Rồng Komodo nuốt chửng rùa

Đoạn video ghi lại cảnh rồng Komodo nghiền vỡ mai con rùa đã chết rồi nuốt chửng con vật trong giây lát.

Phần đầu video là cảnh rồng Komodo đánh hơi được xác của một con rùa biển nằm trên bãi cát. Nó âm thầm tiến đến và ngoạm lấy phần mai của con rùa.

Do kích thước miệng của con rồng Komodo bé hơn khá nhiều so với mai rùa nên nó phải xoay xở để tìm cách đưa vào miệng. Sau đó, rồng Komodo nghiền nát chiếc mai rùa và không gặp nhiều khó khăn để nuốt chửng con mồi.

Rồng Komodo là một loài thằn lằn thuộc họ kỳ đà (Varanidae), chỉ sinh sống trên đảo Komodo, Rinca, Flores và Gili Motang ở Indonesia. Loài bò sát này nổi tiếng với bản năng sát thủ và khả năng nuốt chửng con mồi to lớn.

Rồng Komodo là loài thằn lằn lớn nhất còn sống sót trên trái đất, với chiều dài cơ thể có thể đạt tối đa 3m, và nặng khoảng 70kg.

Rồng Komodo

Rồng Komodo là loài phàm ăn, chúng có thể ăn được mọi thứ cả thịt sống và xác thối, thậm chí cả lông, xương, móng... Vì vậy, để tiêu thụ được cả những thứ cứng chắc như xương, dạ dày của loài thằn lằn này có chứa những dịch tiêu hóa giống như loài rắn.

Trong một bữa ăn, nó có thể ăn tới 80% trọng lượng cơ thể. Sau khi “đánh chén” no nê, rồng Komodo thường phải lê mình đến vị trí có nắng giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn. Nguyên nhân là bởi thức ăn trong dạ dày rồng nếu để quá lâu có thể thối rữa và gây ngộ độc cho chúng.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm những bí ẩn thú vị về sinh vật đáng sợ này trong bài viết "Khám phá thế giới kỳ thú của rồng Komodo - loài thằn lằn lớn nhất hiện nay".

Thứ Tư, 17/08/2022 15:59
2,816 👨 89.777
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thanh Lâm
    Thanh Lâm

    Nó là khủng long còn tồn tại ở đảo Komodo 

    Thích Phản hồi 18/08/22
    ❖ Thế giới động vật