4 cách giúp cải thiện độ ổn định của Face ID

Tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID trên iPhone X sử dụng thuật toán AI (trí thông minh nhân tạo) để cải thiện khả năng hoạt động. Hiểu một cách đơn giản, bạn sử dụng càng nhiều, độ chính xác trên Face ID sẽ càng cao. Và theo trang tin 9to5mac, hiện tại có 4 cách để cải thiện độ chính xác của Face ID.

1. Bỏ đi tùy chọn "Requires Attention"

Apple tích hợp trên iPhone X tính năng Requires Attention (buộc người dùng phải nhìn vào điện thoại mỗi khi mở khóa) nhằm đề phòng trường hợp người lạ lợi dụng gương mặt để mở khóa ngay khi đang ngủ. Tính năng này khá hay, nhưng vẫn còn hạn chế bởi Requires Attention sẽ phải nhận dạng đôi mắt một cách chính xác.

Thực tế cho thấy, một số người dùng đeo kính cận, kính râm thường có tỉ lệ mở khóa thất bại tăng lên rất nhiều. Hơn nữa, vấn đề người dùng bị lợi dụng trong khi ngủ để mở khóa rất ít, do vậy nếu không quá cần thiết hãy tắt Requires Attention đi cải thiện độ chính xác của Face ID. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách vào Settings > Face ID & Passcode > Require Attention for Face ID.

2. Đăng ký lại khuôn mặt của bạn

Đăng ký lại khuôn mặt của bạn.

Khi Face ID đang có vấn đề về độ chính xác, việc đầu tiên người dùng cần phải làm đó là đăng ký lại khuôn mặt với thiết bị. Không chỉ cải thiện khả năng nhận diện, việc này còn giúp bạn tránh các rắc rối có thể phát sinh bất cứ lúc nào.

Một số người dùng còn cho rằng nên thực hiện việc quét khuôn mặt lần đầu trong điều kiện thiếu sáng. Nghe có vẻ không mấy hợp lý, bởi Face ID hoạt động dựa trên tia hồng ngoại nên sáng hay tối cũng không khác biệt là bao. Tuy nhiên, nếu máy có thể quét khuôn mặt một cách hoàn hảo trong điều kiện thiếu sáng thì làm thử cũng chẳng hại gì đúng không? Ngoài ra, để cải thiện độ ổn định của Face ID lúc quét khuôn mặt, tốt nhất nên hạn chế đeo kính (nếu có).

3. Mở khóa ở nhiều khoảng cách khác nhau

Khoảng cách giữa mặt và iPhone X khi mở máy khá quan trọng, điều này đã được nhiều người dùng xác nhận. Khi gặp khó khăn với Face ID, hãy thay đổi khoảng cách đặt máy sao cho thích hợp, tránh đặt gần quá hoặc xa quá khiến máy không thể nhận diện được.

4. Di chuyển điện thoại trong quá trình mở khóa

Di chuyển điện thoại trong quá trình mở khóa.

Face ID dùng máy quét để thu thập các dữ liệu 3D, nên việc thường xuyên di chuyển trong quá trình mở khóa sẽ giúp hệ thống nhận diện gương mặt làm việc tốt hơn do được cung cấp nhiều thông tin gương mặt trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Trên đây là 4 mẹo giúp tăng độ ổn định của Face ID trên iPhone X, và nếu đang gặp khó khăn khi sử dụng Face ID thì hãy áp dụng thử 4 mẹo trong bài viết này để giải quyết được vấn đề nhé.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 10/03/2018 11:25
31 👨 790
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng