Cách nén dung lượng video không cần cài phần mềm

Giảm dung lượng video bằng các công cụ trực tuyến rất đơn giản, khi người dùng không cần phải cài đặt mà sử dụng được luôn. Khi video được nén dung lượng thì chúng ta dễ dàng trong việc gửi video qua email hay chia sẻ qua các dịch vụ chia sẻ file trực tuyến. Hầu hết các công cụ nén file video trực tuyến đều miễn phí, không cần đăng ký tài khoản và không có bất kỳ giới hạn nào về định dạng video tải lên nên bạn có thể thoải mái thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn một số công cụ giảm dung lượng video trực tuyến chất lượng.

Nén video bằng công cụ có sẵn trên Windows

1. Nén video bằng cách chuyển đổi nó thành file zip

Lưu trữ dưới dạng file ZIP giúp bạn nén và kết hợp các file của mình trên Windows. Bạn có thể tạo file lưu trữ (chẳng hạn như file ZIP hoặc 7Zip) cho video của mình, file này có thể giảm kích thước video trên Windows.

1. Để nén nhiều video, hãy đặt tất cả chúng vào một thư mục duy nhất trên PC của bạn.

2. Mở thư mục đó, chọn tất cả các video bạn muốn nén, nhấp chuột phải vào bất kỳ video nào và chọn Send to > Compressed (zipped) folder.

Nén video bằng cách gửi đến thư mục nén zip
Nén video bằng cách gửi đến thư mục nén zip

3. Windows sẽ tạo một kho lưu trữ mới và lưu nó vào cùng thư mục với video của bạn.

Cách này hoạt động trên hầu hết các loại file tiêu chuẩn.

Lưu ý: Nén file video vào kho lưu trữ ZIP thường không làm giảm đáng kể kích thước fileó. Nhiều file video được nén ở mức độ cao bằng cách sử dụng các codec như H.264 hoặc HEVC và việc biến chúng thành file zip chỉ cung cấp khả năng nén bổ sung tối thiểu.

2. Nén video bằng ứng dụng Video Editor tích hợp

Windows có trình chỉnh sửa video tích hợp mà bạn có thể sử dụng để giảm kích thước video trên Windows 11. Có nhiều tùy chọn cho cách nén video trong ứng dụng này.

1. Tìm kiếm Video Editor bằng menu Start và chọn kết quả phù hợp nhất.

2. Nhấp vào New video project, sau đó nhập (hoặc bỏ qua) tên cho video bạn sắp nén.

Trang chủ ứng dụng Video Editor trên WIndows 11
Trang chủ ứng dụng Video Editor trên WIndows 11

3. Nhấp vào  + Add và thêm video bạn muốn nén từ PC, bộ sưu tập hoặc web.

Nút  + Add trong Video Editor
Nút  + Add trong Video Editor

4. Nhấp chuột phải vào video của bạn và chọn Place in the storyboard.

Thêm video vào timeline trong Video Editor
Thêm video vào timeline trong Video Editor

5. Nhấp vào Finish video ở góc trên cùng bên phải.

6. Chọn một tùy chọn từ menu drop-down Video Quality để nén video của bạn. Cách này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của video; bạn chọn độ phân giải càng thấp thì kích thước file video thu được sẽ càng nhỏ. Sau đó, nhấn Export.

Giảm kích thước video bằng ứng dụng Video Editor tích hợp
Giảm kích thước video bằng ứng dụng Video Editor tích hợp

Xin lưu ý rằng việc chọn kích thước độ phân giải nhỏ có thể làm giảm chất lượng video. Nếu bạn muốn biết cách giảm chất lượng của video thì đây là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Bạn có thể phải thử các cài đặt nén video để tìm ra điểm phù hợp giữa chất lượng và kích thước file.

Nén video bằng công cụ trực tuyến

1. Nén dung lượng video trên Youcompress

Trang web hỗ trợ tải video với định dạng MP4/MOV/AVI. Bạn nhấn Select files để tải video lên rồi chọn Upload File & Compress để tiến hành giảm dung lượng video.

Kết quả chúng ta sẽ nhìn thấy dung lượng hiện tại của video và % dung lượng đã giảm xuống. Nhấn Download để tải video mới xuống.

Nén dung lượng trên Youcompress

2. Ps2pdf giảm dung lượng video

Chúng ta truy cập vào trang giảm dung lượng video của ps2pdf ở link trên rồi nhấn Add File để tải video lên. Trang web hỗ trợ chúng ta tải video từ Google Drive hoặc Dropbox. Sau đó bạn lựa chọn nén video ở dạng gốc hay thay đổi kích thước nếu muốn. Cuối cùng nhấn Compress now để tiến hành giảm dung lượng video.

Nén dung lượng trên Ps2pdf

3. Online Converter nén video

Trang web hỗ trợ nhiều định dạng video như MP4, AVI, FLV, MOV, 3GP, MKV, WMV… tối đa video dung lượng 200MB.

Bạn tải video từ trong máy tính hoặc qua URL video. Sau đó bạn thiết lập video tải xuống sau khi giải nén rồi nhấn Compress là được.

Nén dung lượng trên Online Converter

4. Giảm dung lượng video trên Freeconvert

Bạn nhấn Choose File rồi chọn nơi lấy video, từ máy tính hay Dropbox hoặc Google Drive. Tiếp đến bạn cũng thiết lập cho video sau giải nén và nhấn Compress now để tiến hành giải nén video

Nén dung lượng trên Freeconvert

5. Giảm dung lượng video trên Video Smaller

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào giao diện trang chủ của Video Smaller.

Tại giao diện này chúng ta nhấn vào nút Browse để tải video cần giảm dung lượng.

Tải video

Ngoài ra ở bên dưới Video Smaller cũng có thêm tùy chọn chỉnh kích thước video trong phần Scale (reduce) video with. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu loại âm thanh khỏi video thì tích chọn vào Remove audio from video.

Tùy chỉnh video

Bước 2:

Sau khi tải video lên trang chủ của Video Smaller và tiến hành thiết lập một số tùy chỉnh khác, nhấn Upload Video để tiến hành giảm dung lượng video.

Tải video lên hệ thống

Bước 3:

Sau đó Video Smaller tiến hành xử lý và giảm dung lượng video. Quá trình xử lý và nén video diễn ra nhanh hay chậm phụ thuộc vào dung lượng video mà chúng ta tải lên.

Khi quá trình nén dung lượng video thành công người dùng sẽ nhận được thông báo Complete với dung lượng video đã giảm xuống. Nhấn Download File để tải video đã giảm dung lượng xuống máy tính.

Download video đã nén dung lượng

Video Smaller giúp bạn giảm dung lượng video nhanh chóng, hỗ trợ các định dạng video phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó website còn có thêm tùy chọn giảm kích thước khung hình video và loại bỏ âm thanh khỏi video.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 08/08/2023 17:06
3,729 👨 320.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo