5 con cá sấu có kích thước 'khủng' nhất thế giới

Cá sấu là một trong những loài bò sát còn sống lớn nhất thế giới hiện nay. Chúng nổi tiếng hung dữ và là một “sát thủ” đáng sợ trong thế giới tự nhiên. Dưới đây là 5 con cá sấu lớn nhất được phát hiện cho đến nay và những điều chúng đã gây ra khiến nhiều người khiếp sợ.

1. Cá sấu Lolong

 Cá sấu Lolong

Lolong ở Philipines là con cá sấu nước mặn sống trong môi trường nuôi nhốt lớn nhất thế giới với chiều dài hơn 6,1m và cân nặng đạt 1075 kg. Lolong bị bắt vào năm 2011 do bị nghi ngờ là thủ phạm gây ra một số vụ giết người.

2. Cá sấu Brutus

Cá sấu Brutus

Brutus là tên của con cá sấu nước mặn bản địa ở vùng Lãnh thổ phía Bắc của Australia. Con cá sấu khổng lồ này có chiều dài 5,6m, trọng lượng 907.1 kg.

Cá sấu Brutus bị cụt một chân trước. Nhiều người cho rằng mất chân trong một trận chiến với một con cá mập trong vùng nước ở cửa sông, nơi nó coi là nhà.

Nó thường xuyên xuất hiện trên sông Adelaide, và được cho là đã hơn 80 tuổi.

3. Cá sấu Cassius

 Cá sấu Cassius

Cá sấu Cassius cũng thuộc họ cá sấu nước mặn Australia có trọng lượng 997,9 kg và dài 5,4 mét. Cassius sống ở bang Queensland, Australia và được cho là đã hơn 110 tuổi, là con cá sấu già nhất thế giới.

4. Cá sấu Gomek

Cá sấu Gomek thuộc loài cá sấu nước mặn có chiều dài cơ thể đạt 5,4m, trọng lượng 860 kg. Trước khi bị bắt, con cá sấu khổng lồ này sinh sống ở các khu vực ven biển của Papua New Guinea.

Cá sấu Gomek đã qua đời năm 1997 sau 8 năm bị nuôi nhốt vì mắc bệnh tim.

Tiêu bản của cá sấu Gomek.
Tiêu bản của cá sấu Gomek.

5. Cá sấu Gustave

Gustave thuộc họ cá sấu sông Nile có chiều dài 5,1m và trọng lượng đạt 907 kg. Con “thủy quái này sống ở dọc bờ sông Ruzizi River và hồ Tanganyika.

Cá sấu Gustave được người bản địa coi là một con mãnh thú thực sự, vừa hung dữ vừa tinh ranh. Gustave bị đồn là đã giết hơn 300 người và được cho là đã 100 tuổi nhưng vẫn có một hàm răng sắc nhọn.

Tuy nhiên, trên thực tế, không ai biết Gustave là một hay nhiều con cá sấu khổng lồ bởi cho đến nay, mọi nỗ lực vây bắt quái vật này đều không thành công.

Thứ Ba, 16/08/2022 16:28
51 👨 1.528
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật