Có một bức ảnh sắc nét trong Photoshop chưa đến 10 giây

Hướng dẫn sử dụng Photoshop

Một trong những câu hỏi tôi được nhận nhiều nhất từ độc giả và các bloggers khác đó là làm cách nào tôi có những bức ảnh trông "sạch sẽ đến vậy". Hầu hết mọi người cho rằng do máy ảnh hoặc ống kính đặc thù. Và tôi chỉ nói rằng một phần là do nhờ ống kính macro. Nhưng tôi chắc chắn rằng cái họ quan tâm là mẹo mà tôi sử dụng để tạo độ sắc nét cho ảnh không cần sử dụng nút "Sharpen".

Đó chính là công cụ Reduce Noise.

Điều mấu chốt các bạn cần nắm được đó là thủ thuật này sử dụng hiệu quả nhất cho những bức ảnh nhỏ (độ phân giải thấp). Nhưng nếu bạn đang chỉnh sửa ảnh cho web, chúng đã được giảm kích cỡ vì vậy nó hoàn toàn phù hợp cho thủ thuật này.

Hướng dẫn:

Ảnh gốc trên Photoshop

1. Bắt đầu, mở hình ảnh và chỉnh sửa ánh sáng, độ bão hỏa,... tùy ý. Tiếp theo, thay đổi kích cỡ ảnh về kích cỡ bạn muốn. (Các bức ảnh của tôi thường có chiều rộng là 576 pixels).

Cài đặt chiều rộng trên Photoshop

2. Và đảm bảo rằng bạn đã chọn Background trong menu Layers ở góc dưới cùng bên phải, vì đó là layer chúng ta sẽ điều chỉnh.

Reduce Noise trong Photoshop

3. Sau đó, trên thanh công cụ chọn Filter > Noise > Reduce Noise.

So sánh ảnh trên Photoshop

4. Trong hộp nhỏ pop-up, tôi thường kéo chúng sang bên cạnh để tôi có thể nhìn thấy sự thay đổi giữa các bức hình trong khi chỉnh sửa.

Hộp Pop-up trong Photoshop

5. Bây giờ chúng ta có các tùy chỉnh.

Ưu tiên hàng đầu của tôi là "Strength" để ở 9, "Preserve Detail" khá thấp khoảng 10-20, và "Reduce Color Noise" khoảng 1-5 (nếu không màu sẽ khá nhạt). Tôi mặc định cài đặt ba tùy chỉnh này và ít khi thay đổi chúng.

Một thanh trượt điều chỉnh từ ảnh sang ảnh là "Sharpen Details". Phụ thuộc vào kích cỡ ảnh của bạn, bức ảnh này khá nhạy cảm, vì vậy hãy tùy chỉnh sao cho vừa mắt. Cơ bản, tính năng này tương tự với "Sharpen Mask" trên Photoshop.

Tùy chỉnh ảnh trong Photoshop

6. Cuối cùng, kích OK thôi và bạn đã có bức ảnh mong muốn.

Sắc nét trong Photoshop

Tôi để thấy sự khác biệt giữa các bức ảnh chỉ có thể dùng kính hiển vị. Nhưng tôi thật sự bị thu hút bởi nó. Nó mượt mà tới từng góc cạnh và mọi thứ xuất hiện rõ ràng sắc nét hơn.

Tôi khuyên các bạn không nên cài đặt tự động chỉnh sửa tính năng này trên Photoshop. Vì tôi nghĩ rằng các bạn sẽ muốn tự tay chỉnh sửa trên Photoshop cho bức hình của mình thêm phần lung linh sắc nét hơn bao giờ hết mà chưa mất tới 10 giây. Nó rất xứng đáng với thời gian bạn bỏ ra.

Thứ Hai, 27/02/2017 16:29
31 👨 3.798
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop