3 cách đơn giản để cài đặt thêm thiết bị âm thanh trên máy tính

Kết nối qua dây cable, Wifi hoặc Bluetooth

Máy tính, laptop sử dụng card sound - card âm thanh để kết nối các thiết bị âm thanh như bộ mix nhạc, ghi âm, và loa. Bạn có thể kết nối, cài đặt những thiết bị đó qua chuẩn không dây. Tuy nhiên một số thiết bị lại hoạt động qua chuẩn Bluetooth (yêu cầu khoảng cách hoạt động ở gần máy tính)

Cách 1: Kết nối Bluetooth

Bước 1: Vào Start Menu

Vào Start Menu

Di chuyển chuột và nhấp vào Start Menu ở phía dưới góc bên trái Destop. Click vào phần tùy chọn Cài đặt (Setting) ở phía bên tay phải.

Bước 2: Nhấp chuột vào "Devices"

Chọn Devices and Printers

Đây là lựa chọn thứ 2 trong menu. Phía dưới sẽ xuất hiện danh sách lựa chọn "Bluetooth, Printers (máy in) , Mouse (chuột)".

Bước 3: Ở phía bên tay trái Menu chọn "Bluetooth"

Lựa chọn kết nối Bluetooth

Nhấp chuột vào và sau đó bật Bluetooth trên máy tính của bạn bằng cách nhấp chuột vào nút bên cạnh nút "Off". Nếu đã có sẵn bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 4: Chờ cho tới khi thiết bị được phát hiện

Nếu thiết bị của bạn đã được mở lên và nằm trong phạm vi, nó sẽ hiện lên trên màn hình. Đơn giản chỉ cần click chuột vào để kích hoạt Bluetooth.

Nếu máy tính của bạn gặp rắc rối trong việc phát hiện thiết bị, hãy tắt Bluetooth trên các thiết bị và sau đó bật lại.

Cách 2: Cài đặt thêm thiết bị âm thanh mà không cần Bluetooth

Bước 1: Mở các thiết bị của bạn

Mở các thiết bị của bạn lên

Mở các thiết bị của bạn để các thiết bị này sẽ hiển thị trên Menu mới. Bạn cần sử dụng một cổng USB kết nối trực tiếp vào vào máy tính hoặc một dây âm thanh cắm trực tiếp vào jack cắm tai nghe.

Bước 2: Vào Start Menu

Vào Start Menu

Click chuột vào Start Menu ở phía dưới góc bên trái màn hình nền Destop của bạn. Đây là Menu trình duyệt cho phép bạn mở bất kỳ ứng dụng nào trên máy tính.

Bước 3: Chọn Control Panel

Chọn Control Panel

Vào Start Menu, sau đó chọn Control Panel. Với Widows 8, Control Panel nằm ở phía bên trên góc phải màn hình. Đối với Windows 10, Control Panel là ô vuông màu xanh trên màn hình Destop.

Nếu không may bạn tắt cửa sổ Control Panel trên màn hình máy tính, bạn có thể click chuột vào phần Cài đặt (Setting) trên Start Menu.

Vào Setting Menu, click vào "Devices". Đây là lựa chọn thứ 2 trong Menu. Bước tiếp theo chọn "Connected devices" (kết nối thiết bị) ở phía bên trái màn hình của bạn. Cuối cùng kéo xuống và click vào “Devices and printers". Nếu bạn tìm thấy thiết bị theo các bước này có thể bỏ qua những bước tiếp theo.

Bước 4: Chọn "Hardware and Sound"

Chọn Hardware and Sound

Trong mục Menu mà bạn vừa mới mở sẽ xuất hiện lựa chọn "Hardware and Sound". Phía bên cạnh là biểu tượng máy in (Printer) và loa (Speaker).

Bước 5: Click chuột vào "Add a device"

Click chuột chọn Add a device

"Add a device" là dòng chữ màu xanh ở phía trên góc tay trái Menu. Khi bạn click chuột vào đây, một màn hình mới sẽ xuất hiện. Trên màn hình này sẽ hiển thị tất cả các thiết bị tìm thấy trong máy tính của bạn sau khi đã được quét.

Nếu bạn không tìm thấy bất cứ thiết bị nào, hãy thử tắt các thiết bi này đi và bật lại. Sau đó quét lại một lần nữa. Nói cách khác là làm mọi cách để thiết bị của bạn được "phát hiện".

Bước 6: Nhập mã WPS PIN

Một cửa sổ sẽ xuất hiện yêu cầu nhập mã PIN. Nếu không nhập mã PIN bạn sẽ không thực hiện được các bước tiếp theo. Mã PIN này là thông tin đi kèm hướng dẫn khi bạn mua thiết bị. Thông thường mã PIN thường bao gồm cả chữ cái và chữ số để người lạ khó phát hiện ra. Tuy nhiên một số thiết bị âm thanh không yêu cầu phải có mã PIN này. Sau khi bạn đã nhập xong mã PIN, thiết bị của bạn sẽ kết nối với máy tính.

Nếu trong trường hợp máy tính của bạn không có âm thanh, hãy tham khảo bài viết này

Cách 3: Đối với hệ điều hành Mac

Bước 1: Mở phần cài đặt ứng dụng AudioMIDI

Mở phần cài đặt ứng dụng Audio MIDI

Để thực hiện được bước này, bạn di chuyển chuột đến Menu. Đây là lựa chọn thứ 5 ở bên trên góc phải thanh công cụ. Khi mở xong ứng dụng này, kéo chuột xuống “Utilities”. Đây là lựa chọn thứ 10. Sau khi thưc hiện xong, trên Menu mới sẽ xuất hiện 2 bảng danh sách. AudioMIDI sẽ xuất hiện ở bên phía tay trái.

Bước 2: Click chuột vào (+)

Click chuột vào Add

Đây là nút Add. Trên màn hình bạn có thể nhìn thấy nó nằm ở góc dưới bên trái Audio Devices. Sau khi Click, một Menu mới sẽ xuất hiện. Trên Menu này xuất hiện 2 lựa chọn để bạn chọn. Bạn click vào lựa chọn đầu tiên là “Create Aggregate Device” (Tạo các thiết bị tổng hợp).

Các thiết bị tổng hợp bao gồm giao diện âm thanh ảo làm việc với hệ thống của bạn. Các thiết bị này giúp bạn kết nối các yếu tố đầu vào và đầu ra của một hoặc một số công cụ âm thanh kết nối với Macbook của bạn.

Bước 3: Click chuột vào thiết bị của bạn

Click chuột vào thiết bị của bạn

Thiết bị tổng hợp mới sẽ xuất hiện ở phía bên trái màn hình khi bạn click chuột lựa chọn tùy chọn này. Nếu bạn muốn đổi tên, rất đơn giản bạn chỉ cần nháy đúp chuột vào đó, nó sẽ cho phép bạn chỉnh sửa lại tên.

Bước 4: Kích hoạt tính năng “Use” (sử dụng)

Kích hoạt tính năng Use

Với các thiết bị mới vừa được lựa chọn và đặt đúng tên, sau khi được kích hoạt hãy kiểm tra tính năng Use (sử dụng). Lựa chọn này nằm ở góc bên trái cửa sổ của bạn.

Kiểm tra nhiều hộp nếu bạn muốn kích hoạt nhiều thiết bị tổng hợp. Thứ tự các thiết bị mà bạn vừa kiểm tra chính là thứ tự các thiết bị đầu vào và đầu ra trong trình ứng dụng Menu của bạn.

Bước 5: Kết nối Clock

kết nối thời gian

Thiết lập đồng hồ cho các thiết bị tổng hợp của bạn để lưu lại thời gian các chương trình hoạt động. Ở phía trên cùng màn hình bạn sẽ nhìn thấy một tùy chọn “Clock Source”. Click chuột vào tùy chọn đó nếu bạn muốn thiết lập một đồng hồ tổng thể cho các thiết bị. Nếu muốn biết mỗi thiết bị hoạt động như thế nào, bạn có thể cài đặt từng đồng hồ cho các thiết bị riêng.

Bước 6: Sử dụng thiết bị

Sau khi đã hoàn thành các bước, quay trở lại thư mục Audio MIDI và ấn chuột phải (hoặc Ctrl + click) vào thiết bị mà bạn muốn sử dụng. Một Menu mới sẽ được bật lên và bạn có thể lựa chọn sử dụng thiết bị này cho đầu vào hoặc đầu ra.

Thứ Tư, 18/11/2015 13:47
51 👨 45.826
0 Bình luận
Sắp xếp theo