Cách bật giới hạn tốc độ trên Google Maps

Google đã cập nhật Google Maps thêm tính năng hiển thị giới hạn tốc độ và cảnh báo bắn tốc độ, tai nạn trên đường đi. Tính năng mới nhất trên ứng dụng điều hướng bản đồ của Google chính là đồng hồ tốc độ, hiển thị tốc độ cho phép trên tuyến đường bạn đi. Mặc dù xe của bạn đã có đồng hồ đo tốc độ, nhưng với tính năng này bạn có thể nhanh chóng thấy tốc độ của mình khi nhìn vào ứng dụng để kiểm tra hướng đi.

Google đã đưa đồng hồ đo tốc độ vào Maps, vì vậy bạn chỉ cần chờ để sở hữu tính năng này. Bạn có thể kiểm tra cài đặt ứng dụng để xem đã có tính năng này hay chưa bằng cách xem hướng dẫn dưới đây nhé.

1. Cách bật đồng hồ đo tốc độ trong Google Maps

Bước 1. Mở ứng dụng Google Maps.

Bước 2. Chạm vào ảnh avatar của tài khoản Google.

Bước 3. Chọn Cài đặt.

Bước 4. Chạm vào Cài đặt cách đi theo chỉ dẫn.

Bước 5. Cuộn xuống menu Tùy chọn lái xe và bật Đồng hồ tốc độ.

Bật đồng hồ tốc độ

Nếu bạn có xu hướng lái xe nhanh hơn giới hạn tốc độ hoặc cần biết mình đang đi với tốc độ bao nhiêu, bạn có thể bật tính năng đồng hồ tốc độ trong Google Maps. Tuy nhiên, vì tốc độ thực tế của bạn sẽ thay đổi màu sắc trên bản đồ nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy từ xa mà không phải nhìn chằm chằm vào màn hình một cách nguy hiểm khi đang lái xe.

Đồng hồ tốc độ là một tính năng khác giúp điều hướng. Ví dụ, bạn có thể đặt Google Maps làm trình điều hướng mặc định trên iPhone. Hoặc nếu đã sử dụng nó khá lâu, đôi khi bạn nên xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps của mình. Nếu bạn muốn có chế độ xem địa hình chân thực hơn, hãy tìm hiểu về cách xem Google Maps ở chế độ 3D.

Rất tiếc, thông báo giới hạn tốc độ của Google Map không khả dụng ở mọi khu vực. Nếu bạn đã làm theo các hướng dẫn ở trên nhưng vẫn không thấy tùy chọn Đồng hồ tốc độ trên màn hình thiết bị của mình thì có thể là do tính năng điều hướng này không khả dụng ở khu vực của bạn.

Lưu ý: Một số người dùng đã báo cáo thành công với việc cập nhật ngôn ngữ Google Maps sang tiếng Anh để nhận được tùy chọn này, bạn có thể thử xem.

2. Báo cáo đoạn đường có bắn tốc độ

Bước 1. Mở ứng dụng Google Maps.

Bước 2. Nhập điểm đến của bạn để bắt đầu điều hướng. Bạn chỉ có thể báo cáo bắn tốc độ nếu đang ở chế độ điều hướng.

Bước 3. Chạm vào biểu tượng bong bóng chat bằng dấu cộng.

Bước 4. Chọn Mobile speed camera.

Bước 5. Một thông báo bật lên sẽ xuất hiện với nội dung "Adding mobile speed camera to the map".

Bước 6. Nếu không có ý định báo cáo bất cứ điều gì, bạn có vài giây để hủy bằng cách nhấn vào vòng tròn có nội dung Undo.

Lưu ý: Tính năng này chưa khả dụng tại Việt Nam, mình hóng mãi chưa thấy có trên Google Maps.

3. Báo cáo sự cố tai nạn xe hơi hoặc kẹt xe

Bước 1. Mở ứng dụng Google Maps.

Bước 2. Nhập điểm đến của bạn để bắt đầu điều hướng. Bạn chỉ có thể báo cáo sự cố nếu đang ở chế độ điều hướng.

Bước 3. Khi đang đi trên đường và bạn thấy một tai nạn xảy ra hoặc kẹt xe, hãy nhấn vào biểu tượng bong bóng chat bằng dấu cộng.

Bước 4. Chạm Add a report.

Chạm vào Add a report

Bước 5. Chọn crash hoặc slowdown. Một thông báo sẽ xuất hiện cho biết "Adding [tai nạn hoặc kẹt xe] to the map." Bạn có thể nhấp vào Undo nếu không muốn gửi nó.

Tính năng này hiện cũng chưa dùng được ở Việt Nam, buồn thế!

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 10/05/2023 11:59
3,528 👨 189.110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps