Tìm tất cả thiết bị kết nối vào mạng của bạn trên điện thoại dễ dàng

Khi nói đến kết nối PC và các thiết bị thông minh khác với mạng gia đình, điều đó có nghĩa là bạn cho phép các thiết bị này lấy địa chỉ IP được gán động từ bộ định tuyến Wi-Fi. Và, có thể đôi khi bạn cần địa chỉ IP của một máy tính hoặc thiết bị khác để truy cập từ xa. Hoặc, có thể loa thông minh hay thiết bị IoT (Internet of Things: Internet vạn vật) khác xung đột với các thiết bị khác trong mạng và bạn đang cố khắc phục và giải quyết xung đột đó. Có nhiều trường hợp bạn chỉ cần tìm địa chỉ IP của một thiết bị hoặc chỉ muốn theo dõi những thiết bị được kết nối. Cho dù vì lý do gì, bạn luôn muốn thực hiện điều này một cách nhanh chóng và dễ dàng đúng không? Ứng dụng Fing (hoàn toàn miễn phí) sẽ giúp bạn thực hiện công việc này.

Trước đây chúng tôi đã xem xét tiện ích miễn phí Advanced IP Scanner trên máy tính. Nó sẽ quét mạng của bạn và cung cấp danh sách tất cả các thiết bị được kết nối, tên và địa chỉ IP của chúng. Ứng dụng Fing tương tự ở chỗ nó hiển thị tất cả các thiết bị được kết nối - từ máy in đến phích cắm thông minh - tới loại thiết bị và nhà sản xuất. Đây là một công cụ mạng rất mạnh.

Sử dụng Fing để tìm IP của tất cả các thiết bị được kết nối như thế nào?

Fing là một ứng dụng miễn phí tương thích cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và iOS. Sau khi cài đặt và khởi động ứng dụng, nó sẽ quét mạng của bạn. Lượng thời gian cần thiết để quét mỗi lần sẽ khác nhau tùy thuộc vào tốc độ mạng và số lượng thiết bị được kết nối. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy số lượng thiết bị đang kết nối với mạng của bạn đấy.

Cũng cần lưu ý rằng Fing có thể là ứng dụng bảo mật của bạn. Điều này sẽ giúp phát hiện những xâm nhập không mong muốn từ các thiết bị lân cận. Đã có những câu chuyện đáng sợ về việc người thuê nhà giấu camera và các thiết bị nghe lén trong nhà. Nếu bạn cũng đang lo lắng về điều đó, bạn chỉ cần kích hoạt Fing và quét mạng để xác minh xem có thiết bị ẩn nào trong nhà mà bạn không biết không.

Ứng dụng Fing

Fing có thể làm rất nhiều điều chứ không chỉ đơn thuần là phát hiện các địa chỉ IP. Fing bao gồm một loạt các công cụ quản trị mạng khác như Wake-on-Lan, traceroute, DNS Lookups, Port Scans, và nhiều công cụ khác. Công ty cũng bán thiết bị Fingbox của riêng mình với giá 129,99 USD. Đây là thiết bị plug and play để bảo mật và khắc phục sự cố cho ngôi nhà thông minh của bạn. Nhưng phần hữu ích nhất của ứng dụng - tìm tất cả các thiết bị - vẫn hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn là một người đam mê công nghệ thông tin, bạn có thể muốn xem xét các dịch vụ giám sát mạng tiên tiến mà công ty cung cấp.

Hãy thử Fing và cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn. Hoặc, nếu bạn có đề xuất cho một công cụ khám phá mạng khác, hãy cho chúng tôi biết về nó trong phần bình luận bên dưới.

Link tham khảo: https://www.fing.io/

Xem thêm:

Thứ Năm, 13/12/2018 13:37
3,36 👨 8.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN