Hình ảnh tải lên có tối đa dung lượng 2MB, có thể nén cùng lúc nhiều file. Nếu tài khoản đã kích hoạt qua email đăng ký thì dung lượng tải tối đa 5MB.

Tùy chọn tải ảnh

Bước 4:

Ngay sau đó quá trình nén ảnh sẽ diễn ra. Những hình ảnh nào nén thành công sẽ có thông báo Complete.

Thông báo nén ảnh

Kết quả người dùng sẽ nhìn thấy tổng dung lượng ảnh đã nén. Với những hình ảnh có dung lượng lớn sẽ được Imagify.io thông báo số lượng ảnh đã nén. Tại đây có thể chia sẻ kết quả qua Facebook, Twitter.

Thông báo dung lượng nén

Bước 5:

Người dùng có thể tải từng ảnh hoặc nhấn vào Combine all your images into one zip file để tải toàn bộ ảnh đã nén dung lượng bằng file zip.

Tải file nén

Toàn bộ file nén hay hình ảnh sẽ tự động hủy sau 24 tiếng và khi tải lại trang cũng sẽ không còn. Với những ai đã tạo tài khoản có thể xem lại lịch sử nén tại mục History nhưng hình ảnh vẫn sẽ tự xóa hỏi hệ thống sau 24 tiếng.

Lịch sử nén

2. Nén ảnh bằng High Compress

High Compress cũng hỗ trợ nén nhiều ảnh cùng lúc kèm theo một vài chỉnh sửa khác. Bên cạnh đó trang web còn thêm tính năng chèn logo vào hình ảnh.

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của High Compress.

Tại giao diện trang chủ chúng ta cũng nhìn thấy 3 kiểu nén ảnh khác nhau.

  • Normal: Chế độ nén không làm thay đổi chất lượng ảnh quá nhiều. Nếu hình ảnh của bạn có chất lượng thấp với dung lượng dưới 1MB thì nên sử dụng kiểu nén này.
  • High: Chế độ nén thay đổi chất lượng ảnh và có thể nén hình ảnh lên tới 70%. Nếu hình ảnh của bạn có chất lượng cao với dung lượng trong khoảng 1 - 2MB thì chọn kiểu nén này.
  • Super: Chế độ nén thay đổi chất lượng ảnh, có thể nén hình ảnh của bạn lên tới 95%. Sử dụng kiểu này nếu hình ảnh của bạn có chất lượng cao với dung lượng khoảng 2 - 10MB.

Tùy chọn nén ảnh trên High Compress

Tiếp đến để tải hình ảnh lên High Compress bạn sẽ có lựa chọn kéo thả hình ảnh vào giao diện hoặc click chuột tại Drop/ Click to upload .jpg or .png hear. Nếu sử dụng URL thì dán link vào Upload from link rồi nhấn nút Upload để tải hình.

Tùy chọn tải hình ảnh

Quá trình nèn ảnh được tiến hành ngay sau đó. Bạn có thể tải nhiều ảnh cùng lúc để tiến hành nhanh chóng hơn. Dung lượng ảnh tải lên tối đa 5MB. Kết quả sau khi nén xong sẽ hiển thị thông tin về dung lượng ảnh trước và sau khi nén, % ảnh nén được. Nhấn nút Download để tải hình.

Danh sách ảnh đã nén

Với trường hợp người dùng nén 1 hình ảnh sẽ có thêm phần điều chỉnh chất lượng ảnh tùy theo người dùng mà không phải thiết lập sẵn. Tại giao diện nhấn chọn vào Try Now tại Try Realtime Compression.

Nén ảnh điều chỉnh

Tiếp đến người dùng cũng tải hình ảnh muốn nén. Ảnh sau khi tải lên sẽ hiển thị thanh Realtime Compression điều chỉnh chất lượng. Phần trăm nén tăng thì ảnh càng giảm dung lượng.

Ngay trên hình ảnh sẽ hiển thị dung lượng nén mỗi khi bạn thay đổi, tại Original là dung lượng gốc và Compresed là dung lượng sau nén. Ảnh được chia làm 2 bên với bên phải là ảnh sau nén và bên trái là ảnh trước nén để người dùng so sánh chất lượng ảnh.

So sánh hình ảnh

Cuối cùng nhấn nút Download bên dưới để tải ảnh sau khi đã nén xong.

Tải ảnh sau khi đã nén

3. Giảm dung lượng ảnh online bằng Picdiet

Picdiet sẽ nén ảnh với dung lượng lớn, giảm còn khoảng 75% nhưng chất lượng hình ảnh sẽ không hề thay đổi, ảnh không bị mờ, nhòe ảnh hoặc vỡ ảnh. Công cụ này được viết bằng JavaScript, tốc độ nén ảnh nhanh chóng. Người dùng có thể so sánh chất lượng giữa 2 ảnh trước và sau khi giảm dung lượng ngay trên Picdiet nhờ chế độ so sánh.

Theo mặc định công cụ sẽ nén khoảng 75% chất lượng ảnh. Nhưng sẽ tùy thuộc vào hình ảnh cũng mà công cụ tự động căn chỉnh để không tác động quá nhiều đến chất lượng hình ảnh.

Để nén ảnh với Picdet bạn làm như sau:

  • Truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của Picdiet.
  • Chọn mức độ nén ảnh mà mình muốn, số % càng nhỏ thì dung lượng ảnh càng giảm nhiều.

Chỉnh mức độ nén ảnh

  • Tải ảnh cần nén lên Predict bằng cách nhấn vào Select Your Image, có thể lựa chọn và nén nhiều ảnh cùng lúc.

Chọn hình ảnh nén

  • Quá trình tải ảnh và nén ảnh trên Picdiet sẽ diễn ra ngay sau đó. Nếu bạn tải cùng lúc nhiều hình ảnh thì thời gian sẽ lâu hơn so với tải 1, 2 ảnh.

Nén ảnh

  • Kết quả cuối cùng người dùng sẽ thấy ảnh có dung lượng gốc là bao nhiêu, dung lượng sau khi giảm còn bao nhiêu, tổng % dung lượng ảnh đã giảm. Nhấn nút Download để tải ảnh đã nén xuống máy tính.

Nhấn nút Download

Bên dưới sẽ là khung hình để bạn so sánh chất lượng, với khung bên phải (Original) là ảnh chất lượng gốc, khung bên trái (Picdiet) là ảnh sau khi đã giảm dung lượng. Ảnh trong bài từ 338.29KB xuống còn 191.91KB. Nhìn chung chất lượng ảnh cũng không giảm quá nhiều, khi giảm tới gần 50% dung lượng hình ảnh.

Khung so sánh chất lượng

4. Nén ảnh online trên Shrink Me

Shrink Me hỗ trợ giảm dung lượng hình ảnh, nhưng không giới hạn số lượng ảnh tải lên, cũng như dung lượng ảnh tải lên. Số dung lượng ảnh giảm xuống tương đối nhiều mà chất lượng ảnh không hề bị thay đổi so với ảnh gốc.

  • Người dùng truy cập link dưới đây để vào giao diện chính của ShrinkMe.app.
  • Trong giao diện trang nhấn chọn vào nút Select để tải hình ảnh lên. Có thể tải nhiều ảnh cùng lúc với định dạng JPG, PNG và Webp.

Tải ảnh lên Shrink Me

  • Sau khi tải hình ảnh lên trang web sẽ tiến hành giảm dung lượng ảnh ngay sau đó. Người dùng sẽ nhìn thấy dung lượng tối ưu và số % dung lượng giảm tương ứng. Nhấn nút Save để tải tập tin về.

Nén hình ảnh

  • Hình ảnh sẽ được lưu trong tập tin đuôi zip và bạn cần giải nén để có được hình ảnh.

Giải nén tập tin

5. Cách giảm dung lượng ảnh trên Compressnow

  • http://compressnow.com/

Compressnow là dịch vụ giảm dung lượng ảnh miễn phí với cách thực hiện vô cùng đơn giản. Dịch vụ hỗ trợ người dùng có thể tải các định dạng ảnh bảo gồm JPG, GIF, JPEG, PNG. Cách sử dụng rất đơn giản, không cần đến tài khoản mà bạn chỉ cần tải ảnh lên và chọn lựa tỉ lệ nén ảnh là xong. Dung lượng ảnh tối đa khi tải lên Compressnow là 9MB.

Để nén ảnh bằng Compressnow bạn thao tác như sau:

  • Truy cập vào trang chủ của Compressnow theo link bên trên. Tại giao diện chính, click vào mục Upload Image để tải hình ảnh.

Tải ảnh muốn nén lên Compressnow

  • Điều chỉnh thanh nén dung lượng bên trên. Tỉ lệ nén càng cao thì chất lượng ảnh càng giảm và ngược lại. Dịch vụ sẽ để mặc định là 20%. Khi bạn chỉnh đến tỉ lệ nén bao nhiêu thì sẽ kèm với dung lượng ảnh tương ứng.
  • Sau khi chọn lựa được tỷ lệ giảm hình ảnh phù hợp, nhấn Compress now để tiến hành giảm dung lượng ảnh.

Điều chỉnh tỉ lệ nén hình ảnh

Tại giao diện khung ảnh bên phải, bạn sẽ thấy hình ảnh sau khi được nén kèm dung lượng hiện tại cũng như dung lượng ảnh đã bị giảm. Chúng ta click vào nút Download để tải ảnh hoặc click chuột phải vào ảnh và chọn lưu ảnh là xong nhé.

Tải hình ảnh nén trên Compressnow

6. Kraken nén dung lượng ảnh

  • https://kraken.io/web-interface

Cũng như trang web Compressnow, Kraken cũng hỗ trợ người dùng có thể giảm dung lượng ảnh, mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của ảnh.

Tại trang chủ của Kraken, phần Select source of images chúng ta sẽ click vào phần File uploader để tiến hành tải ảnh lên. Hoặc bạn cũng có thể tải ảnh theo link URL hoặc nén ảnh trên một trang web với Page cruncher. Nhưng chúng ta cần đăng ký tài khoản để sử dụng 2 tùy chọn tải ảnh này.

Tiếp đến, bạn click vào biểu tượng mũi tên bên dưới để tải ảnh từ trên máy tính.

Tải file ảnh muốn nén lên Kraken

Tiếp đến mục Select optimization mode chúng ta sẽ lựa chọn cách thức giảm dung lượng ảnh gồm:

  • Lossless: nén ảnh đến mức tối đa mà không hề thay đổi chất lượng ảnh.
  • Lossy: chất lượng ảnh sẽ giảm đôi chút, nhưng không đáng kể nếu nhìn bằng mắt thường khi so sánh 2 ảnh với nhau. Chế độ này có thể nén dung lượng ảnh giảm đến 90%.
  • Expert: chế độ này sẽ dành cho những ai có chút biết về chỉnh sửa ảnh với các tùy chọn khác nhau.

Chọn kiểu nén hình ảnh

Tại mục Resize your images người dùng sẽ được tùy chọn có muốn giảm kích thước ảnh hay không. Cuối cùng ở bên dưới sẽ là hình ảnh được nén trên Kraken với chi tiết dung lượng gốc, dung lượng sau khi nén và dung lượng ảnh đã giải nén. Click vào Download File để tải ảnh là xong.

Tải ảnh đã nén trên Kraken

7. WebResizer nén ảnh trực tuyến

  • http://webresizer.com/resizer/

WebResizer cũng có tính năng cơ bản là tối ưu hình ảnh, nén dung lượng mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh. Tuy nhiên, người dùng sẽ có thêm rất nhiều tùy chọn để chỉnh sửa ảnh như cắt ảnh, thêm viền, xoay ảnh,...

Tại trang chủ của trang web, chúng ta sẽ click vào mục Chọn tệp để tải hình ảnh muốn giảm dung lượng, rồi click vào upload image để tải ảnh lên.

Tải file ảnh lên WebResizer

Ngay sau đó chúng ta sẽ nhìn thấy ảnh đã được giảm với Optimized an Image ảnh đã giảm dung lượng và Original Image ảnh dung lượng gốc. Có thể thấy, WebResizer giảm dung lượng ảnh hơn 90%. Click Download this image để tải ảnh.

Hình ảnh được nén trên WebResizer

Ngoài ra, dịch vụ còn hỗ trợ người dùng bo viền hình ảnh khi nhấn vào Border hoặc cắt ảnh khi nhấn vào Crop Image.

Bo viền hoặc cắt hình ảnh trên WebResizer

Hoặc tùy chỉnh một số những tùy chọn ở bên dưới, click apply changes để lưu lại thay đổi nhé.

Tùy chỉnh hình ảnh

Trên đây là các trang web trực tuyến có tính năng giảm dung lượng hình ảnh, mà không ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh. Bây giờ bạn có thể thoải mái gửi hình ảnh hoặc tải ảnh chất lượng lên các trang web hay mạng xã hội rồi nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 06/10/2020 16:17
4,79 👨 74.041
0 Bình luận
Sắp xếp theo