Cách bật NFC trên iPhone dễ, nhanh nhất

NFC (Near Field Communication) là một công nghệ không dây cho phép các thiết bị trao đổi dữ liệu khi ở gần nhau, thường là trong khoảng cách vài centimet.

Hiện công nghệ này được tích hợp trong nhiều loại smartphone, smart card cùng với các thiết bị tương tự. Giúp người dùng cải thiện việc trao đổi dữ liệu cũng như thanh toán hàng ngày.

Cách bật NFC trên iPhone

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tìm đến công cụ tìm kiếm bằng cách vuốt hết sang hai bên màn hình hoặc chọn công cụ tìm kiếm. Rồi khi ở trong giao diện tìm kiếm, chọn Phím Tắt.

bật nfc iphone

Bước 2: Chọn phần Tự Động Hóa.

cach bat nfc iphone

Bước 3: Trong thanh tìm kiếm, hãy chọn Nfc và bạn sẽ thấy phím tắt như ở dưới hình.

nfc iphone

Bước 4: Chọn Thẻ NFC, tại đây bạn sẽ có các tùy chọn như Chạy sau khi xác nhận và Chạy ngay lập tức. Với thẻ NFC, chúng tôi khuyên bạn nên chọn Chạy sau khi xác nhận.

huong dan bat nfc iphone

Bước 5: Hoặc bạn cũng có thể chọn Chạy ngay lập tức, tuy tùy chọn này nhanh nhưng trong một số trường hợp khi mới bắt đầu sử dụng phương thức thanh toán bằng NFC, bạn nên chọn tùy chọn Chạy sau khi xác nhận. Cuối cùng là đưa thẻ vào phần đèn flash ở gần phần camera sau để tiến hành quét thẻ NFC.

cach bat nfc iphone

Thẻ NFC bạn thêm vào có thể là thẻ VISA, thẻ CCCD và những loại thẻ khác cho phép quét NFC.

Danh sách các mẫu iPhone hỗ trợ NFC

Dưới đây là danh sách các dòng iPhone có hỗ trợ NFC, các đời iPhone cũ từ 6 và 6 Plus trở lên đều có hỗ trợ quét NFC. Tuy nhiên trong phím tắt NFC thì phải những đời iPhone 11 trở lên mới có hỗ trợ bật NFC trên phím tắt.

  • iPhone 6 và 6 Plus (ra mắt năm 2014) - (Chỉ Apple Pay)
  • iPhone 6s và 6s Plus (ra mắt năm 2015) - (Chỉ Apple Pay)
  • iPhone SE (thế hệ 1) (ra mắt năm 2016) - (Chỉ Apple Pay)
  • iPhone 7 và 7 Plus (ra mắt năm 2016)
  • iPhone 8 và 8 Plus (ra mắt năm 2017)
  • iPhone X (ra mắt năm 2017)
  • iPhone XS, XS Max và XR (ra mắt năm 2018)
  • iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max (ra mắt năm 2019)
  • iPhone SE (thế hệ 2) (ra mắt năm 2020)
  • iPhone 12, 12 mini, 12 Pro và 12 Pro Max (ra mắt năm 2020)
  • iPhone 13, 13 mini, 13 Pro và 13 Pro Max (ra mắt năm 2021)
  • iPhone 14, 14 Plus, 14 Pro và 14 Pro Max (ra mắt năm 2022)
  • iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max (ra mắt năm 2023)

Tất cả các mẫu iPhone từ iPhone 6 trở lên đều được tích hợp NFC, tuy nhiên, chức năng NFC trên các dòng iPhone cũ hơn chủ yếu được sử dụng cho Apple Pay.

Từ iOS 11 trở đi, Apple mở rộng khả năng sử dụng NFC, cho phép các ứng dụng của bên thứ ba truy cập vào chip NFC để đọc thẻ và tag NFC, giúp mở rộng nhiều ứng dụng khác ngoài thanh toán di động.

Các loại thẻ hỗ trợ quét NFC

Để quét thẻ NFC, bạn nên sử dụng các loại thẻ có hỗ trợ công nghệ NFC. Dưới đây là một số loại thẻ NFC phổ biến mà bạn có thể quét bằng điện thoại iPhone hoặc thiết bị hỗ trợ NFC:

  • Thẻ thanh toán không tiếp xúc: Các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc từ các tổ chức như Visa, MasterCard, và American Express đều có thể tích hợp vào NFC trên smartphone của bạn. Bạn có thể sử dụng iPhone để quét và thực hiện thanh toán, Apple Pay là một ví dụ.
  • Thẻ giao thông công cộng: Nhiều hệ thống giao thông công cộng trên thế giới sử dụng thẻ NFC để thanh toán vé tàu, xe buýt, và các phương tiện công cộng khác. Ví dụ: Oyster card (London), Octopus card (Hong Kong), và Suica card (Nhật Bản). Chỉ cần quét NFC để tích hợp thẻ, thanh toán nhanh chóng và tiện lợi hơn khi bạn sử dụng các phương tiện công động.
  • Thẻ nhận dạng và cho phép truy cập: Ví dụ như thẻ truy cập tòa nhà, thẻ nhận dạng nhân viên, và thẻ ra vào các khu vực an ninh, quân đội cũng có thể sử dụng công nghệ NFC. Thậm chí khóa cửa cho phép quét bằng NFC cũng có thể sử dụng được tính năng này.
  • Thẻ thành viên và khách hàng thân thiết: Nhiều cửa hàng, siêu thị, và câu lạc bộ cung cấp thẻ thành viên hoặc thẻ khách hàng thân thiết với NFC để dễ dàng theo dõi và tích điểm mua hàng.
  • Thẻ sự kiện: Vé tham dự sự kiện, thẻ hội nghị, và thẻ tham gia các buổi triển lãm cũng có thể sử dụng công nghệ NFC để kiểm tra và xác nhận quyền truy cập.
nfc iphone

Việc quét thẻ NFC mang lại nhiều tiện ích và giúp bạn dễ dàng tương tác với nhiều dịch vụ khác nhau. Bằng cách sử dụng iPhone và các ứng dụng hỗ trợ NFC, bạn có thể thực hiện các tác vụ như thanh toán, kiểm tra vé, và truy cập vào các khu vực an ninh một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Thứ Ba, 25/06/2024 08:57
44 👨 5.184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản