Cách sử dụng USB Bluetooth cho máy tính

USB Bluetooth là một thiết bị “nhỏ nhưng có võ”, nó giúp cho những chiếc máy tính để bàn, laptop không được tích hợp sẵn Bluetooth vẫn có thể sử dụng tính năng này một cách dễ dàng. Sau đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng USB Bluetooth cho máy tính, laptop. Vậy nếu máy tính của bạn không có Bluetooth và bạn đang sở hữu một chiếc USB Bluetooth thì hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây để kết nối nhé.

Hướng dẫn sử dụng USB Bluetooth cho máy tính, laptop

Bước 1:

Tiến hành cắm USB Bluetooth vào cổng USB trên máy tính tương tự như USB chứa dữ liệu thông thường. Ngay sau đó, máy tính của bạn sẽ tự động phát hiện và cài đặt driver cần thiết.

  • So với tín hiệu IR (hồng ngoại) thì tín hiệu Bluetooth có thể xuyên qua chướng ngại vật dễ dàng hơn nhiều, vì vậy sẽ không có vật cản chắn giữa bộ thu phát và thiết bị kết nối.
  • Chương trình sẽ thông báo cho bạn biết về việc driver đang được cài đặt và Bluetooth đã kết nối thành công trong khay hệ thống. Sau đó, bạn sẽ thấy xuất hiện một biểu tượng Bluetooth trong thanh tác vụ.

Bước 2:

Để kết nối với một thiết bị Bluetooth mới, bạn truy cập vào Control Panel trên máy tính bằng cách nhấn nhấn tổ hợp phím Windows + X và chọn Control Panel (trên Windows 8).

Control Panel

Tiếp theo, mở Bluetooth Devices trên Windows XP hoặc nếu đang dùng Windows 7, bạn kích chuột vào liên kết Add a device (Thêm thiết bị) giống như hình bên dưới.

Add a device

Bước 3:

Khi cửa sổ Add Bluetooth Device Wizard hiện ra (hãy chắc chắn Bluetooth trên thiết bị cũng đang được bật), bạn tích vào ô bên cạnh dòng My device is set up and ready to be found (Thiết bị đã được thiết lập và sẵn sàng để tìm), sau đó bấm Next (Tiếp theo).

My device is set up and ready to be found

Bước 4:

Bạn chọn tên thiết bị và bấm Next. Máy tính sẽ bắt đầu xác định cấu hình thiết bị và tự động tải driver phù hợp.

Next

Lưu ý:

  • Nếu hệ thống yêu cầu bạn phải nhập số PIN hay mật mã để kết nối thiết bị nhưng bạn lại không biết mã số, hãy thử nhập 0000.
  • Chỉ cần kết nối USB Bluetooth với máy tính một lần, sau đó nếu bộ thu/phát tín hiệu được cắm vào máy tính và thiết bị (đã bật Bluetooth) nằm trong phạm vi cho phép thì kết nối sẽ tự động được thiết lập.

Một số điều bạn cần biết:

Khi đã kết nối USB Bluetooth thành công, bạn có thể sử dụng máy tính để xem tập tin từ xa trên thiết bị Bluetooth.

Bạn có thể gửi và nhận tập tin như hình ảnh, âm thanh hay video giữa thiết bị được bật Bluetooth và máy tính, nhấp chuột phải vào biểu tượng Bluetooth trong thanh tác vụ rồi chọn Send File (Gửi tập tin) hay Receive File (Nhận tập tin).

Vì USB Bluetooth chỉ hoạt động trên mạng không dây phạm vi ngắn (khoảng 10m trở xuống), nên bạn hãy đảm bảo không di chuyển thiết bị quá xa khỏi USB Bluetooth để tránh trường hợp kết nối bị ngắt quãng hoặc mất hẳn.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng USB Bluetooth cho máy tính, laptop. Hy vọng rằng các bạn cũng sẽ thực hiện thành công trên thiết bị của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách kết nối USB Bluetooth với amply để nâng cấp dàn âm thanh của gia đình trở nên tiện lợi và hiện đại hơn.

Xem thêm:

Thứ Năm, 04/10/2018 17:40
52 👨 48.520
0 Bình luận
Sắp xếp theo