Cách chọn trình tạo trang web tốt nhất

Trình xây dựng trang web (website builder) là một giải pháp hoàn hảo cho các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ, để bắt đầu một trang web mà không cần thuê một nhà phát triển bên ngoài. Vấn đề là việc tìm kiếm trình xây dựng trang web tốt nhất có thể là một việc khó khăn cho người mới bắt đầu. Với rất nhiều trình xây dựng trang web trên mạng, làm thế nào để bạn biết đâu là giải pháp phù hợp với bạn? Bài viết này sẽ giúp bạn chọn trình xây dựng trang web tốt nhất bằng cách xem xét các ưu và nhược điểm của các tùy chọn phổ biến nhất hiện nay.

Bạn tìm kiếm điều gì khi chọn trình tạo trang web tốt nhất?

Trình tạo trang web

Trước khi so sánh các trình xây dựng trang web hàng đầu, bạn nên viết ra những gì bạn muốn làm với trang web của mình. Mục tiêu của bạn là gì và bạn muốn các tính năng nào xuất hiện trên trang web của mình.

Ví dụ, bạn có thể viết ra những thứ như: Có phần blog, thư viện ảnh, cửa hàng trực tuyến, hệ thống đặt chỗ, biểu mẫu liên hệ, thanh trượt, v.v...

Nếu bạn không chắc chắn về những gì bạn muốn, hãy xem trang web của các đối thủ cạnh tranh hoặc các trang web khác để tạo cảm hứng.

Hầu hết các trình xây dựng trang web đều cung cấp giao diện người dùng kéo và thả để xây dựng trang web. Bạn có thể tận dụng các tài khoản dùng thử để kiểm tra driver trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Tiếp theo, bạn cần phải xem xét các tùy chọn tăng trưởng của mình. Bạn có thêm các cập nhật thường xuyên vào trang web của mình không? Bạn có cần một phần blog không? Bạn có bán nhiều sản phẩm hơn trên trang web của mình trong tương lai không?

Bạn cần đảm bảo rằng trình tạo trang web bạn chọn có khả năng xử lý các nhu cầu của bạn, khi doanh nghiệp của bạn phát triển hơn.

Bây giờ, hãy xem xét các nền tảng của những trình xây dựng trang web hàng đầu, giúp bạn không cần thuê nhà phát triển bên ngoài.

Những điều cần có trong một trình xây dựng trang web

Có rất nhiều trình xây dựng trang web để lựa chọn
Có rất nhiều trình xây dựng trang web để lựa chọn

Có rất nhiều trình xây dựng trang web để lựa chọn. Về nguyên tắc chung, bạn sẽ muốn có một công cụ đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa chi phí và chức năng. Dưới đây là một số khía cạnh bạn cần xem xét khi lựa chọn một trình xây dựng trang web:

1. Tính dễ sử dụng

Ưu điểm của việc sử dụng trình tạo trang web là vì sự thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, không phải tất cả các công cụ đều được xây dựng như nhau và một số công cụ sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn những tùy chọn khác. Hãy tìm kiếm các trình xây dựng trang web cho người mới bắt đầu và cung cấp chức năng kéo và thả cho nhiều tác vụ phổ biến.

2. Template và khả năng tùy chỉnh

Hãy tìm những trình tạo trang web cung cấp nhiều lựa chọn template, vì sẽ dễ dàng hơn khi bắt đầu với nền tảng được thiết lập trước và sau đó tùy chỉnh theo ý muốn. Nhiều người dùng lo sợ rằng các trang web được xây dựng bằng những template có thể trông quá giống nhau, đó là lý do tại sao bạn cần một công cụ cho phép bạn tùy chỉnh rất nhiều (nếu không phải tất cả) các thành phần trong một template.

3. Dễ cập nhật

Mặc dù điều này phụ thuộc vào loại trang web bạn đang xây dựng, nhưng hầu hết các trang web đều có một số dạng nội dung động cần được cập nhật thường xuyên. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo rằng trình tạo trang web giúp bạn dễ dàng thêm và thay đổi nội dung trên trang web của mình.

4. Khả năng tương thích với thiết bị di động

Với việc ngày càng nhiều người dùng truy cập web từ các thiết bị di động, trang web của bạn bắt buộc phải hiển thị tốt trên diện tích màn hình hạn chế đó. Hãy chú ý đến những trình xây dựng trang web giúp bạn dễ dàng tạo một trang web trông đẹp mắt trên thiết bị di động.

5. Các công cụ chuyên biệt

Nếu bạn đang có kế hoạch khởi chạy một cửa hàng thương mại điện tử, bạn sẽ muốn trình xây dựng trang web của mình với khả năng cung cấp các công cụ như giỏ hàng và khả năng xử lý thanh toán.

6. Các công cụ và phân tích SEO

Tất cả các trình xây dựng trang web tốt sẽ tích hợp cả hai yếu tố này vào thiết kế và giúp bạn chỉnh sửa chúng khi bạn xây dựng trang web của mình. Từ các công cụ SEO cơ bản như công cụ tạo từ khóa đến khả năng tích hợp Google Analytics, những công cụ xây dựng trang web tốt sẽ giúp cải thiện xếp hạng trang tìm kiếm của trang web và hiểu rõ hơn về khách truy cập của mình.

7. Khả năng chi trả

Có nhiều trình xây dựng trang web phù hợp với tất cả các loại ngân sách. Từ những tùy chọn miễn phí cung cấp chức năng hạn chế đến những công cụ trả phí có giá từ $3 đến $25/tháng (70.000 - 600.000 đồng/tháng). Bạn sẽ phải chọn một công cụ tùy thuộc vào yêu cầu và ngân sách. Ngoài ra còn có một số trình xây dựng trang web miễn phí.

Khi bạn đã chọn một trình xây dựng trang web, hãy dành thời gian duyệt qua phần trợ giúp và bắt đầu với tài liệu hướng dẫn. Bên cạnh các văn bản minh họa, nhiều trình xây dựng trang web cũng đưa ra những video hướng dẫn dễ làm theo để giúp bạn làm quen với các chức năng hay tính năng của chúng. Mặc dù việc bắt đầu ngay lập tức có thể hấp dẫn hơn, nhưng bạn nên dành một chút thời gian và xem xét các tài nguyên này để làm cho quá trình xây dựng trang web dễ dàng hơn.

Các trình tạo trang web hàng đầu

1. WordPress.org

Wordpress.org

WordPress.org (còn được gọi là WordPress tự lưu trữ) là nền tảng xây dựng trang web phổ biến nhất thế giới. Hơn 28% các trang web trên Internet hiện nay được cung cấp bởi WordPress.

Lưu ý: Có hai phiên bản WordPress có sẵn. Có WordPress.org và WordPress.com tự lưu trữ. WordPress.com sẽ được đề cập ở phần cuối bài viết.

WordPress tự lưu trữ đứng đầu danh sách trình tạo trang web tốt nhất trong bài viết này do sự phổ biến, tính năng mạnh mẽ, khả năng mở rộng và dễ sử dụng của nó.

WordPress là một trình xây dựng trang web miễn phí và nguồn mở. Điều này có nghĩa là bạn có quyền kiểm soát tối đa trang web của mình so với bất kỳ trình xây dựng nào khác trong danh sách này.

Không giống như các trình xây dựng trang web khác, bạn sẽ cần một tài khoản WordPress để lưu trữ trang web của riêng bạn (điều này rất đơn giản).

Ưu điểm:

WordPress cho bạn toàn quyền kiểm soát trên mọi khía cạnh của trang web. Nó có thể được sử dụng để xây dựng bất kỳ loại trang web nào, ví dụ, cửa hàng thương mại điện tử, diễn đàn cộng đồng, mạng xã hội, trang web thành viên và hơn thế nữa.

Có hàng nghìn theme WordPress được tạo sẵn mà bạn có thể sử dụng cho thiết kế trang web của mình. Nó cũng có các trình tạo trang kéo và thả tuyệt vời như Beaver Builder và Elementor, cho phép bạn dễ dàng tạo bố cục trang của riêng mình.

Ưu điểm của Wordpress.org

Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào hơn 50.000 plugin WordPress miễn phí. Đây giống như các ứng dụng dành cho WordPress, giúp thêm các tính năng và chức năng bổ sung cho trang web của bạn.

WordPress được dịch hoàn toàn sang hàng chục ngôn ngữ, và có thể dễ dàng được sử dụng để tạo các trang web đa ngôn ngữ.

Nhược điểm:

Bạn sẽ phải quản lý trang web của riêng bạn, có nghĩa là bạn sẽ cần phải làm quen với một hệ thống mới. Điều này có thể dễ dàng được khắc phục bởi hầu hết người dùng, nhưng nó có vẻ hơi khó khăn cho người mới bắt đầu.

Bạn cũng sẽ phải cập nhật các bản cập nhật WordPress, cập nhật plugin và tạo bản sao lưu.

Giá cả:

Phần mềm WordPress có sẵn miễn phí, nhưng bạn sẽ cần một tên miền và việc lưu trữ web thường tốn khoảng 14,99$/năm hoặc 7,99$/tháng.

May mắn thay, bạn có thể bắt đầu một trang web chỉ với 2,75$/tháng với Bluehost, một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress chính thức. Họ đang cung cấp dịch vụ cho 60% người dùng, đi kèm với SSL và một tên miền miễn phí.

2. Wix.com

Wix

Wix là một trình tạo trang web dựa trên đám mây phổ biến khác. Nó rất dễ sử dụng, kết hợp với một tập hợp các tính năng mạnh mẽ để dễ dàng xây dựng trang web của bạn.

Ưu điểm:

Wix là một nền tảng được lưu trữ đầy đủ, vì vậy bạn sẽ không phải trả tiền cho việc lưu trữ. Bạn có quyền truy cập vào hàng trăm template để chọn thiết kế trang web phù hợp với bạn. Mỗi template có thể chỉnh sửa hoàn toàn bằng trình tạo trang web kéo và thả trực quan của chúng.

Ưu điểm của Wix

Nó cũng đi kèm với hàng chục ứng dụng miễn phí hoặc trả phí, mà bạn có thể cài đặt trên trang web của mình. Các ứng dụng này cho phép bạn thêm các tính năng và chức năng mới vào trang web. Một vài ứng dụng trong số chúng được tạo bởi Wix và một số khác được tạo bởi các nhà phát triển của bên thứ ba.

Wix cung cấp một gói miễn phí với dung lượng và băng thông hạn chế. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng gói này để kiểm tra tính năng kéo và thả trang web của Wix. Nó không bao gồm tên miền, vì vậy nếu bạn quyết định giữ trang web của mình, thì bạn có thể muốn nâng cấp lên gói cao cấp.

Bạn cũng nhận được một SSL miễn phí, đi kèm với tất cả các gói Wix, nhưng bạn sẽ cần phải bật nó cho trang web của bạn.

Nhược điểm:

Các gói Free và Connect Domain sẽ hiển thị các quảng cáo có thương hiệu Wix trên trang web của bạn. Bạn sẽ cần nâng cấp lên gói Combo hoặc Unlimited để loại bỏ những quảng cáo đó.

Nếu bạn quyết định di chuyển trang web của mình khỏi Wix, bạn sẽ thấy nó khá phức tạp.

Gói Connect Domain của Wix có giá 9,16$/tháng, chỉ cho phép bạn kết nối tên miền tùy chỉnh, vì vậy bạn vẫn phải mua tên miền riêng biệt.

Giá cả:

Wix cung cấp một gói miễn phí có giới hạn với tên miền phụ có thương hiệu Wix. Bạn có thể kết nối với một domain với giá 9,16$/tháng. Gói combo của Wix có giá từ 14,95$/tháng và sẽ giúp bạn có được một tên miền miễn phí. Gói thương mại điện tử có giá 26,25$/ tháng.

3. Shopify.com

Shopify

Shopify là một trình xây dựng trang web được thiết kế đặc biệt cho các cửa hàng trực tuyến và các trang web thương mại điện tử. Nó sở hữu hơn nửa triệu doanh nghiệp với 1 triệu người dùng hoạt động. Nền tảng Shopify đã thu về hơn 40 tỷ đô la giá trị sản phẩm.

Ưu điểm:

Shopify là giải pháp được lưu trữ đầy đủ “tất cả trong một”, điều này có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc quản lý phần mềm, cài đặt bản cập nhật hoặc giữ bản sao lưu. Shopify sẽ làm tất cả những gì có thể cho bạn.

Nó cung cấp giải pháp thanh toán tích hợp được gọi là Shopify Payments. Bạn cũng có thể thêm cổng thanh toán của bên thứ ba để chấp nhận thanh toán.

Là một trình xây dựng trang web thương mại điện tử, Shopify đi kèm với tính năng quản lý hàng tồn kho và sản phẩm không giới hạn, số liệu thống kê mạnh mẽ, giải pháp tiếp thị dễ dàng. Tất cả được gói gọn trong Shopify. Có sẵn hàng trăm thiết kế để lựa chọn, và bạn sẽ không bao giờ cần phải thêm code cho chúng.

Ưu điểm của Shopify

Với giao diện kéo và thả trực quan, Shopify giúp bạn dễ dàng tạo ra một cửa hàng thương mại điện tử chính thức. Shopify cũng cung cấp POS tại cửa hàng, cho phép bạn bán sản phẩm tại chỗ, đồng thời chấp nhận tất cả thẻ tín dụng và tận dụng các công cụ quản lý hàng tồn kho, vận chuyển, tiếp thị và thống kê của Shopify.

Bạn thậm chí có thể tích hợp Shopify vào WordPress, cho phép bạn sử dụng cả hai giải pháp tuyệt vời này cùng một lúc.

Nhược điểm:

Nếu bạn mới bắt đầu, thì bạn có thể thấy giá của Shopify cao hơn một chút so với một số trình xây dựng trang web khác trong danh sách này.

Nếu bạn muốn di chuyển trang web của mình khỏi Shopify, bạn sẽ thấy rất khó để làm điều đó.

Giá cả:

Gói cơ bản của Shopify sẽ mất 29$/tháng. Bạn có thể nâng cấp nó lên gói 79$/ tháng hoặc gói Advanced Shopify với giá 299$/tháng. Shopify cũng cung cấp gói Shopify Lite với giá 9$/tháng, về cơ bản cho phép bạn thêm nút mua trên bất kỳ trang web nào.

Nếu bạn muốn một trình xây dựng trang web thương mại điện tử đơn giản, thì Shopify có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

4. BoldGrid.com

BoldGrid

BoldGrid là một loại trình xây dựng trang web mới, được xây dựng trên WordPress. Nó có sẵn như là một plugin WordPress độc lập, cũng như một bộ xây dựng trang web lưu trữ đầy đủ.

Ưu điểm:

BoldGrid được xây dựng trên WordPress, vì vậy bạn có được đầy đủ lợi thế của WordPress, với trải nghiệm người dùng tùy chỉnh. Trình xây dựng trang web BoldGrid cho phép bạn chọn thiết kế chuyên nghiệp từ thư viện theme của nó.

Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh các thiết kế đó bằng một công cụ kéo và thả tùy chỉnh. Bạn có thể trỏ và nhấp vào bất kỳ mục nào trong phần xem trước để chỉnh sửa thuộc tính của nó. Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc, phông chữ, bố cục, menu điều hướng và tiện ích một cách dễ dàng.

Ưu điểm của BoldGrid

Bạn cần một trang web staging ư? BoldGrid sẽ tạo một cái cho bạn chỉ bằng một cú nhấp chuột. Điều này cho phép bạn kiểm tra các thiết kế, bố cục, plugin và theme mới của mình trước khi biến nó thành sản phẩm để mọi người chiêm ngưỡng.

Nó cũng đi kèm với một trình soạn thảo trang WYSIWYG đầy đủ. Không cần phải dự đoán quá nhiều khi chỉnh sửa các trang của bạn trong WordPress, vì bạn sẽ nhận được chính xác những gì bạn thấy trên cửa sổ trình chỉnh sửa trang của mình. Bạn cũng có thể sử dụng GridBlocks để chỉ cần kéo và thả các phần tử vào trang của bạn, và tạo bố cục của riêng bạn từ đầu.

Tất cả các theme BoldGrid đã sẵn sàng cho WooCommerce. Điều này cho phép bạn dễ dàng tạo “mặt tiền” cửa hàng bằng cách sử dụng công cụ kéo và thả của BoldGrid.

Nhược điểm:

BoldGrid chạy trên WordPress, vì vậy bạn vẫn sẽ cần một trang web WordPress.org tự lưu trữ để sử dụng nó.

Nhưng ưu điểm là các bản sao lưu được bao gồm thông qua BoldGrid backups, vì vậy bạn không phải lo lắng về điều đó.

Giá cả:

Plugin cơ bản BoldGrid có sẵn dưới dạng tải xuống miễn phí. Bạn sẽ cần một tài khoản WordPress và tên miền để cài đặt và sử dụng nó. Bạn nên sử dụng InMotion Hosting (https://www.inmotionhosting.com) vì đây là nhà cung cấp hosting chính thức của BoldGrid.

Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng thiết lập BoldGrid với một vài cú nhấp chuột, trên nền tảng của InMotion Hosting.

Nếu bạn muốn sử dụng WordPress nhưng với sự dễ dàng của các trình xây dựng trang web kéo và thả được lưu trữ, thì BoldGrid sẽ hoàn hảo cho bạn.

5. Weebly.com

Weebly

Weebly là một công cụ xây dựng trang web dễ sử dụng với rất nhiều thiết kế tuyệt vời. Nó bao gồm một trình xây dựng trang đẹp mắt, cho phép bạn chỉnh sửa trang web mà không cần học bất kỳ kỹ năng lập trình nào.

Ưu điểm:

Weebly là một nền tảng được lưu trữ đầy đủ, vì vậy bạn không cần phải cài đặt và quản lý bất kỳ phần mềm nào. Weebly cũng quản lý việc lưu trữ trang web của bạn và tất cả phần mềm chạy trong chương trình phụ trợ.

Nó đi kèm với hàng chục thiết kế trang web để sử dụng như là một điểm khởi đầu cho trang web của bạn. Những thiết kế tuyệt đẹp này có thể chỉnh sửa hoàn toàn bằng trình chỉnh sửa trang trực tiếp của Weebly.

Ưu điểm của Weebly

Weebly cũng đi kèm với hỗ trợ tích hợp cho thương mại điện tử. Điều này cho phép bạn dễ dàng tạo cửa hàng trực tuyến và bắt đầu bán hàng.

Mỗi trang web Weebly đi kèm với các tính năng được xây dựng trong các biểu mẫu liên hệ, thư viện ảnh, thanh trượt và hơn thế nữa. Điều này cho phép bạn dễ dàng thêm các tính năng vào trang web của mình mà không cần bất kỳ quá trình thiết lập phức tạp nào.

Nhược điểm:

Weebly là một nền tảng lưu trữ đầy đủ nên khiến bạn bị hạn chế với các tính năng mà nó cung cấp. Bạn không thể thuê nhà phát triển hoặc nhà thiết kế bên ngoài để thêm chức năng hay tính năng mới vào trang web của bạn.

Weebly tính phí 3% cho mỗi giao dịch mua hàng được thực hiện qua cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Bạn sẽ cần phải nâng cấp lên gói doanh nghiệp để tránh các khoản phí bổ sung này.

Giá cả:

Weebly đi kèm với một gói miễn phí rất cơ bản. Các gói trả tiền có giá từ 8$/tháng và thanh toán theo năm. Gói pro có giá 12$/tháng và gói doanh nghiệp có giá 25$/tháng.

6. Squarespace.com

Squarespace

Squarespace là một trình xây dựng trang web được lưu trữ hoàn toàn phổ biến, được biết đến với thiết kế tuyệt vời và dễ sử dụng.

Ưu điểm:

Squarespace đi kèm với cơ sở hạ tầng cấp doanh nghiệp, để lưu trữ trang web của bạn. Nền tảng an toàn và mạnh mẽ này cho phép bạn tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp của mình mà không phải lo lắng về vấn đề lưu trữ.

Squarespace bao gồm rất nhiều thiết kế trang web để bắt đầu. Tất cả các thiết kế này hoàn toàn sẵn sàng cho mọi loại nội dung khác nhau. Chúng hoàn toàn có thể chỉnh sửa và Squarespace thậm chí cho phép bạn sử dụng nhiều template cho một trang web cùng một lúc.

Ưu điểm của Squarespace

Thêm nội dung vào trang web của bạn rất dễ dàng trên Squarespace. Chỉ cần trỏ vào bất kỳ đâu trên trang web của bạn và bắt đầu nhập. Bạn có thể dễ dàng kéo và thả các mục trên các trang để tạo bố cục trong vài phút.

Squarespace cũng có một gói thương mại điện tử, cho phép bạn thêm một cửa hàng trực tuyến vào trang web của mình. Nó cung cấp một giao diện đẹp để quản lý sản phẩm, hàng tồn kho, đơn đặt hàng, phiếu giảm giá và hơn thế nữa.

Nhược điểm:

Việc Squarespace cung cấp sự tích hợp hạn chế với dịch vụ của bên thứ ba, có thể là một trở ngại trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn.

Các gói thương mại điện tử của Squarespace chỉ cho phép Stripe, Apple Pay và PayPal xử lý thanh toán. Bạn không thể thêm cổng thanh toán bổ sung.

Giá cả:

Các trang web Squarespace có giá từ 12$/tháng đến 18$/tháng. Cửa hàng trực tuyến có giá từ 26$ đến 40$/tháng.

Squarespace là một nền tảng được thiết kế đẹp mắt, cung cấp các tính năng rất dễ sử dụng. Nó có thể là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn nhanh chóng xây dựng một trang web.

7. iPage.com

iPage

iPage là một công cụ dễ sử dụng khác để xây dựng trang web của bạn. Nó được bán như một add-on cho các dịch vụ lưu trữ được cung cấp bởi iPage.

Ưu điểm:

iPage là một trình xây dựng trang web kéo và thả đơn giản. Phiên bản giới hạn của trình tạo web này có sẵn tài khoản lưu trữ iPage miễn phí cho người dùng. Bạn có thể nâng cấp nó lên gói pro hoặc gói doanh nghiệp để có được các tính năng không giới hạn.

Công cụ xây dựng trang web này bao gồm hơn 100 template thiết kế chuyên nghiệp và tương thích với nền tảng di động. Bạn có thể áp dụng các template này cho trang web của mình bằng một cú nhấp chuột.

Ưu điểm của iPage

Việc chỉnh sửa trang được thực hiện rất đơn giản bằng các công cụ kéo và thả. Tất cả các yếu tố trên trang web của bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa, bằng cách nhấp vào chúng trong bản xem trước trực tiếp. Nó cũng có các phần được tạo sẵn mà bạn có thể kéo và thả trên trang web của mình.

Trình xây dựng iPage đã tích hợp sẵn các công cụ mạng xã hội, cài đặt SEO và một bộ hình ảnh đẹp mắt. Bạn cũng có thể nhúng video, thêm Google Analytics và thêm cửa hàng thương mại điện tử nếu muốn.

Nhược điểm:

Trình tạo trang web này bị giới hạn về mặt tính năng. Bạn không thể thêm một tính năng mới vào trang web của mình. Không có tích hợp hoặc add-on của bên thứ ba mà bạn có thể cài đặt.

Giá cả:

Trình xây dựng trang web cơ bản được cung cấp miễn phí với một tài khoản lưu trữ iPage. Bạn có thể nâng cấp nó lên gói pro với giá 6,99$/tháng hoặc gói doanh nghiệp với giá 15,99$/tháng.

iPage là một công cụ đơn giản và dễ sử dụng, hoàn hảo cho một trang web mới với ít trang. Nó không hẳn là một hệ thống quản lý nội dung, vì vậy bạn sẽ bị giới hạn nếu bạn cố gắng mở rộng trang web của mình trong tương lai.

8. GoDaddy.com

GoDaddy

GoDaddy là một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ tên miền lớn nhất trên thế giới. Nó cung cấp một trình xây dựng trang web đơn giản, thanh lịch và hoàn chỉnh với tính năng lưu trữ bao gồm.

Ưu điểm:

GoDaddy là một công cụ đơn giản và dễ dàng để tạo các trang web chuyên nghiệp. Nó được load sẵn với một số khối sẵn sàng để sử dụng, mà bạn có thể kéo và thả để tạo các bố cục khác nhau.

Ưu điểm của GoDaddy

Nó cũng có thư viện ảnh tích hợp với những hình ảnh chuyên nghiệp từ Getty Photography, mà bạn có thể sử dụng trên trang web của mình. Bạn cũng có thể upload hình ảnh và tạo phòng trưng bày hình ảnh của riêng mình.

Trình tạo trang web GoDaddy cũng hoạt động trên các màn hình nhỏ hơn. Điều này cho phép bạn làm việc trên trang web của mình khi di chuyển, bằng điện thoại di động hoặc máy tính bảng của bạn.

Nhược điểm:

Nó không có tính năng phong phú và linh hoạt như hầu hết các trình xây dựng trang web khác trong danh sách này. Nó cung cấp các tính năng giới hạn với ít tùy chọn thiết kế hơn.

Rất khó để chuyển trang web của bạn từ trình tạo trang web GoDaddy sang WordPress.

Giá cả:

Gói cá nhân có mức phí 5,99$/tháng, gói doanh nghiệp có giá 9,99$/tháng và gói business plus có giá 14,99$/tháng. Tất cả các gói đều thu phí theo năm.

Trình tạo trang web GoDaddy có thể được sử dụng cho một trang web cơ bản với một vài trang. Tuy nhiên, nó không phải là một lựa chọn tốt để xây dựng các trang web với nội dung phong phú.

9. WordPress.com

Wordpress.com

WordPress.com là một dịch vụ lưu trữ blog và trang web do Automattic điều hành. Nó được tạo ra bởi Matt Mullenweg, người đồng sáng lập phần mềm nguồn mở WordPress, do đó nó có tên WordPress.com.

Tuy nhiên, WordPress.com không giống như WordPress.org.

Ưu điểm:

WordPress.com là một dịch vụ lưu trữ trang web. Được xây dựng trên cùng một phần mềm WordPress nhưng với trải nghiệm người dùng hoàn toàn tùy chỉnh. Bạn không phải lo lắng về phần mềm và bản sao lưu vì WordPress.com sẽ bao gồm tất cả những thứ này.

Các gói miễn phí và trả phí của WordPress.com có các tính năng khác nhau. Tất cả các gói cho phép người dùng chọn từ hàng trăm theme WordPress miễn phí và trả phí. Sau đó, bạn có thể sử dụng trình tùy biến tích hợp để thêm tiêu đề trang web, sử dụng tiện ích con, thêm menu điều hướng, v.v...

Ưu điểm của Wordpress.com

Nó không cung cấp chức năng kéo và thả giống như các trình xây dựng trang web khác. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh thiết kế ở một mức độ nhất định.

Nhược điểm:

Bạn không thể cài đặt các plugin hoặc chủ đề tùy chỉnh trừ khi bạn nâng cấp lên gói doanh nghiệp.

Gói cao cấp không có tính năng thương mại điện tử hoặc hỗ trợ mạng quảng cáo của bên thứ ba. Với gói doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng WooCommerce và mạng quảng cáo của bên thứ ba. Tuy nhiên, bạn sẽ vẫn phải tuân theo các điều khoản và điều kiện của WordPress.com.

Giá cả:

Gói cơ bản là miễn phí, nhưng rất hạn chế. Gói cá nhân có giá 4$/tháng, trả tiền theo năm và bao gồm một domain tùy chỉnh. Gói cao cấp có mức phí 8,25$/tháng, cho bạn khả năng kiếm tiền từ trang web của bạn và tùy chỉnh thiết kế nâng cao. Gói doanh nghiệp có mức phí 24,92$/tháng, cung cấp cho bạn tính năng thương mại điện tử và các plugin tùy chỉnh.

10. Webs.com

Webs.com

Webs cung cấp một nền tảng xây dựng trang web đơn giản phù hợp cho các trang web kinh doanh và các trang web cá nhân. Nó có một trình xây dựng dễ sử dụng trực quan, với các thiết kế trang web được tạo sẵn và một bộ các tính năng mạnh mẽ.

Ưu điểm:

Webs là một nền tảng được lưu trữ đầy đủ, vì vậy bạn không phải lo lắng về phần mềm, bản cập nhật hoặc bản sao lưu.

Nó có một trình xây dựng trang web trực quan cho phép bạn lựa chọn từ hàng chục thiết kế trang web chuyên nghiệp. Mỗi thiết kế đi kèm với các tùy chọn tùy chỉnh đơn giản mà bạn có thể định cấu hình từ ngay chính Webs.

Bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ mục nào trên trang có giao diện trỏ và nhấp đơn giản. Bạn cũng có thể kéo và thả các mục thường được sử dụng như hình ảnh, video, thư viện ảnh, văn bản, cột, bản đồ và biểu mẫu liên hệ.

Tất cả các gói trả phí cũng sẽ bao gồm domain tùy chỉnh miễn phí cho trang web của bạn. Các gói nâng cao và chuyên nghiệp cũng đi kèm với các tính năng thương mại điện tử và địa chỉ email tùy chỉnh, sử dụng tên miền của bạn.

Nhược điểm:

Nó có một tập hợp các tính năng và tích hợp hạn chế không thể mở rộng. Bạn không thể thuê một nhà phát triển để giúp bạn sửa đổi thiết kế, hoặc thêm các tính năng mới vào trang web của bạn.

Giá cả:

Webs.com có ​​một gói miễn phí giới hạn. Các gói trả tiền có giá từ 5,99$/tháng, 12,99$/tháng cho gói nâng cao đến 22,99$ cho gói pro.

Webs.com có ​​thể được sử dụng để xây dựng một trang web doanh nghiệp nhỏ, một cửa hàng với số lượng mặt hàng khiêm tốn hoặc thư viện ảnh. Tuy nhiên, do tập hợp các tính năng hạn chế, nó không phải là một nền tảng lý tưởng để xây dựng các trang web với nội dung phong phú.

Sau khi đánh giá cẩn thận các trình xây dựng trang web khác nhau, có lẽ WordPress sẽ đánh bại tất cả các đối thủ khác, xét về hiệu suất tổng thể, tính dễ sử dụng và độ linh hoạt.

Nó không chỉ tuyệt vời cho người mới bắt đầu, mà các thương hiệu hàng đầu thế giới cũng đang sử dụng WordPress cho trang web của họ.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn chọn được trình xây dựng trang web tốt nhất cho dự án của mình.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 09/10/2020 16:07
4,47 👨 1.844
0 Bình luận
Sắp xếp theo