Cách tiết kiệm pin cho máy MacBook

Nhờ có những bộ vi xử lý tốt hơn, pin của MacBook cũng được Apple cải thiện rất nhiều trên những sản phẩm mới hiện nay. Tuy nhiên, sau khi dùng một thời gian, MacBook cũng không còn giữ được phong độ có thời lượng pin sử dụng cả ngày nữa. Bạn có thể cài đặt một số tính năng trong phần Energy Saver, nhưng ngoài ra còn rất nhiều việc khác bạn có thể làm để tiết kiệm pin hơn cho MacBook.

Giảm độ sáng màn hình

8 cách tiết kiệm pin cho máy MacBook

Một trong những phần ngốn pin nhất của máy MacBook là màn hình. Để tiết kiệm điện năng, hãy giảm độ sáng bằng cách nhấn F1 trên bàn phím. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng trong thẻ Displays của System Preferences. Chỉ cần kéo thanh trượt càng xa về phía trái càng tốt để chỉnh độ sáng mà bạn có thể thoải mái làm việc.

Tốc độ “ngủ” của màn hình nhanh hơn

8 cách tiết kiệm pin cho máy MacBook

Nếu bạn rời máy Mac một lúc, hãy tiết kiệm điện năng bằng cách thiết lập cho màn hình tắt đi sau một thời gian ngắn. Vào System Preferences > Energy Saver > Battery và kéo thanh trượt phía dưới về phía trái. Nhớ đánh dấu chọn 3 hộp đánh dấu đầu tiên ngay phía dưới các thanh trượt.

Tắt Wi-Fi

8 cách tiết kiệm pin cho máy MacBook

Bạn có thể dễ quên không tắt kết nối không dây khi bạn không dùng đến nó. Hãy nhấn vào trình đơn Wi-Fi ở góc trên bên phải và chọn Turn Wi-Fi Off để tạm thời vô hiệu hóa tính năng này. Khi cần sử dụng lại, bạn hãy tìm tùy chọn bật nó lên trong cùng trình đơn trên.

Tắt Bluetooth

8 cách tiết kiệm pin cho máy MacBook

Bạn có đang dùng bàn phím hay chuột Bluetooth không? Nếu pin gần cạn, bạn nên chuyển sang dùng bàn phím và bàn rê tích hợp trong máy MacBook của bạn và tắt Bluetooth. Thực hiện việc này trong trình đơn Bluetooth ngay bên cạnh trình đơn Wi-Fi. Khi muốn dùng lại, bạn chỉ cần bật tính năng này lên.

Tắt đèn bàn phím

Tắt đèn bàn phím
Tắt đèn bàn phím

Có thể chiếu sáng bàn phím máy Mac là rất tuyệt vời khi làm việc trong tối. Nhưng việc này lại lợi dụng pin quá mức. Bạn hãy tắt đèn bàn phím bằng cách nhấn phím F5 xuống 0% (trong khi phím F6 là để tăng độ sáng đèn bàn phím). Nếu bạn thật sự cần đèn bàn phím để có thể làm việc, hãy chỉnh độ sáng xuống mức thấp nhất có thể.

Hiện phần trăm pin

Để ý đến lượng pin còn lại trên máy không giúp kéo dài thời gian sử dụng, nhưng nó có thể giúp bạn tính toán công việc trước khi máy cần cắm sạc. Nếu MacBook của bạn chỉ hiện biểu tượng pin trên thanh menu, hãy hiển thị cả số phần trăm bên cạnh đó bằng cách bấm vào biểu tượng pin, sau đó chọn Show Percentage.

Kiểm tra tình trạng pin

Việc thứ hai cần làm là hãy kiểm tra tình trạng pin máy của bạn. Để làm được điều đó, ấn giữ phím Option và chọn biểu tượng pin phía trên thanh menu. Bạn sẽ thấy bốn tình trạng sau đây:

  • Normal: Pin hoạt động bình thường.
  • Replace Soon: Pin hoạt động bình thường nhưng không giữ được mức độ sạc như ban đầu nữa.
  • Replace Now: Pin hoạt động bình thường nhưng sụt rất nhanh. Nếu tiếp tục sử dụng sẽ làm hại đến máy tính của bạn.
  • Service Battery: Pin hoạt động không bình thường hoặc đã có một vài thay đổi trong cách thức sạc hoặc hoạt động. Hãy mang máy đi bảo hành, nếu cứ tiếp tục sử dụng sẽ làm hại đến máy tính.

Để kiểm tra số lần sạc của MacBook, giữ phím Option và bấm vào biểu tượng Apple trên góc trái màn hình, sau đó chọn System Report. Tiếp theo, chọn Power và tìm phần Cycle Count trong Health Information.

Kiểm tra tình trạng pin
Kiểm tra tình trạng pin

Cập nhật phần mềm liên tục

Cập nhật hệ điều hành liên tục sẽ cách tốt nhất giúp bạn bảo vệ pin máy. Để kiểm tra xem máy đã được update lên phiên bản mới nhất chưa, vào System Preferences > Software Update. Ở đây, chọn Automatically keep my Mac up to date, sau đó chọn Advanced để kiểm tra cập nhật phần mềm, tải và cài đặt tự động.

Tắt ứng dụng khi không sử dụng

Hãy tắt các ứng dụng khi không sử dụng đến chúng. Bạn có thể sử dụng bằng cách bấm tổ hợp phím Command + Q, hoặc bấm chuột phải và chọn Quit. Để xem app đang dùng chiếm bao nhiêu pin, mở Activity Monitor và bấm vào tab Energy.

Activity Monitor
Activity Monitor

Rút hết các thiết bị ngoại vi không sử dụng

Cũng giống như với Bluetooth, nếu không sử dụng các thiết bị kết nối qua USB, bạn nên tháo chúng ra để ngăn việc pin bị thất thoát. Sạc điện thoại hoặc tablet qua cổng USB của MacBook cũng là nguyên nhân khiến pin chai.

Thứ Sáu, 07/08/2020 08:22
3,58 👨 13.501
0 Bình luận
Sắp xếp theo