Kiểm tra cấu hình điện thoại Android: RAM, chip, bộ nhớ, phiên bản hệ điều hành

Có 2 cách để xem cấu hình điện thoại Android, 1 là sử dụng cài đặt của điện thoại, 2 cài thêm ứng dụng kiểm tra cấu hình chi tiết cũng như thông số kỹ thuật của bên thứ 3. Cách sau đặc biệt hữu ích với những thiết bị chưa được tích hợp sẵn chức năng xem cấu hình cụ thể như một vài thiết bị cao cấp khác. Hãy cùng Quản trị mạng điểm qua một vài cách cơ bản và nhanh chóng nhất để kiểm tra cấu hình điện thoại Android nhé!

1. Kiểm tra cấu hình điện thoại Android trực tiếp trên Cài đặt hệ thống Android

Tùy trên mỗi thiết bị sẽ có biểu tượng Cài đặt và tên gọi khác nhau. Thiết bị được lựa chọn hướng dẫn trong bài viết này là Oppo F1s. Với các thiết bị khác, các bạn thực hiện tương tự như vậy cũng sẽ kiểm tra cấu hình điện thoại Android thành công.

Bước 1: Bạn truy cập vào mục Cài đặt, sau đó tìm kiếm và chọn phần Giới thiệu điện thoại.

Bước 2: Đọc thông số phần cứng của điện thoại Android:

  • Tên thiết bị: Tên mà các thiết bị khác sẽ nhìn thấy khi máy của bạn kết nối Bluetooth với chúng. Nhấp vào đây bạn có thể đổi tên điện thoại Android.
  • Số kiểu: Cho biết kiểu máy Android
  • Phiên bản Android: Bản Android đang cài trên máy của bạn.
  • Bộ xử lý: Cho biết tên chip, số lõi
  • RAM: Dung lượng RAM trên điện thoại
  • ROM: Dung lượng bộ nhớ trong của điện thoại

Vào Cài đặt Giới thiệu điện thoại

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra dung lượng bộ nhớ bằng cách truy cập theo đường dẫn: Cài đặt > Cài đặt bổ sung > Bộ nhớ. Hệ thống hiển thị khá chi tiết để người dùng có thể nắm bắt được thông tin, xem cấu hình điện thoại Android.

Bộ nhớ Thông tin cấu hình điện thoại hiển thị khá đầy đủ

2. Xem cấu hình điện thoại Android bằng CPU-Z

Ứng dụng CPU-Z khá nhẹ và là một trong những phần mềm mạnh trên Android cho phép người dùng biết được các thông tin cụ thể cấu hình điện thoại như tốc độ hiện tại của mỗi lõi CPU, cung cấp thông tin về CPU, Chip đồ họa, Bộ nhớ trong, Ram,...

Bạn nhấp vào liên kết trên để tải CPU-Z trên điện thoại, sau khi cài đặt thành công bạn mở ứng dụng lên để bắt đầu kiểm tra thông tin máy:

Tại thẻ SoC, bạn có thể xem được các thông tin liên quan tới bộ chip xử lý của máy, bao gồm: CPU, Chip, tốc độ Chip xử lý, hãng sản xuất Chip,...

Nhấp vào thẻ SoC

Thẻ Device hiển thị cấu hình tổng quan như: Tên máy, hãng sản xuất, kích thước màn hình, độ phân giải màn hình, trọng lượng, tổng dung lượng RAM, dung lượng bộ nhớ trong,...

Chọn thẻ Device

Phần hệ thống System cho biết các thông số quan trọng hơn như phiên bản hệ điều hành Android, ngày cập nhập hệ điều hành sau cùng, phiên bản Java, OpenGL...

Chọn System

Ngoài những thông số trên người dùng còn có thể xem thêm các thông tin về tình trạng "sức khỏe" Pin tại thẻ Battery, nhiệt độ của điện thoại tại thẻ Thermal,... và một vài thông tin hữu ích khác.

Chọn Battery

3. Kiểm tra cấu hình điện thoại Android bằng Droid Hardware Info

Thêm một ứng dụng đọc thông số và kiểm tra cấu hình điện thoại Android cho người dùng đó là Droid Hardware Info. Ứng dụng này không những hiển thị trực quan, dễ sử dụng mà còn là ứng dụng miễn phí cho bất kỳ người dùng Android nào cũng có thể tiếp cận và sử dụng.

Tương tự như ở trên, với Droid Hardware Info chúng ta cũng sẽ xem được trực tiếp cấu hình điện thoại Android đang sử dụng với nhiều thông số quan trọng như tên model, nhà sản xuất, phiên bản Android, độ phân giải màn hình, bộ nhớ RAM, camera trước, sau,…

Chọn Hệ thống Chọn máy ảnh

Trên đây là một vài cách kiểm tra cấu hình điện thoại Android rất đơn giản, nếu bạn chưa biết thì bạn có thể lựa chọn và áp dụng một cách mà mình cảm thấy phù hợp để kiểm tra ngay nhé.

Chúc các bạn kiểm tra thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 13/03/2021 10:57
3,612 👨 69.078
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng