Cách kiểm tra máy tính của bạn có Bluetooth hay không?

Bluetooth là kết nối rất hữu ích giúp chia sẻ dữ liệu trên điện thoại hay laptop một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, có nhiều người dùng khi chuyển file máy tính lại không nhận được và không hiểu nổi lý do vì sao. Trong quá trình sử dụng có rất nhiều trường hợp thắc mắc rằng tại sao máy tính không có Bluetooth hay trên laptop không có Bluetooth, làm sao để nhận biết máy tính có Bluetooth hay không và những câu hỏi này chủ yếu do người dùng đã áp dụng mọi cách để tìm nhưng không thể biết máy tính có kết nối Bluetooth hay không. Và quan trọng hơn, việc nhận biết laptop, desktop có Bluetooth hay không sẽ quyết định rằng bạn có thể gửi file giữa máy tính và điện thoại bằng Bluetooth hay không.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật kiểm tra laptop có Bluetooth hay không. Nó giúp bạn có thể nắm rõ được nguyên nhân có gửi được file giữa máy tính với điện thoại hay không. Với chia sẻ dưới đây hy vọng bạn sẽ có thêm một thủ thuật sử dụng máy tính cho mình. Để kiểm tra, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở máy tính lên và nhấn tổ hợp phím windows key + s, sau khi hệ thống mở lên, bạn tìm từ khoá Device Manager, sau đó bấm vào để mở trình quản lý thiết bị trên Windows 10.

Bấm tổ hợp phím trên máy tính

Bước 2: Trong danh sách hiển thị ở cửa sổ Device Manager, bạn hãy tìm mục Bluetooth hoặc Bluetooth Radios. Nếu có một trong hai mục này thì máy tính của bạn có hỗ trợ Bluetooth. Ngược lại nếu không có xuất hiện thì rất tiếc máy tính của bạn không thể kết nối Bluetooth.

Bước 3: Trường hợp không có trong danh sách gốc, bạn hãy bấm vào mục Network Adapter, tìm trong danh sách xem có hiện ra mục nào có chữ Bluetooth không, nếu có thì chúc mừng bạn, máy bạn có trang bị Bluetooth.

Hoặc bạn cũng có thể nhấn vào Network Adapter

Trường hợp nếu cả hai bước trên đều không có thì khả năng cao là máy tính của bạn không được trang bị Bluetooth. Để bổ sung thêm bluetooth nhằm kết nối tai nghe không dây, loa không dây với máy tính, bạn cần phải mua thiết bị phát bluetooth (Bluetooth USB Dongle hay nhiều người còn gọi là USB Bluetooth cho gọn).

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 07/06/2018 17:38
3,719 👨 166.444
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính