Cách dùng Weebly tạo website trên điện thoại

Hoàn toàn miễn phí

Việc tự xây dựng trang web nhờ vào các trình tạo trang web hiện nay đã rất phổ biến. Các trình xây dựng trang web sẽ hỗ trợ người dùng thiết kế, xây dựng nhanh một website theo đúng nhu cầu của mình. Weebly là dịch vụ có chức năng như vậy.

Weebly không quá phức tạp trong việc thiết kế website, người dùng không cần phải đọc thêm tài liệu hay cần phải có nhiều kiến thức về lập trình web. Ứng dụng sẽ tiến hành tạo khung trang web cơ bản, và người dùng sẽ tiến hành thêm nội dung, chỉnh sửa lại các chi tiết theo yêu cầu của trang web. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng ứng dụng Weebly thiết kế trang web trên điện thoại.

Hướng dẫn thiết kế website trên Weebly

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải ứng dụng Weebly về điện thoại.

Bước 2:

Ở giao diện đầu tiên, nhấn vào nút Get Started để đăng ký tài khoản mới. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng Facebook hoặc tài khoản Google để đăng ký sử dụng Weebly.

Sử dụng ứng dụng Tài khoản sử dụng Sử dụng tài khoản Facebook

Bước 3:

Tiếp đến ứng dụng sẽ hỏi người dùng có muốn nhận thông báo khi có tương tác từ người truy cập trên website của bạn hay không.

Nhận thông báo từ website Thông báo từ ứng dụng

Bước 4:

Tiếp đến ứng dụng sẽ đưa ra các loại trang web để người dùng chọn lựa. Sẽ có kiểu website bán hàng online, kinh doanh,... Để xem trước thì chúng ta có thể nhấn nút View Themes để xem một số giao diện trang web.

Kiểu trang web Xem các kiểu thiết kế

Bước 5:

Nhấn chọn vào 1 kiểu theme trong chủ đề website đã chọn và sau đó người dùng sẽ được chuyển sang giao diện thiết kế web chính của ứng dụng. Tại đây có 5 tab chức năng chính, tab Home sẽ là nội dung cập nhật từ website của bạn và từ Weebly.

Nhấp vào Start editing your website. Sau đó bạn sẽ chuyển sang giao diện thiết kế trang web. Đầu tiên nhấn vào khung Double-tap to edit rồi nhấn tiếp Edit để thêm giao diện cho đầu trang.

Thiết kế trang web Chỉnh giao diện đầu

Bước 6:

Ứng dụng cần người dùng cho phép truy cập album trên điện thoại. Nhấn vào hình ảnh trong album để làm giao diện đầu trang web.

Truy cập album Chọn hình ảnh

Tiếp đến thay đổi nội dung chữ trên đầu giao diện, nhấn Edit để chỉnh sửa hoặc nhấn Delete để xóa. Trong phần nhập nội dung sẽ có các công cụ để chỉnh sửa chữ. Nhấn vào biểu tượng chữ A để mở rộng. Người dùng nên chỉnh cỡ chữ, chọn màu chữ sau đó mới viết nội dung.

Chỉnh nội dung đầu trang Thêm chỉnh sửa Chọn màu sắc

Bước 7:

Bên dưới cùng giao diện sẽ có các tùy chọn thêm nội dung khác khi nhấn vào dấu cộng. Nhấn và giữ rồi di chuyển vào phần Drag Elements here.

Chèn thêm nội dung Danh sách nội dung

Bạn có thể thêm hình ảnh, chèn chữ, hay chèn thêm video YouTube vào giao diện. Tùy theo ý tưởng mà bạn thiết kế cho trang web mà lựa chọn các chi tiết sao cho phù hợp nhé.

Kéo nội dung Chèn video YouTube

Bước 8:

Đặc biệt khi nhấn vào biểu tượng Pages ở giữa sẽ có thêm tùy chọn thiết lập SEO cho trang web mà người dùng đang khởi tạo. Nhấn vào mục Home và sẽ thấy phần SEO Settings.

Thiết lập SEO SEO Settings

Bước 9:

Sau khi hoàn thành nhấn nút Preview để xem với phiên bản Mobile và Desktop. Nếu phần thiết kế đã ổn thì nhấn nút Publish.

Ứng dụng sẽ hỗ trợ lựa chọn tên miền do bạn tự nhập hoặc do trang web cung cấp để xuất bản trang web. Nếu có thông báo Availabel màu xanh thì nhấn chọn để dùng làm tên miền.

Xem trước trang web Chọn tên miền Trang web đã tạo

Bước 10:

Quay trở lại giao diện chính của ứng dụng khi nhấn vào mục Insights, bạn có thể quản lý được thông tin thống kê từ trang web, nhưng phải trả phí.

Phần Store dùng để quản lý đơn hàng khi đăng lên trang web.

Quản lý trang web Quản lý bán hàng

Tab Website để quản lý các trang web mà bạn khởi tạo từ Weebly. Nhấn vào nút Settings trong mục này sẽ hiển thị các tùy chọn để thiết lập trang web, như đặt mật khẩu trang web tại Password Protection, nhưng phải trả phí.

Cài đặt web Thay đổi trang web

Weebly giúp người dùng thiết kế nhanh một website ngay trên điện thoại. Người dùng sẽ tiến hành thêm các nội dung dựa trên khung mẫu mà Weebly cung cấp.

Có nên tạo web miễn phí trên điện thoại không?

Tạo web miễn phí trên điện thoại có những ưu và nhược điểm của riêng mình. Sau đây là một vài thông tin tham khảo dành cho bạn.

Ưu điểm của tạo web miễn phí trên điện thoại:

  • Nhanh chóng, thuận tiện, có thể thực hiện mọi thao tác trên thiết bị di động.
  • Không yêu cầu người tạo web có kiến thức về code vì việc thiết kế được thực hiện dưới sự hỗ trợ của các nền tảng thiết kế.
  • Chi phí thấp, không cần chi trả phí dịch vụ như khi thuê đơn vị thiết kế.
  • Website đầy đủ các tính năng cơ bản, phù hợp với nhu cầu của mọi ngành nghề

Nhược điểm của tạo web miễn phí trên điện thoại:

  • Website dễ bị lỗi và các lỗi này tương đối khó tìm kiếm bởi bạn thiết kế nó bằng nền tảng thiết kế chứ không dùng code
  • Tốc độ tải trang thường khá chậm do sử dụng chung máy chủ
  • Phụ thuộc vào đơn vị cung cấp nền tảng, nếu họ ngừng máy chủ, website của bạn dễ bị mất
  • Không mất chi phí thiết kế nhưng cần chi trả các chi phí cho việc sửa chữa khi có lỗi
  • Dùng chung mã nguồn, bảo mật không cao.
  • Dễ xuất hiện tình trạng rò rỉ thông tin do nhà cung cấp bán thông tin của bạn để thu về lợi nhuận.

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp, uy tín Bizfly Smart Web

Thiết kế website miễn phí trên điện thoại đơn giản, dễ làm và tiết kiệm, tuy nhiên, nó cũng tồn tại khá nhiều rủi ro. Vậy nên nếu như bạn có nhu cầu sử dụng website để phục vụ cho lượng lớn người truy cập hay phát triển thương mại điện tử của doanh nghiệp thì lựa chọn tốt nhất là thuê các đơn vị chuyên về thiết kế website.

Bizfly với giải pháp thiết kế web chuyên nghiệp, toàn diện Smart Web đã được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng. Dịch vụ này nổi bật với các lợi ích, bao gồm:

  • Code tay mã nguồn, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và sự độc quyền cho mã nguồn của trang web
  • Tối ưu hóa về code, giao diện và cả nội dung cho website
  • Tối ưu hóa về tốc độ xử lý dữ liệu, tải trang, bảo mật.
  • Tích hợp đủ tính năng cho web, bao gồm cả những tính năng nâng cao.
  • Sử dụng công nghệ, giải pháp, hệ sinh thái mới nhất trong thiết kế, giúp trang web có thể hỗ trợ các chiến dịch marketing và SEO tối đa
  • Tư vấn cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa SEO và trong chiến dịch kinh doanh.
  • Khách hàng được yêu cầu sửa web 3 lần.

Trên đây là những nội dung cơ bản về tạo web miễn phí trên điện thoại di động mà bạn cần biết. Hy vọng với những gì bài viết cung cấp, bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho việc thiết kế website trong tương lai của mình.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 26/09/2022 14:28
4,47 👨 11.478
0 Bình luận
Sắp xếp theo