Top 10 router Linksys tốt nhất hiện nay

Linksys là một công ty chuyên bán các sản phẩm phần cứng mạng, chủ yếu cho người dùng gia đình và các doanh nghiệp nhỏ. Các sản phẩm của hãng bao gồm router có dây và không dây, thiết bị switch Ethernet, thiết bị VoIP, camera video Internet không dây, các sản phẩm nghe nhìn và hệ thống lưu trữ mạng. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu với bạn đọc về top 10 router Wifi tốt nhất của Linksys hiện nay.

Linksys Max Stream EA7500

Linksys Max Stream EA7500

Linksys Max Stream EA7500 tích hợp với Amazon Alexa và có công nghệ Wi-Fi băng tần kép, cho phép hoạt động trên các băng tần 2.4 và 5Ghz, tăng thêm 1.900Mbps (600Mbps trên băng tần 2.4Ghz và 1300Mbps trên băng tần 5Ghz) trong tổng hiệu suất. Hỗ trợ tổng cộng tối đa 12 thiết bị cùng một lúc, việc sử dụng công nghệ Beamforming giúp tập trung tín hiệu Wi-Fi đến từng thiết bị, tăng cường độ tín hiệu và tính ổn định trên tổng thể.

Công nghệ AC không dây Max Stream 3x3 của Linksys tăng thêm hiệu suất mạnh mẽ bằng cách hỗ trợ ba luồng dữ liệu đồng thời, để có tốc độ nhanh hơn trên mỗi thiết bị được kết nối. Và đó là một thông tin tuyệt vời khi người dùng phát trực tuyến 4K và chơi game mà không bị lag. Thêm vào đó, Linksys hỗ trợ giám sát hiệu suất Wi-Fi từ xa, cũng như thiết lập mật khẩu khách cho người dùng ngắn hạn.

Router băng tần kép Linksys EA6350

Router băng tần kép Linksys EA6350

Nếu bạn đang có một ngân sách eo hẹp, hãy sử dụng Linksys EA6350. Hoạt động ở chuẩn 802.11n, EA6350 đáp ứng tốc độ tối đa 300Mbps trên băng tần 2.4GHz, nhưng đạt tốc độ lên tới 867 Mbps trên băng tần 5Gbps trên các kết nối 802.11ac. Stream video, chơi game trực tuyến và lướt web được EA6350 xử lý khá mượt mà. Ăng-ten của EA6350 có thể điều chỉnh và người dùng có thể hướng cường độ tín hiệu đến bất kỳ khu vực nào trong nhà. Công nghệ Beamforming xác định các thiết bị trực tuyến và tăng cường độ tín hiệu bổ sung để có hiệu suất mạng nhanh hơn với phạm vi rộng hơn.

Linksys WRT AC3200

Linksys WRT AC3200

WRT3200ACM được tích hợp công nghệ tri-band (ba băng tần), giúp AC3200 cung cấp gấp đôi băng thông và hiệu suất băng tần kép có thể cạnh tranh với bất kỳ router nào trên thị trường. Công nghệ MU-MIMO giúp tăng cường độ tín hiệu trên toàn bộ ngôi nhà. Hiệu suất trên băng tần kép 5GHz đạt cường độ tín hiệu tối đa 2,6Mb/giây, trong khi băng tần 2.4 GHz đạt tốc độ tối đa 600Mb/giây. Router này cũng có công nghệ nguồn mở, do đó người dùng có thể thiết lập kết nối VPN của riêng mình, biến router thành máy chủ web an toàn hoặc tạo và quản lý các hotspot, cũng như nắm bắt và phân tích lưu lượng mạng.

Linksys Max-Stream AC 4000 (EA9300)

Linksys Max-Stream AC 4000 (EA9300)

Để có trải nghiệm chơi game không bị lag, không có lựa chọn nào khác tốt hơn router ba băng tần Linksys Max Stream AC4000. Được tăng cường bởi một loạt các phần cứng hiệu năng cao, AC4000 bổ sung 6 ăng-ten, cung cấp tín hiệu mạnh mẽ trong toàn bộ ngôi nhà có kích thước lớn. Công nghệ Beamforming bổ sung 9 amplifier (bộ khuếch đại) công suất cao để tối đa hóa và mở rộng cường độ tín hiệu trên các băng tần 2.4 và 5GHz. CPU lõi tứ 1,8Ghz và 3 bộ vi xử lý giảm tải (offload processor) bên trong giúp tổng hiệu năng của router có thể đạt tốc độ tối đa 4Gbps.

Việc bổ sung các bản cập nhật firmware tự động giúp router được cập nhật các tính năng mới nhất. Còn việc tích hợp Amazon Alexa làm cho AC4000 trở nên lý tưởng để quản lý các phần cứng trong ngôi nhà thông minh thông qua lệnh thoại. Công nghệ Beamforming giúp giữ cho mỗi thiết bị có tín hiệu mạnh. Việc quản lý kết nối Wi-Fi từ ứng dụng Linksys chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Linksys-Max-Stream AC2200 (EA8300)

Linksys-Max-Stream AC2200 (EA8300)

Cho dù đó là truyền trực tuyến video 4K hay xem các video mới nhất trên YouTube, Linksys Max-Stream AC2200 vẫn có thể đáp ứng đòi hỏi khắt khe của những người dùng khó tính nhất. Phần cứng CPU lõi tứ và 3 bộ vi xử lý giảm tải hoạt động song song để cung cấp ba băng tần Wi-Fi tốc độ cao (tốc độ tối đa có thể đạt 2,2Gbps). Khả năng phát trực tuyến cũng được củng cố nhờ công nghệ MU-MIMO+ Airtime của Linksys, cung cấp cho mỗi thiết bị trong nhà một cường độ tín hiệu mạnh, cho dù bạn đang làm gì trên mạng.

4 ăng-ten ngoài dễ dàng giữ cường độ tín hiệu ổn định trên một ngôi nhà cỡ trung bình, trong khi 4 cổng Gigabit Ethernet ở phía sau router giúp truyền tốc độ nhanh gấp 10 lần so với cổng Ethernet chuẩn. Tính năng cập nhật firmware tự động giúp duy trì bảo mật router và việc tích hợp Amazon Alexa giúp quản lý kết nối Wi-Fi rất dễ dàng bằng lệnh thoại.

Hệ thống Wi-Fi Mesh Linksys WHW0302

Hệ thống Wi-Fi Mesh Linksys WHW0302

Để có phạm vi cường độ tín hiệu cao nhất, hãy lựa chọn hệ thống Linksys WHW0302 Velop Tri-band Mesh Wi-Fi, có thể bao phủ diện tích lên đến 372 mét vuông. Sự gia tăng phổ biến của các router mesh đã tạo nên kỳ vọng rằng Wi-Fi có thể dễ dàng tiếp cận từng ngóc ngách hoặc không bị cản trở bởi các bức tường. Tất cả những điều đó được Velop thực hiện một cách hoàn hảo. Hệ thống Wi-Fi 3 băng tần hoạt động với cả hai băng tần 2.4 và 5Ghz để truyền trực tuyến video 4K, chơi game trực tuyến hoặc trò chuyện video.

Nó tương thích với bộ sản phẩm Alexa của Amazon, vì vậy bạn có thể sử dụng lệnh thoại để bật Wi-Fi khách hoặc tắt hoàn toàn router. Bạn có thể tải app của Linksys trên mobile để có được tất cả các tính năng kiểm soát mới, bao gồm giám sát cường độ tín hiệu, cài đặt các tính năng kiểm soát của phụ huynh và thiết lập mạng khách.

Linksys AC5400 (EA9500)

Linksys AC5400 (EA9500)

Đứng đầu trong tất cả các router Linksys trên thị trường hiện nay, xét về hiệu suất chính là Linksys AC5400. Được tích hợp sẵn để hoạt động với các lệnh thoại Alexa của Amazon, AC5400 có các cổng 8 gigabit, cho tốc độ nhanh hơn gấp 10 lần. Hiệu suất Wi-Fi ba băng tần hoạt động để loại bỏ bất kỳ độ trễ nào có thể xảy ra. Bộ vi xử lý lõi kép 1,4 GHz giúp router hoạt động hiệu quả dù có rất nhiều thiết bị được kết nối đồng thời cùng một lúc.

Hiệu suất trên băng tần 2.4Ghz có thể đạt tới 1.000Mbps, nhằm tăng tốc độ trên các thiết bị N và G không dây cũ hơn. Các kết nối 802.11ac trên băng tần kép 5GHz có thể đạt tốc độ lên tới 4.332Mbps. Các thế mạnh phần cứng bổ sung bao gồm công nghệ MU-MIMO để duy trì kết nối mạnh nhất có thể. Router này cũng hoạt động tốt với các Wi-Fi Max-Stream extender (được mua riêng để tạo ra hệ thống Wi-Fi mesh) nhằm tăng cường độ tín hiệu trong toàn bộ ngôi nhà.

Router chơi game băng tần kép Linksys WRT32X AC3200

Ưu điểm

  • Công cụ Killer Prioritization Engine
  • Thiết kế độ trễ thấp
  • Giao diện lấy game thủ làm trung tâm

Nhược điểm

  • Yêu cầu PC chơi game có phần cứng cụ thể để tận dụng hết các tính năng của router
  • Thiếu các tùy chọn tùy chỉnh như kiểm soát của phụ huynh
Linksys WRT32X AC3200
Linksys WRT32X AC3200

Router chơi game WRT32X là một biến thể từ WRT3200ACM của Linksys, với một loạt những tính năng được thiết kế để phù hợp với các game thủ. Mặc dù phần cứng hầu như giống hệt nhau, nhưng WRT32X đã từ bỏ giao diện màu xanh lam Linksys cổ điển để có một diện mạo mới màu đen bóng đẹp mắt hơn và bao gồm một số tính năng tập trung vào game thủ khá thú vị trong firmware.

Tính năng hàng đầu làm nên sự khác biệt của WRT32X là bao gồm Killer Prioritization Engine, công cụ này có thể tự động ưu tiên lưu lượng chơi game, nếu bạn có PC chơi game từ một thương hiệu như Alienware, MSI hoặc Razer, bao gồm card mạng Killer. Điều này có thể tăng tốc lưu lượng truy cập game của bạn, hứa hẹn giảm ping tối đa lên đến 77% và có thể được kiểm soát ngay từ Killer Control Center trên PC chơi game.

Như vậy, nếu bạn không có phần cứng Killer trong PC của mình, WRT32X sẽ không cung cấp các lợi thế tối ưu hóa cho việc chơi game, nhưng nó vẫn là một router đáng tin cậy theo đúng nghĩa với CPU 1,8GHz, tốc độ WiFi AC3200 ba băng tần, ăng-ten Beamforming và MU-MIMO để xử lý nhiều thiết bị đồng thời. Nó cũng hỗ trợ lựa chọn tần số động Tri-Stream 160 (DFS) cho phép tìm kiếm qua nhiều kênh WiFi hơn để tìm những kênh ít bị tắc nghẽn nhất.

WRT3200ACM và WRT32X có cùng thông số kỹ thuật phần cứng, nhưng phần mềm khác nhau và do đó, cả hai đều cung cấp hiệu suất như nhau trừ khi bạn có PC Killer có thể tận dụng các tính năng chơi game của WRT32X.

Router Wireless-N băng tần kép Linksys E2500 N600

Ưu điểm

  • Giá rất rẻ
  • Dễ dàng thiết lập
  • Thiết kế tối giản

Nhược điểm

  • Phạm vi bị giới hạn
  • Thông số kỹ thuật WiFi cũ
Linksys E2500 N600
Linksys E2500 N600

Nếu nhu cầu mạng của bạn đơn giản và bạn chỉ muốn một thiết bị giá cả phải chăng, thì thật khó để tìm được một router tốt hơn E2500 của Linksys. Mặc dù đây là router băng tần kép hỗ trợ cả tần số 2.4GHz và 5GHz, chỉ hỗ trợ chuẩn 802.11n cũ, nhưng tần số cao hơn vẫn có thể giúp điện thoại thông minh và máy tính thoát khỏi dải tần số 2.4GHz hay tắc nghẽn, và vẫn cung cấp thông lượng tối đa 600Mbps - 300Mbps trên mỗi băng tần.

Linksys cung cấp một đĩa CD phần mềm Cisco Connect để giúp bạn thiết lập router một cách nhanh chóng, nhưng bạn thực sự có thể bỏ qua hoàn toàn quá trình thiết lập bằng đĩa CD và chuyển sang giao diện web truyền thống hơn, điều này đặc biệt tuyệt vời nếu bạn muốn chỉnh sửa một số cài đặt nâng cao.

Thiết kế tối giản bao gồm các ăng-ten bên trong, do đó, bạn sẽ không có được độ rộng phạm vi mình cần cho những ngôi nhà lớn, nhưng Linksys E2500 N600 vẫn là một router nhỏ tuyệt vời cho những ngôi nhà, căn hộ hoặc chung cư có diện tích không quá lớn. Thiết bị này cũng cung cấp một cách thực sự hợp lý để thêm một điểm truy cập WiFi bổ sung tại một khu vực khác trong nhà, cung cấp cho bạn khả năng chạy cáp Ethernet tới đó hoặc sử dụng Powerline adapter.

Hệ thống WiFi 6 Linksys MX10 Velop

Ưu điểm

  • Công nghệ WiFi 6 mesh tiên tiến
  • Phạm vi phủ sóng rộng rãi cho hơn 100 thiết bị
  • Tốc độ WiFi cực nhanh

Nhược điểm

  • Rất đắt tiền
  • Yêu cầu thiết bị WiFi 6 để có hiệu suất tối đa
  • Không có cổng Ethernet 2,5Gbps hoặc 10Gbps
Linksys MX10 Velop
Linksys MX10 Velop

Nếu bạn có đủ khả năng tài chính và muốn đầu tư vào hệ thống WIFi cho tương lai, thì MX10 Velop của Linksys là router tiên tiến và hiện đại nhất mà công ty này sản xuất hiện nay, kết hợp công nghệ mạng mesh với chuẩn WiFi mới nhất. MX10 được xây dựng dựa trên nền tảng WiFi mesh Velop phổ biến của Linksys, kết hợp hỗ trợ giao thức WiFi 6 802.11ax, không chỉ cung cấp tốc độ lên đến 5,3Gbps mà còn cung cấp hiệu suất tốt hơn nhiều trên các mạng bị tắc nghẽn và thời lượng pin dài hơn trên điện thoại thông minh hiện đại.

Là một mesh router, MX10 Velop cũng cung cấp một số vùng phủ sóng tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy cho những ngôi nhà lớn, với phạm vi phủ sóng hơn 557m², tùy thuộc vào vị trí của hai thiết bị. Tuy nhiên, vì đây là một hệ thống mô-đun, bạn có thể dễ dàng thêm nhiều thiết bị Velop hơn, mở rộng phạm vi phủ sóng thêm 279m² với mỗi thiết bị được thêm và có đủ băng thông để xử lý hơn 100 thiết bị WiFi, vì vậy hệ thống này có thể xử lý tất cả các thiết bị gia đình thông minh Internet of Things, và có 4 cổng Gigabit Ethernet cộng với 1 cổng USB 3.0 cực nhanh cho các thiết bị lưu trữ được chia sẻ.

Mặc dù hiện tại WiFi 6 vẫn còn tương đối mới và rất có thể bạn chưa có nhiều thiết bị hỗ trợ công nghệ này, nhưng nếu bạn dự định chi một khoản kha khá cho một router mới ở thời điểm hiện tại, thì rất đáng để xem xét việc đầu tư vào một thiết bị mới như thế này. Các điện thoại thông minh mới nhất của cả Apple và Samsung đều đã hỗ trợ WiFi 6.

Xem thêm:

Thứ Năm, 07/01/2021 11:53
53 👨 5.616
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng