Duy trì 6 thói quen này để sống khỏe và ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường sẽ không đến nếu như bạn biết cách ăn uống khoa học và duy trì các thói quen sinh hoạt lành mạnh. Đặc biệt với các thói quen trong bài dưới đây, sẽ là các biện pháp hữu hiệu nhất để phòng tránh căn bệnh này!

1. Duy trì cân nặng

Duy trì cân nặng là cách hiệu quả nhất đưa bạn thoát khỏi vòng nguy hiểm mắc các bệnh tiểu đường, những người thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ cao nhất mắc căn bệnh này.

Để kiểm tra cân nặng của bạn thường xuyên bạn nên sắm cho mình và những người thân trong gia đình một chiếc cân sức khỏe gia đình để chủ động theo dõi cân nặng của mình thường xuyên nhé.

2. Tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục không chỉ có tác dụng hiệu quả để ngăn chặn tiểu đường mà còn rất nhiều tác dụng tích cực khác đến cơ thể và sức khỏe con người.

Bởi quá trình tập thể dục sẽ giúp cơ thể chuyển hóa glucose thành năng lượng nên lượng đường trong máu cũng ổn định hơn. Đặc biệt, thói quen tập thể dục thường xuyên cũng làm tăng độ nhạy cảm insulin trong cơ thể nên cũng tốt hơn trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị tiểu đường.

Bạn hãy dành ra 30 phút mỗi ngày để luyện tập những bài tập đơn giản với thảm Yoga, tạ tay hay chạy bộ. Còn nếu bạn là người có thời gian hãy ghé phòng gym để luyện tập thường xuyên nhé.

3. Kiểm tra lượng đường huyết định kỳ

Cùng với việc kiểm tra sức khỏe định kỳ thì việc đo đường huyết định kỳ là cách phòng tránh tốt nhất, nó sẽ giúp chúng ta kiểm tra lượng đường huyết để điều chỉnh thói quen sinh hoạt và dinh dưỡng phù hợp.

Nếu kiểm tra sức khỏe bạn cần đến các cơ sở y tế, còn kiểm tra đường huyết bạn có thể tự thực hiện tại nhà với que thử đường huyết hay máy đo đường huyết. Bạn đừng quên lưu ý này để phòng tránh bệnh tiểu đường này nhé!

4. Uống đủ nước

Uống nước đầy đủ mỗi ngày được chứng minh là cách giúp giảm nguy cơ tăng lượng đường trong máu. Bởi khi cơ thể bị mất nước, một hormone được gọi là vasopressin tăng lên. Hormone này sẽ khiến cho gan giữ nước và thúc đẩy gan tạo ra lượng đường trong máu nhiều hơn.

Đặc biệt, khi gan bị tạo áp lực cũng có thể dẫn đến giảm tiết insulin nên nguy cơ mắc tiểu đường cũng tăng đáng kể. Vì thế, nếu muốn ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này thì bạn cần nhớ uống nước thường xuyên và đầy đủ mỗi ngày.

5. Ăn nhiều rau xanh

Nếu bạn thường ăn sáng với những đồ ăn nhiều dầu mỡ thì hãy đổi vị bằng những món nhiều rau quả, salad. Thường xuyên ăn nhiều rau xanh là cách đơn giản nhất để phòng tránh bệnh tiểu đường. Đây cũng là cách hữu hiệu để giảm thiểu cân nặng, giữ lượng đường trong máu được ổn định.

6. Làm bạn với cà phê

Bạn có thể không tin nhưng cà phê lại thực sự giúp bạn tránh được bệnh tiểu đường rất tốt. Một số nghiên cứu cho thấy, cà phê hoặc đúng hơn là caffeine có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường một cách an toàn. Chúng ta nên uống đều đặn 1 ly cà phê mỗi sáng để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Hy vọng với những bí quyết nhỏ nhưng thực sự hiệu quả trên đây sẽ giúp bạn đẩy lùi căn bệnh tiểu đường!

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các thiết bị y tế, sức khỏe, thể thao để luyện tập sức khỏe, hãy truy cập META.vn - địa chỉ mua sắm uy tín đã đồng hành cùng người tiêu dùng 10 năm trên thị trường! Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với dịch vụ và sản phẩm tại META.

Thứ Hai, 09/10/2023 15:42
51 👨 364
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống