10 lý do khiến bạn ăn không ngừng

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn liên tục ăn mà không thể ngừng được? Trước tiên, bạn cần tìm hiểu lý do tại sao bạn luôn cảm thấy đói - thực sự đói một cách đúng nghĩa.

Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra những biện pháp khắc phục hiệu quả. Hãy đọc thật kỹ và tìm hiểu xem mình đang mắc phải những sai lầm nào trong 10 lý do khiến bạn ăn không ngừng nhé!

1. Uống nước

Uống nước

Nếu bạn vừa ăn xong nhưng lại nhanh chóng cảm thấy đói ngay sau đó, hãy uống một ly nước. Một ly nước có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác đói, thậm chí còn có thể quên hoàn toàn.

Lời khuyên: Giữ thói quen uống nhiều nước. Tốt nhất nên hình thành thói quen uống nhiều nước vào buổi sáng và nửa giờ trước mỗi bữa ăn.

2. Hạn chế calories

Hạn chế calories

Sự thật là những món ăn vặt hàng ngày không giúp giảm đói mà chúng chỉ kích thích thêm cảm giác thèm ăn của bạn nhiều hơn thôi. Bên cạnh đó, chúng không hề chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể.

Lời khuyên: Hãy giảm thiểu tối đa việc hấp thụ các loại thức ăn nhanh và cố gắng ăn những món ăn lành mạnh.

3. Thiếu ngủ

Thiếu ngủ

Khi ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày, bạn sẽ không lo cơn đói làm tỉnh giấc lúc nửa đêm. Buổi tối, cơ thể chúng ta sẽ sản xuất hormone melatonin, giúp duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể và đảm bảo một vẻ bề ngoài tươi tỉnh vào sáng hôm sau. Ngược lại, nếu đi ngủ muộn, cảm giác đói sẽ dễ dàng đeo bám và việc ăn đêm khiến bạn khó kiểm soát cân nặng.

Lời khuyên: Hãy đi ngủ trước lúc nửa đêm để bạn trông luôn xinh đẹp và tràn đầy sức sống.

4. Ăn đồ ngọt khi bị căng thẳng

Ăn đồ ngọt khi bị căng thẳng

Khi căng thẳng, mệt mỏi một số người trong chúng ta thường cảm thấy không muốn ăn, nhưng có những người có thể thoát ra khỏi sự chán nản chỉ với một miếng bánh ngọt. Nếu bạn thuộc nhóm thứ hai, chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng ăn không ngừng nghỉ và việc tăng cân là điều khó tránh khỏi.

Lời khuyên: Hãy nhớ rằng bạn không nên giảm căng thẳng, mệt mỏi bằng việc ăn đồ ngọt. Điều bạn nên làm là gọi điện thoại cho người thân hoặc những người mà bạn yêu quý, trò chuyện về những điều thú vị, đi dạo trong công viên, tập thể dục, đọc sách hoặc xem một chương trình truyền hình yêu thích,… Hãy làm một điều gì đó hữu ích thay vì ăn toàn đồ ngọt. Dù sao cũng là vì những gì mà chúng ta đang cố gắng.

5. Lựa chọn thức uống phù hợp

Lựa chọn thức uống phù hợp

Rượu kích thích sự thèm ăn, khiến não bộ nghĩ rằng bạn vẫn đang đói. Do đó, trước bữa tiệc với bạn bè, hãy chú ý kiểm tra thực đơn của bạn trước.

Lời khuyên: Bạn nên chọn những thức ăn nhẹ, lành mạnh. Để có được sự kết hợp hoàn hảo các loại rượu với từng món ăn, hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. Chẳng hạn, món bánh mì nướng bruschetta sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để thưởng thức cùng rượu. Google là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn trong việc này.

6. Thiếu protein

Thiếu protein

Đừng quên protein trong chế độ ăn uống của bạn; bởi đây là nguồn tạo ra năng lượng và cảm giác no. Điều đó có nghĩa là nếu bữa ăn thiếu protein sẽ khiến bạn luôn muốn ăn tiếp.

Lời khuyên: Bên cạnh việc tăng cường rau quả, bạn nên bổ sung thêm sữa chua, thịt nạc, thịt gà, trứng và nhiều sản phẩm có chứa protein khác.

7. Thiếu chất béo từ các loại hạt

Thiếu chất béo từ các loại hạt

Chất béo có rất nhiều loại khác nhau. Các loại thức ăn nhanh, đồ chiên và xông khói chỉ nên dùng trong một vài dịp đặc biệt mà thôi. Những chất béo có lợi cho sức khỏe nên nằm trong danh sách mua sắm hàng tuần: dầu ô liu, cá, quả bơ và các loại hạt. Đừng bỏ qua những nguyên liệu thiết yếu giúp bạn trong việc theo đuổi hình ảnh một cơ thể hoàn hảo.

Lời khuyên: Cần loại bỏ trans fat (chất béo chuyển hóa) gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt, khi dùng những thực phẩm “dietary fats - béo” bạn cần biết rõ thành phần dinh dưỡng và cách chế biến chúng.

8. Chế độ ăn chưa phong phú

Chế độ ăn chưa phong phú

5 bữa một ngày

Thông thường, bạn nên ăn 5 bữa một ngày: sáng, trưa, tối và 2 bữa ăn nhẹ. Bạn không nên bỏ qua chế độ ăn uống này.

Lời khuyên: Bạn nên phân chia khẩu phần ăn hợp lý dành cho mỗi bữa.

9. Ứng dụng Instagram

Ứng dụng Instagram

Ứng dụng Instagram trên điện thoại thông minh làm chúng ta hay nghĩ về thực phẩm và các món ăn hàng ngày. Mọi người thường cuộn qua Instagram để tìm kiếm món gì đó để nấu vào buổi tối và điều này cũng khiến bạn cảm thấy đói.

Lời khuyên: Giảm thiểu lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày của bạn.

10. Ăn vặt khi đang di chuyển

Ăn vặt khi đang di chuyển

Từ nhỏ hầu hết chúng ta được dạy rằng nên ăn uống tại bàn ăn. Đây không chỉ là một nguyên tắc cha mẹ dạy chúng ta mà còn là điều rất quan trọng trong việc tiêu hóa thức ăn. Nếu bạn ăn khi đang di chuyển, cơ thể dường như không có thời gian để nhận thức được việc bạn đang ăn và bạn vẫn tiếp tục muốn ăn nữa. Hãy cố gắng ăn một cách thư giãn nhất.

Lời khuyên: Một thủ thuật để "đánh lừa" cảm giác no là hãy nhai thật chậm.

Hãy áp dụng những lưu ý kể trên để thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày và có được cơ thể hoàn hảo như bạn mong muốn!

Xem thêm: 8 điều tuyệt vời có thể xảy ra với cơ thể nếu uống nước dừa trong 15 ngày

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 12/09/2017 10:14
51 👨 1.153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình