Cận cảnh tắc kè đẻ con ngay trên tay người nuôi

Aldo Kleyn - một người nuôi tắc kè tại Nam Phi cũng đã chia sẻ đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh một con tắc kè cái đẻ con ngay trên bàn tay anh khiến cư dân mạng không khỏi thích thú.

Chỉ sau tổng thời gian là 1 giờ và 13 phút, con tắc kè đã đẻ ra 26 chú tắc kè con. Một ca nở hết sức ấn tượng.

Một video khác ghi lại khoảnh khắc tắc kè hoa cái sống trên các vùng núi cao lạnh giá sinh con. Hầu hết tắc kè hoa đều đẻ trứng nhưng một số loài sống trên ở khu vực có nhiệt độ quá lạnh sẽ sinh ra con non do do trứng không thể phát triển.

Trên các vùng núi cao lạnh giá, nhiệt độ cơ thể của tắc kè hoa chỉ ở mức 5 độ C nhưng nó vẫn đủ nhanh nhẹn và leo lên để phơi mình dưới ánh nắng Mặt trời. Để tạo điều kiện cho cơ thể hấp thụ nhiệt từ Mặt trời nhanh hơn, làn da của tắc kè hoa bắt đầu sạm đi.

Nhiệt độ cơ thể của con tắc kè hoa cái đang mai thai sẽ sớm chạm ngưỡng 20 độ C, giúp mang lại cho nó năng lượng cần thiết để sinh con.

Con tắc kè hoa mẹ sinh ra 6 con non chỉ trong vòng khoảng 1 tiếng. Tắc kè hoa thường sẽ sinh con một năm một lần. Chỉ vài phút sau khi sinh, tắc kè con đã có thể di chuyển bình thường và bắt đầu đi săn. Thức ăn của chúng là lá và trái cây và côn trùng.

Khi mặt trời lặn, nhiệt độ trên các đỉnh núi băng giá sẽ nhanh chóng giảm xuống dưới 0 độ C chỉ trong vài phút. Vì vậy, để tránh bị đóng băng, mất đi khả năng di chuyển và có thể chết, tắc kè hoa non đều nhanh chóng phản ứng theo bản năng, tìm nơi trú ẩn nhanh nhất có thể.

Thứ Sáu, 07/10/2022 10:50
52 👨 2.475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật