Google Sheets (Phần 10): Tìm hiểu về Google Sheets mới

Google Sheets là một bản cập nhật với tên gọi mới của Google Spreadsheets, ứng dụng bảng tính trực tuyến của Google Drive. Google Sheets bao gồm một số tính năng mới giúp tạo bảng tính cũng như chia sẻ và chỉnh sửa chúng trong Google Drive dễ dàng hơn. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn tổng quan ngắn gọn về Google Sheets, cũng như trả lời một số câu hỏi bạn có thể có về công cụ này.

Google Sheets có gì mới?

Google Sheets tương tự như Google Spreadsheets; tuy nhiên, nó có một số tính năng mới thú vị. Dưới đây là một số điểm hữu ích và quan trọng nhất:

  • Làm việc ngoại tuyến. Google Sheets cho phép bạn thiết lập quyền truy cập ngoại tuyến trong trình duyệt Chrome. Sau khi thực hiện xong việc này, bạn có thể tạo và chỉnh sửa bảng tính từ Chrome ngay cả khi bạn không có kết nối Internet. Google Sheets sẽ tự động đồng bộ và cập nhật khi bạn kết nối lại với Internet.
  • Những chế độ xem bộ lọc. Trong Google Sheets, bạn có thể áp dụng chế độ xem bộ lọc, sẽ lọc bảng tính được chia sẻ cho bạn mà không làm phiền những người dùng khác có thể đang làm việc trên đó. Bạn cũng có thể đặt tên và lưu nhiều chế độ xem bộ lọc để không phải tạo lại chúng mỗi lần bạn muốn lọc dữ liệu của mình.
  • Trợ giúp về hàm. Khi bắt đầu nhập một công thức vào Google Sheets, bạn sẽ thấy một hộp thoại pop-up như hình dưới đây, hộp thoại này sẽ gợi ý và xác định các hàm cũng như đối số của chúng. Bạn cũng sẽ thấy một liên kết để theo dõi nếu cần thêm thông tin về một hàm.
Phần trợ giúp về hàm
Phần trợ giúp về hàm
  • Định dạng số tùy chỉnh. Trong Google Sheets, nếu bạn không thích các tùy chọn số, đơn vị tiền tệ hoặc định dạng ngày có sẵn, bạn có thể tạo tùy chọn của riêng mình. Định dạng mới của bạn thậm chí sẽ được lưu vào menu drop-down định dạng số, vì vậy bạn sẽ có thể dễ dàng sử dụng lại nó.
  • Các quy tắc tùy chỉnh cho định dạng có điều kiện. Bạn có thể đã sử dụng định dạng có điều kiện trong bảng tính Excel hoặc Google để thay đổi định dạng của ô dựa trên dữ liệu mà chúng chứa. Google Sheets cho phép bạn tạo các quy tắc cho định dạng có điều kiện dựa trên những công thức tùy chỉnh và các công thức này có thể gọi dữ liệu bên ngoài ô bạn đang định dạng.
  • Các add-on cho Google Sheets. Có thể bạn đã quen thuộc với cửa hàng add-on của Google Drive. Giờ đây, Google Sheets cũng đã có một cửa hàng add-on của riêng mình. Bạn có thể truy cập nó bằng cách nhấp vào menu Add-on trong bất kỳ bảng tính Google Sheets nào và chọn Get Add-ons.

Một số câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để chuyển sang Google Sheets mới?

Tất cả các bảng tính mới và hiện có của bạn sẽ tự động ở định dạng Google Sheets mới - bạn không phải làm gì cả.

Làm cách nào để biết bảng tính ở định dạng mới hay định dạng cũ?

Định dạng mới thực sự trông giống với định dạng cũ. Cách dễ nhất để biết bảng tính của bạn đang ở trạng thái nào là kiểm tra các nút Decrease decimal placesIncrease decimal places phía trên bảng tính. Nếu nhìn thấy chúng, bạn sẽ biết bảng tính của mình ở định dạng mới. Nếu không, bảng tính đang ở định dạng cũ.

Các nút Decrease decimal places và Increase decimal places
Các nút Decrease decimal places và Increase decimal places

Vẫn có thể tạo bảng tính ở định dạng cũ chứ?

Không. Google đã chuyển sang định dạng mới vào năm 2014. Hãng đã chuyển đổi tất cả các bảng tính mới và hiện có sang định dạng mới.

Có thể sử dụng Google Sheets trên thiết bị di động không?

Có. Trên thực tế, Google Sheets có ứng dụng riêng, có thể tải xuống từ Google Play (dành cho Android) hoặc App Store (dành cho thiết bị iOS). Bạn cũng có thể tiếp tục truy cập Google Sheets thông qua ứng dụng Google Drive hoặc trình duyệt trên thiết bị của bạn.

Thứ Bảy, 03/09/2022 10:02
514 👨 272
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Sheets - Trang tính