Gia đình rái cá hợp sức đoạt mạng cá sấu caiman

Video trên ghi lại quá trình gia đình rái cá hợp sức và phối hợp chặt chẽ để đoạt mạng cá sấu caiman trong rừng rậm Amazon.

Caiman là loài cá sấu có thân hình to lớn, bộ hàm chắc khỏe cùng hàm răng sắc nhọn giúp chúng trở thành kẻ săn mồi đáng gờm, có thể xé xác con mồi một cách dễ dàng.

Tuy có kỹ năng săn mồi vượt trội ở vùng đầm lầy nhưng cá sấu Caiman lại không thể chống cự lại những con rái cá khổng lồ Nam Mỹ.

Rái cá khổng lồ

Rái cá khổng lồ sống chủ yếu trên và dọc con sông Amazon và vùng Pantanal. Chúng có chiều dài cơ thể khá lớn, các con đực dài từ 1,5-1,8 m và các con cái vào khoảng 1,5-1,7 m. Rái cá có chiếc đuôi dài và cơ chắc khỏe cùng chiếc đuôi dẹt và chân có màng giúp chúng có thể bơi và lặn rất giỏi. Rái cá có thể bơi với vận tốc 14km/h và chỉ mất 30 giây để bơi quãng đường 100m. Rái cá khổng lồ thường săn bắt cá, đôi khi cả trăn, cá sấu…

Rái cá khổng lồ có thị lực rất tốt kết hợp với bộ râu dài giúp phát hiện những thay đổi trong áp suất nước và dòng chảy để săn mồi trong vùng nước âm u.

Không chỉ có hàm răng sắc nhọn và móng vuốt dài, mà rái cá còn rất thông minh, biết quan sát và đánh vào điểm yếu của đối thủ. Rái cá thường đi theo đàn và với sự đoàn kết, kết hợp ăn ý nên chúng không hề sợ hãi bất kỳ loài ăn thịt đáng sợ nào, kể cả cá sấu hay trăn khổng lồ.

Mỗi cuộc đi săn của rái cá khổng lồ diễn ra rất nhanh và chính xác. Nhờ sở hữu khả năng chiến đấu không thua kém gì báo đốm khi ở dưới nước mà rái cá khổng lồ còn được mệnh danh là "sói sông".

Thứ Tư, 12/10/2022 08:06
31 👨 4.484
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật