Cách hẹn giờ gửi tin nhắn SMS trên Android

Thông thường, tin nhắn văn bản SMS thường được sử dụng trong nhu cầu cho giao tiếp "tức thì". Bạn gửi tin nhắn cho ai đó khi có công chuyện cần thiết, hoặc lập tức trả lời một tin nhắn gửi đến mình.

Tuy nhiên, đã bao giờ bạn quên gửi tin nhắn SMS và gặp rắc rối vì nó không? Bạn có thể nghĩ gửi tin nhắn quan trọng lúc này không thích hợp và để lại để gửi sau nhưng “não cá vàng” lại quên mất. Những lúc như vậy, việc hẹn giờ, lên lịch gửi tin nhắn là phương án hợp lý. Dưới đây là cách hẹn giờ gửi tin nhắn văn bản trên Android.

Hẹn giờ gửi tin nhắn SMS bằng ứng dụng nhắn tin của Google

Ứng dụng Tin nhắn (Messages) của Google là một trong những tùy chọn nhắn tin văn bản tốt nhất cho điện thoại thông minh Android. Trong bản cập nhật lớn cuối năm 2020, Google Messages đã được bổ sung tính năng lên lịch, hẹn giờ gửi tin nhắn SMS, biến nó trở thành ứng dụng nhắn tin SMS hoàn hảo cho người dùng Android.

Để sử dụng tính năng này, trước tiên bạn cần download ứng dụng Google Messages từ Play Store và đặt nó làm ứng dụng SMS mặc định của mình. Khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ thấy một nút bấm để “Set Default SMS App” (Đặt làm ứng dụng SMS mặc định).

Bấm vào “Set Default SMS App”

Trên màn hình hoặc cửa sổ bật lên tiếp theo, hãy chọn “Messages” và nhấn vào “Set as Default”.

Nhấn vào “Set as Default”.

Tất cả các cuộc trò chuyện trước đây của bạn sẽ hiển thị trong ứng dụng Messages ngay lập tức. Hãy bấm chọn một cuộc trò chuyện mà bạn muốn lên lịch gửi tin nhắn.

Bấm chọn cuộc trò chuyện

Tiếp theo, nhập tin nhắn bạn muốn lên lịch và nhấn và giữ biểu tượng gửi.

Nhập tin nhắn bạn muốn lên lịch

Thao tác này sẽ mở ra các tùy chọn thiết lập lịch gửi tin nhắn. Múi giờ được hiển thị ở trên cùng để đảm bảo không có sự nhầm lẫn về thời gian gửi tin nhắn. Bạn có thể chọn từ một mốc thời gian có sẵn hoặc tự thiết lập bằng cách nhấp vào "Pick Date and Time".

Nhấp vào "Pick Date and Time"

Nếu chọn thiết lập một mốc giời gian tùy chỉnh, bạn sẽ được yêu cầu chọn một ngày từ lịch và giờ gửi tin nhắn cụ thể. Nhấn vào “Next” khi hoàn tất.

Chọn thời gian

Ngày và giờ bạn chọn sẽ được hiển thị một lần nữa. Nhấn vào “Save” để xác nhận lựa chọn của bạn.

Nhấn vào “Save”

Bay giờ, bạn sẽ thấy móc thời gian gửi xuất hiện phía trên tin nhắn của bạn. Nhấn vào biểu tượng gửi để bắt đầu hẹn giờ.

Nhấn vào biểu tượng gửi

Bạn sẽ thấy tin nhắn đã lên lịch trong cuộc trò chuyện. Nhấn vào biểu tượng đồng hồ để thay đổi nội dung tin nhắn hoặc thời gian đã lên lịch, gửi ngay lập tức hoặc xóa hoàn toàn tin nhắn.

Các tùy chọn

Hẹn giờ gửi tin nhắn SMS bằng ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba để gửi cũng như lên lịch gửi tin nhắn SMS nếu không muốn sử dụng công cụ của Google.

1. Do It Later

Nếu đang tìm kiếm một ứng dụng đơn giản để hẹn giờ gửi tin nhắn SMS trên Android, bạn nên sử dụng Do It Later. Ứng dụng này cho phép bạn lên lịch gửi tin nhắn SMS và gửi email, thậm chí là trên Twitter.

Khi bắt đầu lời nhắc mới, bạn có một số tùy chọn để cấu hình. Nhập tên người gửi, tin nhắn (sử dụng tính năng nhập bằng giọng nói hoặc sử dụng mẫu nếu muốn), sau đó chọn thời gian gửi tin nhắn.

Để dễ sử dụng, bạn có thể chọn khoảng thời gian như 30 minutes hoặc Tomorrow. Chọn tùy chọn Custom để xác định thời gian chính xác hoặc phạm vi thời gian để gửi tin nhắn. Với tùy chọn phạm vi, bạn có thể yêu cầu ứng dụng gửi tin nhắn với thời gian bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2 giờ chiều chẳng hạn.

Nếu muốn các tùy chọn nâng cao, bạn có thể thiết lập lặp lại lời nhắc hoặc yêu cầu xác nhận thủ công trước khi gửi. Người dùng sử dụng điện thoại hai SIM có thể chọn gửi tin nhắn từ SIM 1 hoặc SIM 2.

Chạm vào nút Menu ở trên đầu bên phải và chọn Settings để điều chỉnh cách ứng dụng hoạt động. Tại đây, bạn có thể đặt thời gian ứng dụng sử dụng cho các khoảng thời gian chung như MorningAfternoon, thay đổi tùy chọn thông báo, yêu cầu báo cáo gửi tin nhắn và nhiều tùy chọn khác.

Do It Later là ứng dụng miễn phí nhưng có quảng cáo. Bạn có thể trả 70 nghìn VND để loại bỏ quảng cáo và mở khóa thêm các tính năng khác nếu muốn. Để lên lịch gửi tin nhắn trên Android mà không gây phiền phức, đây là lựa chọn tốt nhất của hầu hết người dùng.

2. Pulse SMS

Nếu muốn một ứng dụng SMS hoàn toàn mới có tính năng lên lịch gửi tin nhắn trên Android, bạn nên thử Pulse. Đây là một trong những ứng dụng SMS tốt nhất cho Android với nhiều tính năng, dễ sử dụng.

Để hẹn giờ gửi tin nhắn trên Pulse, trượt menu bên trái và chạm vào Scheduled messages. Từ đây, chạm vào bong bóng nổi Plus ở cuối màn hình. Nhập một hoặc nhiều số điện thoại nhận tin nhắn, sau đó chọn ngày, thời gian bạn muốn gửi tin nhắn.

Nếu thích, bạn có thể chạm vào nút Menu trong cuộc hội thoại đã có và chọn Schedule a message.

Sau đó nhập tin nhắn như bình thường. Nếu muốn thiết lập gửi lại tin nhắn, tìm tùy chọn trong bảng cuối cùng. Ở đây, bạn cũng có thể thêm hình ảnh nếu cần. Nhấn Save để lưu lịch gửi tin nhắn. Pulse hiển thị tất cả các tin nhắn được lên lịch đang chờ xử lý trên trang Scheduled Messages, do đó bạn có thể đảm bảo mọi thứ được thiết lập đúng.

Giải pháp này không thực sự mạnh mẽ như Do It Later. Tuy nhiên, Pulse cung cấp giao diện gọn gàng, khả năng khóa các cuộc hội thoại riêng tư, tùy chỉnh cho từng cuộc hội thoại và nhiều tính năng khác nữa. Nếu đăng ký, bạn có thể gửi tin nhắn từ máy tính và các thiết bị khác.

3. IFTTT

IFTTT cho phép người dùng kết nối hai dịch vụ bất kỳ và tạo applet dựa trên các kích hoạt. Nó cũng làm khá tốt trong việc lên lịch gửi tin nhắn, bạn có thể sử dụng IFTTT applet để hẹn giờ gửi tin nhắn.

Trước tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng IFTTT Android trên điện thoại nếu chưa có. Sau đó sử dụng IFTTT applet theo liên kết bên dưới, để lên lịch gửi tin nhắn SMS sử dụng IFTTT. Tính năng này phụ thuộc vào sự kiện Google Calendar. Khi tạo sự kiện Calendar mới với thời gian cụ thể xảy ra, nó sẽ gửi tin nhắn văn bản đến số bạn chọn.

https://ifttt.com/applets/251413p-schedule-sms

Đầu tiên, chọn lịch bạn muốn theo dõi. Trong hộp Keyword or phrase, chọn một cái gì đó để kích hoạt applet. Tốt nhất, đây là thứ bạn thường không nhập trong sự kiện lịch như dấu #, #SMS chẳng hạn.

Lên lịch gửi tin nhắn với IFTTT

Tiếp theo, chọn khoảng thời gian trước sự kiện để gửi tin nhắn. Ở phía dưới, bạn cần nhập số điện thoại người gửi và tin nhắn. Để tránh nhập số trong applet thủ công mỗi lần lên lịch, click vào Add ingredient và bạn có thể thêm các biến từ mục nhập Google Calendar.

Tạo mục Google Calendar

Applet sử dụng tiêu đề sự kiện, địa điểm và mô tả. Vì vậy, cách tốt để thiết lập là:

  • Nhập số điện thoại của người nhận vào trường Location trong Google Calendar. Thêm thành phần Where tương ứng vào trường Phone number trong IFTTT.
  • Trong mục Description, hãy viết tin nhắn bạn muốn gửi. Thêm thành phần Description vào Message trong IFTTT.
  • Cuối cùng, sử dụng trường Title trong Google Calendar để thêm từ khóa #SMS (hoặc bất cứ thứ gì bạn chọn) để kích hoạt sự kiện. Nếu muốn, bạn có thể thêm các từ bổ sung vào tiêu đề để giúp xác định nó; IFTTT sẽ bỏ qua những điều này.

Tạo mục Google Calendar

Đây không phải là giải pháp dễ dàng nhất, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng Do It Later hoặc Pulse. Tuy nhiên, đây là một cách giải quyết thú vị nếu cả hai ứng dụng trên không phù hợp với quy trình làm việc của bạn.

Tối ưu hóa pin Android có thể ảnh hưởng đến các tin nhắn được lên lịch

Khi sử dụng ứng dụng Android để hẹn giờ gửi tin nhắn, bạn cần biết về tính năng tối ưu hóa pin của hệ điều hành.

Các phiên bản Android mới hơn tự động để ứng dụng ở chế độ "ngủ" nếu không sử dụng chúng trong một thời gian. Điều này có thể ngăn ứng dụng hoạt động trong nền đúng cách. Do đó có thể không gửi được tin nhắn đã lên lịch.

Vì vậy, bạn nên loại trừ các ứng dụng hẹn giờ gửi tin nhắn khỏi chế độ tối ưu hóa pin của Android. Điều này có thể dẫn đến tuổi thọ pin kém hơn một chút.

Để điều chỉnh tối ưu hóa pin cho ứng dụng gửi tin nhắn, truy cập vào Settings > Apps & notifications > See all X apps, chạm vào ứng dụng bạn muốn điều chỉnh. Mở rộng phần Advanced của trang cài đặt ứng dụng, sau đó chạm vào Battery.

Tiếp theo, chạm vào Battery optimization và bạn sẽ xem danh sách mới. Cuối cùng, chạm vào Not optimized ở trên đầu màn hình và thay đổi nó thành All apps.

Tìm ứng dụng bạn muốn thay đổi và chạm vào nó. Chọn Don’t optimize trong cửa sổ hiện ra và chạm Done để lưu thay đổi.

Trên đây là những cách hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android. Do It Later rất phù hợp với ai cần chức năng này và bạn nên dùng Pulse nếu không hài lòng với ứng dụng nhắn tin hiện tại của mình. IFTTT cũng là lựa chọn thú vị nếu cả hai ứng dụng trên không phù hợp với cách làm việc của bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 28/02/2021 22:23
46 👨 11.734
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin