Cách giới hạn tốc độ download của Steam trong Windows

Steam là ứng dụng phổ biến nhất để tải xuống các game trong Windows. Điều tốt nhất về Steam client là nó giúp việc tải xuống, cài đặt và quản lý game dễ dàng hơn rất nhiều.

Nếu Steam client đang tiêu thụ quá nhiều băng thông, hãy làm theo các bước được liệt kê bên dưới để hạn chế tốc độ download Steam trên Windows.

Các bước để hạn chế tốc độ download của Steam

Đây là các bước bạn nên làm theo để hạn chế tốc độ download của Steam client.

1. Mở Steam client.

2. Chuyển đến trang Steam > Settings.

Chuyển đến trang Steam > Settings
Chuyển đến trang Steam > Settings

3. Trên bảng điều khiển bên trái, chọn tab Downloads.

4. Trên bảng bên phải, chọn tốc độ download từ menu drop-down Limit bandwidth to.

Chọn tốc độ download từ menu drop-down Limit bandwidth to
Chọn tốc độ download từ menu drop-down Limit bandwidth to

5. Nhấp OK để lưu các thay đổi.

Ngay khi bạn chọn tốc độ download và lưu thay đổi, Steam client sẽ giới hạn tốc độ download. Bạn có thể thấy ngay việc điều chỉnh tốc độ này trên trang download Steam.

Bài viết đã chọn giới hạn Steam client chỉ sử dụng 10Mb/giây, tốc độ download hiệu quả là 1MB/giây và có thêm băng thông 10Mb/giây cho các hoạt động Internet khác như duyệt web và phát trực tuyến.

Giới hạn tốc độ được thay đổi
Giới hạn tốc độ được thay đổi

Xóa giới hạn download

Để hoàn nguyên và xóa giới hạn download trong Steam client, chỉ cần thực hiện theo các bước tương tự như trên nhưng chọn No limit từ menu drop-down trong bước 4. Đừng quên lưu thay đổi.

Tìm tốc độ download và upload thực sự

Tất cả hầu hết tất cả các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đều quảng cáo tốc độ ở mức Kbps (Kilobit/giây) hoặc Mbps (Megabit/giây).

Để tìm tốc độ download và upload thực sự, bạn cần chia tốc độ Internet được quảng cáo cho 8.

Ví dụ, nếu bạn có kết nối 20Mbps thì tốc độ download hiệu quả bạn nhận được từ nhà cung cấp dịch vụ Internet là 20/8 = 2,5 Megabyte/giây (MBps).

Ví dụ tương tự được áp dụng ngay cả khi tốc độ của bạn được chỉ định bằng Kbps. Khi chia, bạn sẽ nhận được tốc độ hiệu quả tính theo KBps.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm: Cách tối ưu hóa tốc độ download của Steam trong Windows 10Cách trì hoãn khởi động Steam Client trong Windows.

Thứ Năm, 04/06/2020 13:44
53 👨 2.855
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10