Những phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp

Với những người quản lý thương hiệu, sản phẩm, website, quá trình thiết kế logo sẽ đóng vai trò quan trọng, nhằm thu hút hay tạo ấn tượng với mọi người. Vì thế những phần mềm thiết kế logo là điều mà chúng ta cần tìm tới. Những phần mềm này sẽ cung cấp những công cụ tạo logo từ cơ bản tới nâng cao, để giúp bạn có được logo ưng ý. Dựa vào những tính năng trên các phần mềm, việc tạo logo sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những công cụ tạo phần mềm chuyên nghiệp.

Các công cụ tạo logo trên máy tính

1. Adobe Illustrator

Adobe Illustrator
Adobe Illustrator

Không thể biên soạn một danh sách các công cụ thiết kế logo tốt nhất mà không có Adobe Illustrator trong đó. Là một phần của Adobe Creative Suite, Illustrator là công cụ được hầu hết các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp lựa chọn.

Giao diện của nó có thể hơi khó sử dụng đối với người mới bắt đầu, nhưng có thể khẳng định rằng phần mềm này có nhiều tính năng hơn bất kỳ công cụ nào khác trong danh sách này.

Một loạt các tính năng của Adobe Illustrator như lưới pixel, công cụ tạo hình dạng chính xác và brush, gradient, lưới phối cảnh, kiểu chữ phong phú và hiệu ứng hình ảnh, trong số nhiều tính năng khác, làm cho nó trở thành một phần mềm cực kỳ mạnh mẽ.

Các tính năng chính của Adobe Illustrator bao gồm:

  • Bộ sưu tập phông chữ không giới hạn có sẵn
  • Tích hợp liền mạch với các ứng dụng Creative Cloud khác như Photoshop, InDesign, XD và After Effects
  • Tác phẩm nghệ thuật của bạn được lưu trên đám mây và được cập nhật theo thời gian thực
  • 100X canvas (nhiều chỗ hơn để mở rộng thiết kế theo cách bạn muốn)
  • Hướng dẫn trong ứng dụng tương tác từng bước

2. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop
Adobe Photoshop

Một công cụ mạnh mẽ khác để tạo logo là Adobe Photoshop được yêu thích trên toàn thế giới. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì đây là phần mềm thiết kế đồ họa và hình ảnh tốt nhất thế giới.

Từ chỉnh sửa ảnh đến vẽ kỹ thuật số, hoạt hình và thiết kế đồ họa, không có gì mà bạn không thể làm với Photoshop toàn năng.

Ưu điểm lớn nhất là Photoshop không giới hạn bạn trong một môi trường cụ thể - theo cảm hứng và thỏa sức sáng tạo trên máy tính để bàn, máy tính bảng và iPad để tạo ra các thiết kế logo tuyệt đẹp.

Những tính năng chính của Photoshop bao gồm:

  • Cắt, xóa đối tượng, chỉnh sửa và kết hợp ảnh
  • Màu sắc, hiệu ứng, layer và mask không giới hạn
  • Tính năng tự động kích hoạt phông chữ
  • Có thể xoay để dễ dàng thay đổi hướng của bất kỳ mẫu nào
  • Công cụ Object Selection để tạo các vùng chọn nhanh chóng và chính xác

3. Adobe Spark

Adobe Spark
Adobe Spark

Nếu bạn bắt đầu tin rằng Adobe đang chiếm lĩnh thị trường thiết kế đồ họa, thì bạn đã đúng rồi đấy.

Adobe Spark ít được biết đến hơn, nhưng cũng là một trong những công cụ tạo logo tùy chỉnh có sẵn trên web và trên nền tảng di động.

Tính di động chưa từng có này có thể chỉ mang ý nghĩa là có thêm thời gian để bạn bắt đầu định hình logo của mình bất cứ khi nào cảm hứng xuất hiện. Tuy nhiên với Spark, bạn có thể tạo ra nhiều thứ hơn là logo. Bạn có thể thiết kế toàn bộ trang web, các bài đăng ấn tượng với đồ họa tuyệt đẹp và video hấp dẫn chỉ trong vài phút.

Những tính năng chính của Adobe Spark là:

  • Bộ sưu tập phong phú các phông chữ được thiết kế chuyên nghiệp miễn phí
  • Thư viện ảnh phong phú
  • Bố cục, màu sắc và phông chữ tốt
  • Các tính năng phần mềm chia sẻ mạnh mẽ (để chia sẻ dự án của bạn qua mạng xã hội hoặc email)
  • Công việc của bạn được tự động lưu trên đám mây và cập nhật trên các thiết bị

4. CorelDraw

CorelDraw
CorelDraw

Các tính năng thiết kế đồ họa mạnh mẽ, công cụ cộng tác thế hệ tiếp theo và những tùy chọn tập trung vào năng suất - đây là những gì bạn có thể mong đợi từ CorelDraw.

CorelDraw là một ứng dụng chuyên nghiệp cho đồ họa vector, bố cục, chỉnh sửa ảnh và kiểu chữ, cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, từ những logo đơn lẻ đến các dự án thiết kế web phức tạp.

Những tính năng chính của CorelDraw bao gồm:

  • Các công cụ cộng tác dựa trên đám mây để nhận xét trực tiếp về những file thiết kế
  • Các tùy chọn tùy chỉnh không gian làm việc
  • Các công cụ và hiệu ứng tạo hình và vẽ dựa trên vector mạnh mẽ như Contour, Blend, Mesh Fill, v.v...
  • Bộ công cụ kiểu chữ hoàn chỉnh (tinh chỉnh phông chữ, hỗ trợ phông chữ có thể thay đổi, đặt phần văn bản vừa trong các đường chuẩn, v.v...)
  • Các công cụ quản lý màu sắc để điều chỉnh màu sắc và tông màu, loại bỏ những khuyết điểm và chỉnh sửa góc nhìn
  • Công nghệ minh họa vector hỗ trợ AI tiên tiến nhất
  • Chỉnh sửa Non-destructive và kiểm soát đối tượng tuyệt vời

5. Phần mềm Sothink Logo Maker

Phần mềm cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ và tính năng để tạo các mẫu logo theo phong cách của riêng mình. Có thể dễ nhận thấy phần mềm lấy các kiểu hình khối làm chủ đạo, để từ đó người dùng lên ý tưởng cho logo của mình.

Sothink Logo Maker

Sau khi đã thiết kế xong logo ở mức cơ bản, chúng ta sẽ sử dụng tiếp những công cụ như màu sắc, fon chữ có trên thanh công cụ của Sothink Logo Maker để chèn vào logo. Bạn có thể nhập chữ ký, hoặc tên sản phẩm trang web,… bất cứ nội dung gì theo ý muốn của mình. Ngoài ra bạn có thể chèn thêm những hình ảnh bên ngoài vào logo của mình. Logo sẽ được lưu dưới định dạng JPG, PNG hoặc BMP.

Chỉnh sửa logo

6. Phần mềm Jeta Logo Designer

Jeta Logo Designer sẽ có những mẫu thiết kế logo có sẵn khoảng hơn 400 mẫu được sắp xếp theo từng chuyên mục, lĩnh vực khác nhau. Để tìm mẫu logo theo nhu cầu của mình chỉ cần nhấn chọn vào danh sách bên trái màn hình như dưới đây, tromg phần Templates.

Jeta Logo Designer

Nếu muốn tự thiết kế thì phần mềm cũng sẽ có hơn 5000 biểu tượng khác nhau để chúng ta lên ý tưởng cho logo. Các công cụ chỉnh sửa cho từng thành phần logo cũng được cung cấp đầy đủ, như chọn màu, hiệu ứng, xoay chi tiết, chèn thêm nội dung,…

Các tùy chỉnh logo

Jeta Logo Designer có rất nhiều công cụ chỉnh sửa không chỉ với những hình khối trong logo mà với cả nội dung chữ, để bạn tạo được logo ưng ý mình nhất.

Chỉnh sửa nội dung

7. Phần mềm AAA Logo

Bạn có thể sử dụng AAA Logo cho nhiều lĩnh vực thiết kế logo khác nhau. Với hàng trăm mẫu logo có sẵn, người dùng có thể chỉnh sửa để trở thành sản phẩm của riêng mình, như Abstract, modern hoặc Classic, flair hay Letter based,…

Chủ đề tạo logo AAA Logo

Nếu không bạn có thể truy cập vào thư viện với hơn 1000 dạng logo vector để lựa chọn cho logo, biểu ngữ, nút bấm, biểu tượng cho các website hay blog. Các phần chỉnh sửa cũng sẽ hiển thị ngay trên giao diện của phần mềm, để bạn nhấn chọn sử dụng luôn.

Công cụ AAA Logo

8. Phần mềm The Logo Creator

The Logo Creator sẽ có những mẫu logo có sẵn theo rất nhiều chủ đề khác nhau từ thể thao, công nghệ, khoa học,… để bạn lựa chọn đúng với nhu cầu của mình. Nhiệm vụ của bạn đó là tùy chỉnh lại những mẫu logo đó để trở thành logo của riêng mình.

Những thành phần thiết kế logo cũng có đầy đủ và rất chi tiết, hoặc thêm những yếu tố nghệ thuật như đổ màu, chuyển màu, làm mờ,… Dù bạn là người thiết kế chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư thì phần mềm sẽ đều đáp ứng mọi nhu cầu.

The Logo Creator

9. Phần mềm EximiousSoft Logo Designer

Sở hữu 200 mẫu logo có sẵn, biểu tượng và hơn 5000 phong cách thiết kế logo, EximiousSoft Logo Designer là nơi bạn có thể thoải mái lựa chọn cho logo mà mình cần.

Với những logo có sẵn, chỉ cần chọn lựa bố cục logo mà bạn cần rồi tiến hành chỉnh sửa các chi tiết trong logo theo ý mình, thêm nội dung cho logo và rồi chỉnh sửa thêm các hiệu ứng khác nhau. Logo sẽ được hỗ trợ xuất sang những định dạng JPG, GIF, PNG, BMP, PCX, TGA, TIFF với độ phân giải cao.

EximiousSoft Logo Designer

Trên đây là một số công cụ thiết kế logo trang web, thương hiệu, sản phẩm, quảng cáo,.. Các công cụ trên đều có giao diện trực quan, các tính năng hiển thị đều phân thành từng nhóm riêng biệt để dễ dàng sử dụng và lựa chọn. Các chủ đề trên những phần mềm rất phong phú từ kiểu logo, tính năng chỉnh sửa để mang lại logo nghệ thuật theo ý người dùng.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 01/04/2021 15:49
3,810 👨 57.266
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Dang Khoa
    Dang Khoa

    tải đâu😤

    Thích Phản hồi 19/05/22