8 lý do MacBook tốt hơn các laptop khác

MacBook đã xuất hiện được một thời gian và trong thời gian đó, chúng đã khẳng định mình là một trong những laptop phổ biến nhất hiện có. Chúng được thiết kế tốt, dễ sử dụng và đi kèm với một số tính năng tuyệt vời. Nhưng tại sao chúng lại phổ biến đến vậy? Và quan trọng hơn, tại sao chúng tốt hơn laptop chạy Windows?

Bài viết hôm nay sẽ khám phá một số lý do tại sao laptop của Apple lại tốt hơn đối thủ cạnh tranh, theo mọi tiêu chí từ độ bền đến khả năng dễ mua, v.v...

8. Hệ sinh thái Apple

Hệ sinh thái Apple được tạo thành từ tất cả phần cứng và phần mềm mà Apple thiết kế và đưa ra. Hầu như tất cả các thiết bị, ứng dụng và hệ điều hành của Apple đều là một phần của hệ sinh thái: iPhone, iPad, Apple TV, Apple Watch, Mac, iCloud, Apple Music, v.v...

Vì vậy, khi mọi người nói về hệ sinh thái Apple, thực ra họ đang đề cập đến việc tất cả các sản phẩm này hoạt động cùng nhau tốt như thế nào. Đó là hệ sinh thái giúp bạn có thể bắt đầu một tác vụ (chẳng hạn như đọc một bài báo) trên iPhone của mình và sau đó tiếp tục ngay tại nơi bạn đã dừng lại trên máy Mac hoặc iPad.

Việc chuyển đổi liền mạch giữa các thiết bị của Apple là lý do chính khiến MacBook tốt hơn laptop Windows. Trong khi các nhà sản xuất laptop khác đã cố gắng tạo ra hệ sinh thái của riêng họ, không ai trong số họ thành công như Apple.

Những lợi ích độc đáo của hệ sinh thái Apple, nhờ vào nhiều năm nghiên cứu và phát triển của công ty về trải nghiệm người dùng, đã giúp MacBook mang lại trải nghiệm tích hợp và liền mạch hơn so với các laptop khác.

7. Trải nghiệm đắm chìm

Bàn tay của người đàn ông sử dụng MacBook với trải nghiệm đắm chìm

Một lý do khác khiến MacBook tốt hơn so với các laptop Windows khác là trải nghiệm âm thanh, video và đánh máy chất lượng cao, khiến chúng trở thành một gói hấp dẫn hơn. Ví dụ:

  • Màn hình Retina trên máy Mac có mật độ điểm ảnh cao hơn hầu hết màn hình laptop Windows, giúp mọi thứ hiển thị sắc nét hơn. Chỉ những laptop Windows rất cao cấp mới có chất lượng hiển thị tương đương.
  • Bàn phím sử dụng phím scissor-switch nên hành trình và khoảng cách giữa các phím giúp bạn gõ rất thoải mái, không cầu kỳ như hầu hết các laptop Windows.
  • Loa của MacBook vượt trội so với đối thủ và âm thanh tốt hơn nhiều so với hầu hết các laptop Windows khác cùng loại.

Laptop Windows với bàn phím tuyệt vời chủ yếu dành cho chơi game thì loa không tốt lắm. Hoặc nếu chúng có màn hình và âm thanh tuyệt vời, thì bàn phím lại chưa đủ tốt. Trong khi đó, Apple làm tốt tất cả mọi khía cạnh, tạo ra một thiết bị phù hợp, mang lại trải nghiệm thực sự tuyệt vời cho người dùng.

6. Magic Trackpad

Magic Trackpad là một trong những tính năng tốt nhất của MacBook. Bàn di chuột này cung cấp trải nghiệm mượt mà, nhạy bén không giống bất kỳ laptop nào khác trên thị trường vì nhiều lý do.

Đầu tiên, bàn di chuột của Apple được xây dựng dựa trên phản hồi xúc giác. Vì vậy, thay vì các nút bên dưới bề mặt của nó, bàn di chuột sử dụng nam châm và động cơ để ghi lại một cú nhấp chuột. Điều này có nghĩa là người dùng có thể nhấp vào bất kỳ đâu trên bàn di chuột. Nhiều nhà sản xuất laptop Windows hiện đã sử dụng thiết kế này.

Thứ hai, bàn di chuột đi kèm với rất nhiều cử chỉ (kết hợp với phần mềm) giúp việc điều khiển máy Mac của bạn trở nên cực kỳ thuận tiện. Ví dụ, bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ hầu hết mọi nơi bằng cách chụm hai ngón tay hoặc kích hoạt Mission Control bằng cách vuốt lên hoặc xuống bằng 4 ngón tay.

Cuối cùng, bàn di chuột cũng lớn và thoải mái khi sử dụng, giúp điều hướng nhanh chóng và dễ dàng. Hầu hết các laptop từ những thương hiệu khác ngày nay đều có bàn di chuột nhỏ hơn, vì trọng tâm của chúng là các tiện ích khác.

5. macOS và ứng dụng

Mac dock

Một ưu điểm lớn khác của MacBook là hệ điều hành. MacBook đi kèm với macOS, một hệ điều hành có độ ổn định cao và thân thiện với người dùng được xây dựng riêng cho máy tính của Apple. Mặc dù nhận thức chung là macOS không thân thiện với người dùng, nhưng những người dùng lần đầu thực sự thấy sử dụng macOS dễ dàng hơn so với Windows.

Hơn nữa, nó đi kèm với nhiều ứng dụng Mac cài sẵn được thiết kế để hoạt động tốt với tất cả các thiết bị Apple khác của bạn. App Store cũng có nhiều ứng dụng chất lượng cao hơn, hoàn hảo cho năng suất, sự sáng tạo và giải trí.

4. Chất lượng và độ bền

Laptop của Apple không chỉ được trang bị phần cứng hàng đầu mà còn có chất lượng và độ bền cao. Với sự chăm sóc thường xuyên, vừa phải, máy Mac có thể dễ dàng kéo dài tuổi thọ từ 6 năm trở lên. Tất cả những gì bạn cần làm là chăm sóc máy Mac của mình đúng cách.

Mặc dù nhiều laptop cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực này, MacBook vẫn dẫn đầu. Chúng có thiết kế nguyên khối bằng nhôm, giúp máy chắc chắn và có khả năng chống mài mòn cao hơn đáng kể (tất nhiên là trừ khi bạn làm rơi, khiến chúng bị móp).

Và ngay cả khi xảy ra sự cố, Apple vẫn bảo hành 1 năm cho mọi sản phẩm, với quy trình đăng ký sửa chữa dễ dàng tại Apple Store gần nhất của bạn.

3. Tuổi thọ và giá trị khi bán lại

MacBook trong một cửa hàng 

Một trong những điều tốt nhất về MacBook là tuổi thọ và khả năng duy trì giá trị của chúng. Mặc dù nhiều laptop có thể tồn tại trong vài năm (hoặc hơn), nhưng MacBook là laptop duy nhất trông vẫn phong cách sau khoảng thời gian đó và vẫn có giá tốt trên thị trường đồ cũ.

Thời gian trôi qua, các ứng dụng ngày càng lớn hơn và tất cả các máy tính bắt đầu chậm lại. Nhưng Apple là một trong những công ty tốt nhất xung quanh việc liên tục hỗ trợ những thiết bị cũ bằng các bản cập nhật phần mềm mới. Điều này không chỉ giúp bạn an toàn trước các mối đe dọa bảo mật mà còn có nghĩa là bạn có thể tiếp tục nhận các tính năng mới trên máy Mac của mình khi máy cũ đi.

Có lẽ tuổi thọ dài này là lý do tại sao MacBook giữ giá tốt như vậy. Bạn thường có thể bán một chiếc MacBook 3 năm tuổi với giá khoảng 50% so với giá gốc, trong khi bạn sẽ chỉ nhận được 25% giá trị ban đầu nếu bán một laptop Windows 3 tuổi.

2. Dễ dàng mua hàng

Có hai lý do tại sao MacBook dễ mua hơn các laptop Windows hoặc Linux khác.

Thứ nhất, chúng chỉ có hai loại - MacBook Air và MacBook Pro - mỗi loại có các thị trường mục tiêu khác nhau. Danh sách các tùy chọn được rút gọn này giúp việc chọn MacBook phù hợp với bạn dễ dàng hơn.

Thứ hai, cửa hàng trực tuyến của Apple được tổ chức tốt và dễ điều hướng, đồng thời các địa điểm bán lẻ của công ty nằm rải rác trên toàn cầu, có rất nhiều nhân viên am hiểu để giúp bạn mua hàng. Ngược lại, nhiều trang web của các nhà sản xuất laptop khác có thể khó điều hướng, những địa điểm bán lẻ của họ có thể lộn xộn và có quá nhiều sản phẩm.

1. Thiết kế và hình ảnh xã hội

Mọi người làm việc cùng với MacBook 

MacBook rất tuyệt. Chúng có thiết kế bóng bẩy mà các thương hiệu laptop khác luôn cố gắng sao chép. Apple đã dành nhiều năm để xây dựng vị thế xã hội của thương hiệu: Cao cấp và sáng tạo.

Mọi người nhìn thấy bạn với chiếc MacBook có thể nghĩ rằng bạn là người sáng tạo, sành điệu và thành công. Tất nhiên, bạn có thể làm tất cả những điều đó với bất kỳ loại laptop nào. Nhưng không thể phủ nhận rằng MacBook mang tới một đẳng cấp mà các laptop khác không có được.

Thứ Tư, 05/07/2023 14:54
32 👨 497
0 Bình luận
Sắp xếp theo