Bật WiFi trên Windows 7 để sửa lỗi laptop không tìm thấy mạng WiFi

Vào một ngày đẹp trời, bạn bật laptop lên và chợt tá hỏa vì thấy danh sách mạng WiFi trống trơn, laptop không tìm thấy bất kỳ mạng WiFi nào cả? Chuyện quái gì đang xảy ra vậy, tối qua mình vẫn còn dùng bình thường mà, WiFi vẫn full vạch mà.

Nếu laptop chỉ không tìm thấy một mạng WiFi nào đó thì vấn đề khả năng cao nằm ở mạng WiFi đó (mất mạng, router bị tắt, dây mạng nối với modem/router bị đứt, tuột,...) nhưng nếu laptop không tìm thấy bất kỳ mạng WiFi nào bạn hãy nghĩ đến trường hợp WiFi trên laptop bị tắt.

Mình gặp trường hợp này trên máy tính cài Windows 7, sau khi vô tình ấn tổ hợp phím gì đó, nó hiện lên một khung nhỏ trên màn hình nhưng đang vội tắt máy nên nhấn tắt đi (lúc ý vội quá, chẳng biết nhấn đúng nút tắt không nữa) mà không đọc xem nó là gì. Lần sau bật máy lên thì không tìm thấy bất kỳ mạng WiFi nào.

Sau đó chỉnh cài đặt Adapter, chạy trình sửa lỗi của Windows, update driver, quét virus các kiểu, add mạng WiFi bằng tay cũng không ăn thua. Nhấn cả phím bật WiFi trên bàn phím mà cũng không được. Cuối cùng thì mình tìm được cách bật WiFi trên Windows 7 này và cái lỗi chết tiệt ấy đã biến mất.

Qua tìm hiểu thì mình thấy rằng, hầu hết các laptop Acer có thể bật/tắt WiFi thông qua phím tắt trên bàn phím, một số hãng laptop khác thì có hẳn công tắc để bật. Nếu đã sử dụng các phím cứng này để bật WiFi mà không có tác dụng, laptop vẫn không tìm thấy mạng WiFi thì có thể là công tắc bật WiFi bằng phần mềm đã bị tắt, bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để bật lên nhé.

Bật/tắt WiFi trên Windows 7

Nhìn xuống góc dưới bên phải màn hình > nhấp vào biểu tượng nguồn điện/pin Biểu tượng nguồn điện trên Windows 7 > chuột phải lên đó và chọn Windows Mobility Center.

Chọn Windows Mobility Center

Một bảng giống như bên dưới sẽ hiện ra. Bạn nhìn xuống bên dưới khung Wireless Network, mạng WiFi đã bị tắt, hãy nhấp vào Turn wireless on để bật nó lên.

Nhấp vào Turn wireless on

Sau khi bật WiFi xong thì bảng trên sẽ trở thành:

WiFi trên Windows 7 đã được bật

Hãy nhấp vào biểu tượng mạng để kiểm tra xem laptop đã tìm thấy mạng WiFi chưa nhé.

Laptop đã tìm thấy mạng WiFi và sẵn sàng kết nối

Xem thêm:

Thứ Tư, 21/11/2018 09:12
3,314 👨 103.862
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Long Nguyễn
    Long Nguyễn của e chữ turn on nó bj ẩn mờ đi k ấn đc thì khắc phục thế nao ạ
    Thích Phản hồi 07/07/20
    • Ko nghi
      Ko nghi

      bạn khắc phục đc chưa ạ, chỉ mik vs nhé,mik cũng bị giống bn 

      Thích Phản hồi 25/11/22
❖ Thủ thuật Wifi