Hướng dẫn biến video thành hình nền cực đẹp trên điện thoại Android

Thay vì thay đổi những hình nền trên điện thoại đơn điệu, cách lấy video làm hình nền trên Android dưới đây sẽ làm cho thiết bị của bạn đỡ nhàm chán và trở nên sinh động hơn mỗi khi chúng ta mở khóa màn hình.

Bình thường, có thể bạn chỉ biết đến việc sử dụng hình ảnh để làm hình nền cho điện thoại Android hoặc cài ảnh GIF làm màn hình chính android,... chứ chưa nghe đến việc biến video thành hình nền phải không? Nếu vậy trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách làm thế nào để sử dụng đoạn video mình yêu thích làm hình nền trên thiết bị Android, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Điều kiện để biến video làm hình nền trên điện thoại Android

Để lấy video làm hình nền trên Android, trước hết các bạn cần tải và cài đặt ứng dụng Video (.GIF;.MP4) to Wallpaper về thiết bị Android của mình. Chúng ta có thể tìm kiếm ứng dụng này trong cửa hàng Google Play hoặc nhấp vào liên kết dưới đây để tải về ngay lập tức.

Download: Video (.GIF;.MP4) to Wallpaper

Lưu ý: Đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí, tương thích với các thiết bị Android 4.4 trở lên. Video (.GIF;.MP4) to Wallpaper có dung lượng khá nhẹ nên sẽ không làm đầy bộ nhớ trên điện thoại Android, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi quyết định thao tác tải và cài đặt ứng dụng.

Một video có sẵn trên điện thoại Android là điều kiện thứ hai bạn cần đáp ứng để biến nó thành hình nền độc đáo cho thiết bị của mình. Bạn có thể lấy luôn một video yêu thích đã quay trước đó hoặc tải video từ Youtube về điện thoại đều được.

Các bước biến video làm hình nền trên điện thoại Android

Sau khi tải và cài đặt hoàn tất, bạn thực hiện lần lượt theo các bước sau:

Trước tiên, hãy mở ứng dụng và nhấn vào nút (+) ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Nhấn vào nút (+)

Tiếp theo, đặt tên cho hình nền và nhấn vào nút "Choose" để định vị tệp video .GIF hoặc .MP4 trên thiết bị của bạn.

Nhấn vào nút "Choose"

Sau khi bạn đã chọn được tệp video muốn đặt làm hình nền, hãy nhấn "OK" để xác nhận.

Nhấn "OK" để xác nhận

Bây giờ, bạn sẽ thấy tên video hiển thị trên màn hình. Nhấn vào nút "Apply" để tiếp tục.

Nhấn vào nút "Apply" để tiếp tục

Để tính năng này hoạt động, ứng dụng Video to Wallpaper phải được đặt làm hình nền động của hệ thống. Nhấn "OK" để chấp nhận.

 Nhấn "OK"

Cuối cùng, bạn sẽ thấy bản xem trước của video hoặc GIF khi được đặt làm hình nền. Bấm chọn "Set Wallpaper" để áp dụng. Bạn sẽ có tùy chọn chỉ đặt video làm hình nền cho màn hình chính hoặc cả màn hình chính và màn hình khóa.

Bấm chọn "Set Wallpaper"

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Bạn đã biết cách sử dụng video yêu thích của mình làm hình nền rồi đấy, thật dễ dàng và thú vị đúng không nào? Từ bây giờ chiếc Android của bạn sẽ trở nên "độc đáo" hơn khi đặt cạnh các thiết bị điện thoại khác, thủ thuật này tuy nhỏ nhưng cũng đủ để nâng cao trải nghiệm của bạn khi dùng.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Hai, 31/07/2023 22:42
3,512 👨 188.243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng