Cách hiệu chỉnh cảm biến trên Android

Cảm biến trong điện thoại là thứ người dùng không hay để ý nhưng bạn sẽ biết khi nào chúng ngừng hoạt động. Cảm biến có vấn đề có thể gây ra các sự cố nghiêm trọng cho ứng dụng bạn sử dụng. Bởi vì chúng ảnh hưởng đến hiệu suất điện thoại, nên cần giữ chúng ở trạng thái hoạt động tốt.

Kiểm tra cảm biến là một trong những thứ bạn nên thử trước khi mạng điện thoại đi sửa vì có một số cách khắc phục sự cố miễn phí.

Chẩn đoán các vấn đề cảm biến

Nếu đang sử dụng một ứng dụng, chẳng hạn như ứng dụng đua xe, phản ứng với cách di chuyển điện thoại và ứng dụng phản hồi không chính xác, đây có thể là một vấn đề với cảm biến. Bạn cũng có thể nhận thấy sự cố cảm biến khi màn hình điện thoại không tắt khi đang nói chuyện, màn hình không mờ hoặc tự động sáng.

Chẩn đoán các vấn đề cảm biến

Nếu nghĩ đây là vấn đề với một trong những cảm biến, hãy kiểm tra ứng dụng khác sử dụng cùng một cảm biến. Nếu ứng dụng khác hoạt động, thì đó là vấn đề của ứng dụng, không phải của cảm biến.

Tuy nhiên trong trường hợp, ứng dụng khác cũng không hoạt động, thì đó là do cảm biến có vấn đề.

Cách hiệu chỉnh cảm biến

Mã bí mật

Thiết bị Android có mã bí mật cho phép bạn xem thêm thông tin về điện thoại Android. Mã bí mật này là một chuỗi các ký hiệu và số, mở menu không có trong điện thoại. Ví dụ, trên Samsung Galaxy, người dùng có thể gõ mã *#0*# trên bàn phím điện thoại. Mã này sẽ mở chế độ HwModuleTest để bạn có thể kiểm tra cảm biến.

Sử dụng mã bí mật xem thông tin điện thoại

Dưới đây là một số mã bí mật chung có thể hoạt động trên các thiết bị Android khác. Mỗi một thương hiệu điện thoại khác nhau sẽ có mã khác nhau nhưng chỉ cần tìm kiếm bạn có thể xem mã bạn cần.

  • *#*#0589#*#* – Kiểm tra cảm biến ánh sáng
  • *#*#2664#*#* – Kiểm tra cảm biến màn hình cảm ứng
  • *#*#0588#*#* – Kiểm tra cảm biến tiệm cận

Kiểm tra cảm biến tích hợp

Một số điện thoại thông minh có cài đặt bạn có thể kiểm tra cảm biến. Ví dụ, trên một số điện thoại LG bạn có thể hiệu chỉnh cảm biến chuyển động bằng cách truy cập Settings > General tab > Motion. Kiểm tra model cụ thể để xem điện thoại của bạn có cài đặt này không.

Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

Có một số ứng dụng chẩn đoán và hiệu chuẩn khác sẽ khắc phục các cảm biến trong điện thoại Android.

Ứng dụng kiểm tra và hiệu chỉnh cảm biến điện thoại bạn có thể xem xét đó là ứng dụng Quick TuneUp-Phone Calibration.

Để sử dụng ứng dụng này, đầu tiên, bạn cần tải và mở ứng dụng. Sau đó chạm vào Sensor Calibration. Ứng dụng sẽ mất một vài phút để hiệu chỉnh và thông báo cho bạn khi sẵn sàng. Tiếp theo, khởi động lại điện thoại để kết thúc quá trình hiệu chỉnh.

Ứng dụng Quick TuneUp-Phone Calibration

Bạn cũng có thể tìm ứng dụng cụ thể được thiết kế để hiệu chỉnh một cảm biến cụ thể. Ví dụ, để hiệu chỉnh con quay hồi chuyển, bạn có thể thử Accelerometer Calibration Free hoặc Physics Toolbox Sensor Suite.

Hoặc nếu cảm biến con quay hồi chuyển có vấn đề bạn có thể sử dụng Proximity Sensor Reset (Calibrate and Repair).

Nếu sau khi khởi động lại điện thoại và thử một số ứng dụng cảm biến vẫn không hoạt động, bạn cần reset điện thoại Android về trạng thái nhà máy. Tuy nhiên bạn cần sao lưu điện thoại trước khi thực hiện reset.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 12/09/2019 11:26
4,86 👨 24.833
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng