Thực tế gương mặt bạn sẽ trông như thế nào khi nhìn qua Face ID?

Có lẽ thời gian vừa qua những người yêu công nghệ chúng ta đang xôn xao bởi công nghệ Face ID của iPhone X. Trong buổi ra mắt siêu phẩm iPhone X, nhiều người cảm thấy tò mò và lạ lẫm với tính năng nhận diện gương mặt, liệu rằng tính năng này sẽ hoạt động như thế nào? Giải đáp cho những thắc mắc này, tại buổi họp báo Apple đã giải thích cho chúng ta về nguyên tắc hoạt động của máy quyét Face ID này bằng cách trình diện những hình ảnh tuyệt đẹp. Thế nhưng trên thực tế thì mọi thứ có thực sự lung linh như nhà sản xuất đã nói chăng?

Nhận diện gương mặt qua Face ID

Hóa ra, trong hệ thống điện tử nhận dạng gương mặt Face ID và độ cảm biến TrueDepth thì dù bên ngoài bạn có xinh đẹp đến mức nào thì khi qua tính năng nhận diện gương mặt Face ID thì gương mặt của bạn cũng chỉ được nhận diện bởi những vết lồi lõm, gồ ghề tương ứng với chiều sâu của gò má hay hốc mắt. Nói một cách đơn giản hơn thì khi đối diện với Face ID, chẳng có ai trong chúng ta hấp dẫn, dù chỉ là một chút.

 Buổi giới thiệu iPhone X

Hình ảnh dưới đây cắt từ một đoạn video được đăng tải trên Twitter của một trong những nhà phát triển iPhone X – Brad Dwyer, mô tả hoạt động của các cảm biến trên điện thoại:

 Hoạt động của các cảm biến trên chiếc điện thoại

Mỗi khi bạn sử dụng Face ID, hệ thống sẽ tự động xử lý và bổ sung các thông tin về khuôn mặt và giúp mô hình 3D trở nên “đày đặn”, chi tiết hơn. Gương mặt sau 3 chiều quét nó sẽ trông như thế này:

Sau nhiều lần học khuôn mặt, mô hình 3D sẽ trở nên chi tiết hơn

Như vậy, chúng ta có thể thấy, thực sự mô hình 3D trông cũng khá thân thiện. Thế nhưng khi so sánh với hình ảnh quảng cáo thương mại của Apple thì đúng là khác xa một trời một vực.

Thực tế bạn sẽ chẳng đẹp như bạn nghĩ đâu

Chúc bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 05/12/2017 10:40
31 👨 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo