Khi đói bạn nên ăn 6 loại trái cây này sẽ vô cùng có lợi cho sức khỏe

Ăn trái cây hằng ngày là một cách rất tốt để cung cấp vitamin và chất xơ cho cơ thể một cách tự nhiên.

Thế nhưng, nhiều người chúng ta thường có thói quen dùng trái cây là đồ ăn tráng miệng ngay sau bữa ăn, điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Bởi khi đó, các thực phẩm bạn ăn trước đó, ví dụ như bánh mì có thể ngăn cản sự hấp thu các khoáng chất và vitamin trong trái cây vào cơ thể, ngoài ra còn gây cảm giác ợ hơi, chướng bụng. Chính vì thế, hãy ăn trái cây khi đói hoặc trước bữa ăn 30 phút nhé.

Bạn có biết, có những loại trái cây ăn khi đói không những cung cấp vitamin cho cơ thể mà còn giúp giải độc, cung cấp năng lượng và hỗ trợ quá trình giảm cân của cơ thể đấy.

1. Kiwi

Kiwi

Quả kiwi rất giàu kali, magie, vitamin E và chất xơ dồi dào. Hàm lượng vitamin C của kiwi còn cao gấp đôi so với cam. Loại quả này bạn nên ăn vào lúc bụng đói sẽ giúp cơ thể dễ hấp thu chất dinh dưỡng từ chúng hơn khi ăn vào lúc no.

2. Táo

Kiwi

Táo là một loại trái cây vô cùng tốt cho cơ thể chúng ta, ngoài chất chống oxy hóa và flavonoid, giúp làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, đau tim và đột quỵ thì táo còn rất có lợi cho sức khỏe răng miệng và những người muốn giảm cân. Chính vì vậy bạn có thể thoải mái ăn loại trái cây này khi đói nhé.

3. Dâu tây

Dâu tây

Trong dâu tây có chứa các chất bảo vệ, chống oxy hóa cao gấp 10 lần so với quả cà chua giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu. Bên cạnh đó, dâu tây còn chứa các loại vitamin như A, B1, B2 và đặc biệt là lượng vitamin C khá cao, hơn cả cam, dưa hấu giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống nhiễm trùng, nhiễm độc, cảm cúm và chống stress, lão hóa (oxy hóa).

4. Cam

Cam

Một ly nước cam bằng 1 thang thuốc bổ, điều này quả thực không sai. Cam là một sự lựa chọn tuyệt vời và lành mạnh nhất mà các bà nội trợ nên cho vào danh sách thực phẩm của gia đình mình. Trong quả cam có chứa rất nhiều vitamin C đây là một chất chống ôxy hóa giúp làm chậm hiệu ứng của sự lão hóa tế bào và gây tổn hại cho các tế bào. Thậm chí, vitamin C còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Bên cạnh đó uống nước ép cam khi đói mỗi ngày sẽ giúp làm giảm mức cholesterol xấu, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị sỏi thận, đồng thời làm giảm nguy cơ ung thư ruột già. Tuy tốt là vậy, nhưng đối với những người bị viêm loét dạ dày, tá tràng, hay viêm tuyến tụy thì không nên uống nước cam.

5. Dưa hấu

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây phổ biến vào mùa hè. Trong quả dưa hấy chứa 92 % là nước và 6 % đường. Ăn dưa hấu sẽ thúc đẩy hệ miễn dịch trong cơ thể bởi nó chứa glutathione. Ngoài ra dưa hấu cũng chứa nguồn lycopene tốt - chất chống oxy hóa chống ung thư. Bên cạnh đó, còn chứa các chất dinh dưỡng cũng như nguồn vitamin C và kali dồi dào cũng có trong dưa hấu.

6. Ổi và đu đủ

Ổi và đu đủ

Hai loại quả này cũng chứa hàm lượng vitamin C cao. Ổi giàu chất xơ và ngăn ngừa táo bón. Đu đủ có chứa cartotene được xem là tốt cho mắt.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 21/07/2017 17:41
4,52 👨 3.323
0 Bình luận
Sắp xếp theo