9 lý do bạn nên uống một chút dầu Ô-liu khi đang đói

Dầu Ô-liu là sản phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng đa lượng, axit béo và vitamin. Nó thực sự là một sản phẩm có giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe của con người. Đặc biệt là khi biết 9 lý do tuyệt vời bạn nên uống một chút dầu Ô-liu lúc đang đói. Mời các bạn cùng tham khảo!

9. Chữa lành ruột kết

Chữa lành ruột kết© Depositphotos

Dầu ô-liu có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi những thương tổn có thể dẫn đến ung thư, đồng thời giúp cải thiện tình trạng hư tổn của ruột kết và giảm triệu chứng táo bón.

8. Giúp bạn có làn da, tóc, móng và xương tốt hơn

Giúp bạn có làn da, tóc, móng và xương tốt hơn© Depositphotos

Dầu ô-liu còn tốt cho da, móng và tóc. Nó có tác dụng làm mềm, chữa lành, nuôi dưỡng, làm và thúc đẩy quá trình sinh trưởng của tóc và móng. Hơn nữa, bạn có thể dùng dầu ô-liu như mặt nạ dưỡng da hay dầu gội, nhưng cách tốt nhất vẫn là hấp thụ trực tiếp qua đường uống hoặc qua thức ăn.

7. Làm sạch gan

Làm sạch gan© Depositphotos

Gan là một bộ phận thực hiện chức năng vô cùng quan trọng trong cơ thể: nó thải lọc, làm sạch toàn bộ hệ thống nội tạng của chúng ta. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta cũng cần chú ý làm sạch gan và bạn có thể sử dụng dầu ô-liu.

Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy trộn 2 muỗng dầu ô-liu với nước ép từ 1/3 quả chanh pha thành thức uống và sử dụng.

6. Giảm cân

Giảm cân© Depositphotos

Dầu ô-liu có chứa một lượng lớn các chất axit béo, một dạng tốt hơn cho cơ thể của chất béo. Nó khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. Vì thế, dầu ô-liu là một sự thay thế hoàn hảo cho các loại dầu, mỡ khác.

5. Tăng cường sức đề kháng

Tăng cường sức đề kháng© Depositphotos

Axit béo trong dầu ô-liu còn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong các hoạt động khác nhau của hệ miễn dịch. Các hoạt động đó bao gồm điều chỉnh và hỗ trợ hệ miễn dịch, thậm chí ngăn ngừa hoặc chữa trị một số dịch bệnh tự miễn.

4. Bảo vệ tim

Bảo vệ tim© Depositphotos

Có hai loại cholesterol là: LDL (có hại) và HDL (có lợi). Cholesterol HDL có vai trò quan trọng trong việc đào thải cholesterol LDL. Vậy làm cách nào để tăng cường lượng cholesterol HDL trong cơ thể? Một trong những cách hữu hiệu đó là áp dụng chế độ ăn kiêng theo kiểu Địa Trung Hải, bao gồm lúa mạch, rau xanh, hoa quả và dầu ô-liu.

3. Tác dụng như một loại thuốc kháng viêm

Tác dụng như một loại thuốc kháng viêm© Pixabay

Dầu ô-liu có công dụng tương tự như Ibuprofen, với tác dụng giảm viêm nhiễm trên cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy rằng 3-4 thìa dầu ô-liu có hiệu quả như 10% liều Ibuprofen. Tuy nhiên, dầu ô-liu lại cho hiệu quả tự nhiên với ít tác dụng phụ hơn khi dùng thuốc.

2. Điều tiết hàm lượng đường trong máu

Điều tiết hàm lượng đường trong máu© Depositphotos

Dầu ô-liu làm giảm đáng kể lượng cholesterol có hại và hàm lượng glucose trong máu. Điều này có nghĩa là dầu ô-liu rất có ích cho các bệnh nhân tiểu đường và bảo vệ hệ thống tim mạch của chúng ta.

Xem thêm: Duy trì 6 thói quen này để sống khỏe và ngăn ngừa bệnh tiểu đường

1. Bảo vệ não bộ

Bảo vệ não bộ© Depositphotos

Bộ não của chúng ta cần rất nhiều oxy (20% lượng oxy cơ thể hấp thụ) và thường xuyên bị các gốc tự do gây hại. Dầu ô-liu có tác dụng giúp não bộ hấp thu oxy và tiêu diệt các gốc tự do nói trên. Ngoài ra, nó còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh Alzheimer, suy giảm trí nhớ, giúp tăng cường trí nhớ và giảm nguy cơ đột quỵ.

Xem thêm: Đột quỵ: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và “thời gian vàng” cấp cứu

Bonus thêm

Tăng kích thước vòng 1

Dầu ô-liu sẽ hữu ích nếu bạn muốn cải thiện kích cỡ ngực và làm ngực săn chắc hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải làm đúng cách: xoa bóp ngực theo vòng tròn 10-15 phút, bắt đầu từ bên ngoài di chuyển vào bên trong. Điều này sẽ giúp máu lưu thông, cải thiện kích cỡ và săn chắc chỉ trong 30 ngày!

Xem thêm:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 24/09/2020 09:01
51 👨 530
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình