Cách đặt giới hạn tốc độ download trên Google Chrome

Trình duyệt Chrome là một trong những trình duyệt được sử dụng rất phổ biến, các bạn có thể cũng đang sử dụng trình duyệt web này. Nhưng chắc hẳn ít bạn biết được hết các thủ thuật khi sử dụng Google Chrome. Và nếu một lúc nào đó bạn muốn đặt giới hạn tải trang và download cho trang web bất kỳ trên Chrome để tiết kiệm băng thông thì hãy tham khảo bài viết này.

Đây là thủ thuật cơ bản mà người dùng Chrome nên biết nếu muốn nâng cao trải nghiệm và khai thác tính năng trình duyệt một cách tối đa. Đặt giới hạn tốc độ download cho một tab trên Chrome đặc biệt hữu ích khi bạn muốn nhường tốc độ mạng cho những trang website cần thiết hoặc nhường băng thông download cho các tab khác.

Hướng dẫn đặt giới hạn tốc độ download trên Google Chrome

Để thực hiện được thủ thuật, các bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome, chọn vào biểu tượng nút 3 chấm góc trên phía phải màn hình > More tools > Developer tools.

Để thao tác nhanh hơn, bạn có thể dùng phím tắt F12 hay Ctrl + Shift + I để mở công cụ Developer (Công cụ dành cho nhà phát triển).

Nên dùng phím tắt để thao tác nhanh hơn.

Bước 2: Bây giờ bạn sẽ thấy giao diện Developer tools hiện ra, chọn vào thẻ Network > Chọn nút tam giác nhỏ bên cạnh chữ Online > Chọn Add.

Thiết lập một số cài đặt trong Developer tools.

Bước 3: Tại giao diện của Network Throttling Profiles, bạn di chuyển đến thẻ Throttling ở cạnh trái > Chọn Add custom profile.

Hãy nhấn chọn Add custom profile.

Bước 4: Bạn hãy điền tên trang web muốn giới hạn vào mục Profile Name và tốc độ tải xuống vào mục Download (tính theo kb/s). Sau đó hãy chọn Add và đóng thẻ Network Throttling Profiles lại.

Chẳng hạn như trong hướng dẫn này, Quantrimang.com muốn làm chậm tốc độ vào Youtube thì sẽ nhập tên Youtube vào Profile Name và tốc độ tải là 20 kb/s ở Download.

Nhập tên trang web bạn muốn giới hạn tốc độ download.

Bước 5: Khi tắt giao diện Network Throttling Profiles, vẫn giữ giao diện Developer tools. Bạn cần trở về thẻ Network > bấm nút tam giác cạnh Online > chọn tên Youtube để kích hoạt giới hạn.

Kích hoạt giới hạn.

Bước 6: Thử trải nghiệm thành quả sau các bước thiết lập trên bằng cách truy cập vào trang web mà bạn vừa đặt giới hạn để xem tốc độ tải trang và download ra sao. Như ở đây bạn đọc có thể thấy rõ tốc độ tải trang Youtube đã chậm đi rất nhiều, cả việc tải file cũng vậy.

Lưu ý:

  • Chức năng này chỉ có hiệu lực khi người dùng truy cập từ tab đang mở Developer tools.
  • Bạn có thể đặt giới hạn cho nhiều trang website trong nhiều tab, và hãy luôn giữ giao diện Developer tools trong quá trình sử dụng các trang website trên.
  • Khi muốn trở về tốc độ bình thường, bạn chỉ cần đóng Developer tools hoặc tab trang đặt giới hạn là được.
  • Trường hợp muốn gỡ bỏ hoàn toàn giới hạn thì bạn vào lại Network Throttling Profiles > Xóa tên trang web đặt giới hạn bằng cách bấm nút hình thùng rác.

Bạn cũng có thể gỡ bỏ giới hạn một cách dễ dàng.

Như vậy, chúng ta lại biết thêm một thủ thuật mới trên Google Chrome, hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng trình duyệt.

Chúc bạn thao tác thành công.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 27/05/2018 08:15
31 👨 12.698
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome