Sói Bắc Cực nhân bản đầu tiên trên thế giới ra mắt công chúng

Con sói Bắc Cực nhân bản đầu tiên trên thế giới chào đời vào ngày 10/6 đã ra mắt khách tham quan tại Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc vào ngày 28/9 vừa qua.

Sói con chào đời trong một phòng thí nghiệm của Công ty Công nghệ Sinh học Sinogene ở Bắc Kinh. Tế bào hiến tặng của sói nhân bản được lấy từ mẫu da của một con sói Bắc Cực hoang dã có tên là Maya, còn tế bào trứng được lấy từ một con chó cái đang trong thời kỳ động dục. Chó mẹ mang thai hộ thuộc giống chó săn beagle.

Dai Rui, Chủ tịch Polarland Cáp Nhĩ Tân cho biết, họ quyết định nhân bản Maya vì nó con sói Bắc Cực đầu tiên được đưa đến công viên Polarland Cáp Nhĩ Tân vào năm 2006.

Chó sói nhân bản hiện có tình trạng sức khỏe tốt về mọi mặt và nó không có gì khác so với một con sói Bắc Cực hoang dã ở cùng độ tuổi. Hiện chó sói nhân bản sống cùng với chó mẹ mang thai hộ của nó.

Sói Bắc Cực nhân bản và chó mẹ mang thai hộ.
Sói Bắc Cực nhân bản và chó mẹ mang thai hộ.

Theo các nhà khoa học, sói Bắc Cực đã tiến hóa từ một dòng dõi chó sói khác cách đây khoảng 50 triệu năm. Chúng đã phát triển khả năng thích nghi cần thiết trong kỷ Băng hà để có thể tồn tại trong môi trường lạnh khắc nghiệt của Bắc Cực. Chúng có thể nhịn đói trong nhiều tuần và sống sót trong môi trường có nhiệt độ xuống dưới 0 độ C trong nhiều năm liền, trong điều kiện hoàn toàn tăm tối trong 5 tháng.

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đã liệt sói Bắc cực vào Sách Đỏ các loài có nguy cơ tuyệt chủng do mối đe dọa liên tục từ những kẻ săn trộm và môi trường sống thu hẹp.

Thứ Bảy, 01/10/2022 10:32
31 👨 499
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật