Etcher 1.7.8

Resin.io
Miễn phí 06/04/2022 1.000+

Etcher là gì?

Laptop và máy tính để bàn hiện đại không còn cho phép người dùng chèn đĩa nữa. Vì lý do này, việc ghi ISO image của hệ điều hành ra đĩa không còn phổ biến nữa. Thật tốt khi có những chương trình tiện ích cho phép người dùng ghi image hệ điều hành vào thẻ SD và USB. BalenaEtcher - hay thường được gọi là Etcher - là một ứng dụng mã nguồn mở và miễn phí được sử dụng để ghi các file image lên phương tiện lưu trữ. Đây là một công cụ ghi đơn giản giúp ghi liên tục các image hệ điều hành trong 3 bước đơn giản và dễ dàng. Nhờ công cụ này, người dùng mới có thể tránh phải đối phó với những quá trình phức tạp.

Etcher trên Linux
Etcher trên Linux

Những tính năng của Etcher

Giao diện được sắp xếp hợp lý

Trước khi bắt đầu tải Etcher về máy, bạn cần biết rằng dung lượng tải xuống của ứng dụng khá lớn. Tuy nhiên, chức năng của nó rất xứng đáng với dung lượng bộ nhớ bỏ ra. Phần mềm có giao diện hiện đại và phong cách, bao gồm một cửa sổ duy nhất, nơi bạn có thể chỉ định image muốn ghi và ổ đĩa bạn muốn lưu image. Lưu ý rằng Etcher chỉ hỗ trợ một số ít image, bao gồm các định dạng ISO, IMG hoặc ZIP.

Để bù đắp cho việc hỗ trợ định dạng hạn chế, Etcher tự động thực hiện hầu hết các hoạt động của mình. Nhiệm vụ duy nhất của bạn là chọn image hệ điều hành và thẻ nhớ. Trong trường hợp bạn có nhiều thẻ nhớ được kết nối, chương trình cho phép bạn chọn thẻ nào bạn muốn để xử lý. Nếu bạn muốn ghi image hệ điều hành trên nhiều thẻ hoặc ổ, Etcher cũng cho phép xử lý đồng thời.

Sau khi hoàn tất, bạn có thể load một image mới hoặc ghi cùng một image trên ổ khác. Etcher có thể ghi nhanh hơn 50% so với một số ứng dụng tương tự. Thêm vào đó, ứng dụng còn làm cho việc lựa chọn ổ trở nên rõ ràng, tránh xóa nhầm toàn bộ ổ cứng. Etcher cũng cung cấp tính năng ghi đĩa đã được xác thực, vì vậy bạn có thể tránh được việc ghi image trên thẻ bị hỏng.

Quá trình burn (ghi) rất dễ dàng

Ưu điểm của việc sử dụng Etcher là nó cung cấp một hoạt động đơn giản hóa. Ứng dụng cho phép bạn tạo một image boot trong 3 bước đơn giản, được phác thảo trong giao diện khi khởi chạy. Quá trình bắt đầu với việc bạn chọn một file ISO. Sau đó, bạn sẽ cần chọn ổ mà bạn muốn lưu image ISO. Sau đó, bạn chỉ cần bắt đầu flash là xong.

3 bước ghi image
3 bước ghi image

Theo mặc định, Etcher cố gắng tự động xác định driver chính xác sau khi bạn chọn image ISO. Với điều này, bạn có thể bỏ qua bước thứ hai và chuyển sang bước cuối cùng. Chương trình hiển thị tiến trình của bạn theo phần trăm, cùng với tốc độ ghi hiện tại và thời gian hoàn thành ước tính.

Ứng dụng xác nhận việc sao chép dữ liệu sau mỗi quá trình để đảm bảo rằng mọi thứ đều được sao chép chính xác. Nó cũng giúp tránh gặp phải các vấn đề hỏng hóc khi chạy hệ điều hành hoặc cài đặt trên một thiết bị mới.

Toàn bộ hoạt động sẽ chỉ mất vài phút. Tuy nhiên, sẽ mất nhiều thời gian hơn do quá trình xác nhận. Bạn có thể tắt bước trong cài đặt nếu bạn không cần. Ngoài ra, bạn có thể hiển thị báo cáo lỗi. Trên hết, ổ sẽ được ngắt kết nối khi quá trình hoàn tất. Mặt khác, Etcher không có nhiều tùy chọn cấu hình.

Một công cụ cực kỳ hiệu quả

Etcher là một lựa chọn tiện dụng nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ ghi image hiệu quả. Ứng dụng cung cấp một giải pháp đơn giản, cho phép bạn ghi hệ điều hành bạn chọn vào bất kỳ thiết bị lưu trữ di động nào. Hơn nữa, quá trình cũng hoàn thành nhanh chóng và không phát sinh vấn đề. Nói chung, ứng dụng này đáng để thử nếu bạn muốn chạy hệ điều hành của mình trên một nền tảng khác.

Ưu điểm

  • Quy trình đơn giản hóa
  • Thân thiện với ổ cứng
  • Giao diện gọn gàng và có tổ chức
  • Quá trình ghi được xác thực

Nhược điểm

  • Dung lượng tải xuống khá lớn
  • Chỉ hỗ trợ một số định dạng file
  • Tùy chọn cấu hình hạn chế
  • Việc xác thực đôi khi mất nhiều thời gian
52 👨 3.236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống