Tự động tắt/mở màn hình điện thoại không cần nút nguồn với Gravity Screen

Thông thường, chúng ta có thói quen dùng nút nguồn để tắt hoặc mở màn hình điện thoại. Tuy nhiên đối với những sản phẩm có nút nguồn nằm ở vị trí khó bấm, kích cỡ quá to, hay nút nguồn bị hỏng thì việc mở khóa màn hình khá là bất tiện. Nếu đang rơi vào tình huống này thì bạn có thể sử dụng Gravity Screen, đây là một trong những ứng dụng màn hình rất tiện lợi, nó có khả năng tự nhận diện được thời gian đã sử dụng xong để tắt màn hình hay mở màn hình khi dùng đến. Giờ đây, không cần dùng đến sự hỗ trợ của bất cứ phím nào trên thiết bị mà bạn vẫn có thể tắt/ mở màn hình, thật thú vị đúng không nào? Cùng tìm hiểu cách sử dụng Gravity Screen ngay bây giờ nhé!

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Gravity Screen

Trước hết, bạn nhấp chuột vào link bên dưới để tải ứng dụng Gravity Screen về thiết bị của mình. Ứng dụng tương thích với các thiết bị chạy hệ điều hành Android 2.3.3 trở lên.

Cài đặt thành công, bạn mở Gravity Screen lên và truy cập vào giao diện chính của ứng dụng. Trong lần đầu tiên sử dụng, bạn phải nhấn nút Kích hoạt để ứng dụng quản lý chức năng khóa/mở màn hình điện thoại. Sau đó, bạn chọn OK ở hộp thoại tiếp theo.

Kích hoạt

Lúc này, bạn sẽ thấy giao diện thiết lập của Gravity Screen hiện ra, thoạt nhìn khá phức tạp nhưng vì giao diện này hoàn toàn bằng tiếng Việt nên bạn sẽ dễ dàng biết được những thiết lập cần thiết cho ứng dụng.

Gravity Screen sử dụng con quay hồi chuyển mặc định trên smartphone để xác định góc đặt của thiết bị, từ đó nhận diện tắt và mở màn hình một cách tự động. Hầu hết người dùng thường đặt điện thoại nghiêng một góc 60 độ khi để máy trong túi quần của mình, căn cứ vào điều này Gravity Screen sẽ biết được máy đang nằm trong túi quần để thực hiện nhiệm vụ tắt màn hình. Tuy vậy, bạn nên đánh dấu vào tùy chọn Hướng bất kỳ để thuận tiện hơn.

Hướng bất kỳ

Khi đó, ứng dụng sẽ dùng cảm biến tiệm cận của smartphone để tự động tắt màn hình nếu bạn đặt máy vào túi quần hoặc bất cứ lúc nào máy bị che khuất. Ngược lại, khi bạn lấy máy ra khỏi túi quần hoặc ra chỗ sáng, lập tức màn hình điện thoại sẽ được bật để bạn mở khóa thiết bị hoặc xem giờ mà không cần phải nhấn vào nút nguồn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lật úp điện thoại xuống mặt bàn để tắt hoặc lật ngược lại để mở máy.

Lưu ý:

Nếu bạn đang để điện thoại ở chế độ tắt màn hình và muốn mở lên nhưng không cần dùng nút nguồn thì hãy dùng tay lướt qua phần trên của thiết bị (vị trí cảm biến tiệm cận, nằm gần camera trước), lập tức màn hình thiết bị sẽ tự động bật sáng để bạn mở khóa thiết bị.

Gravity Screen có ảnh hưởng đến dung lượng pin của máy không?

Câu trả lời là có, bởi lẽ Gravity Screen luôn buộc cảm biến tiệm cận hay con quay hồi chuyển của smartphone ở chế độ hoạt động để kiểm tra vị trí đặt máy. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, trải nghiệm thực tế cho thấy dung lượng pin của máy giảm không đáng kể, chỉ giảm xuống từ 3 đến 4% so với lúc thông thường. Để tốt hơn, bạn có thể cân nhắc trước khi sử dụng hoặc sử dụng thử một thời gian xem thời lượng pin tiêu tốn có chấp nhận được để có tính năng này hay không.

Gravity Screen có ảnh hưởng đến dung lượng pin của máy không

Cách gỡ bỏ ứng dụng Gravity Screen

Trải nghiệm Gravity Screen một thời gian, nếu bạn không thấy ứng dụng hữu ích với mình thì có thể gỡ bỏ ứng dụng ra khỏi máy. Cụ thể, tại giao diện chính của ứng dụng bạn kéo xuống phía dưới và chọn Gỡ cài đặt. Trong hộp thoại hiện ra tiếp theo, bạn chọn Ok là hoàn tất việc gỡ bỏ Gravity Screen.

Cách gỡ bỏ ứng dụng Gravity Screen

Trên đây là mẹo nhỏ giúp bạn tắt/mở màn hình điện thoại mà không cần dùng đến nút nguồn, Gravity Screen thực sự là một ứng dụng thông minh, vừa tiện lợi vừa hạn chế hư hỏng phím do thao tác nhiều. Hãy tham khảo và bổ sung ngay vào danh sách ứng dụng trên điện thoại Android của mình nếu thấy cần thiết nhé.

Chúc bạn có trải nghiệm thú vị!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 06/09/2019 08:43
3,86 👨 15.331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng