Cách sử dụng tính năng Face ID trên Android

Đem Face ID từ iPhone X lên Android

Tính năng bảo mật Face ID trên iPhone X giờ đây có thể mang lên các thiết bị Android, bằng ứng dụng IObit Applock. Ứng dụng này cho phép các thiết bị có thể khóa màn hình bằng gương mặt hoặc vân tay như cách thức bảo vệ của tính năng Face ID trên iPhone X.

Tính năng Face ID mang lại khả năng bảo mật thiết bị cao, khi người dùng bắt buộc phải quét gương mặt khi nhìn trực tiếp vào camera trên thiết bị. Và ứng dụng IObit Applock trên Android cũng có tính năng tương tự như vậy. Bạn cũng có thể khóa thiết bị bằng khuôn mặt và dấu vân tay như tính năng Face ID trên iPhone X. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng IObit Applock trên Android

Cách sử dụng IObit Applock trên Android

Bước 1:

Bạn truy cập vào link dưới đây để tải ứng dụng IObit Applock về thiết bị Android.

Bước 2:

Khởi động ứng dụng. Ở giao diện đầu tiên bạn cần tạo bảo mật cho ứng dụng, bằng vẽ hình bảo mật hoặc sử dụng mã Pin bằng cách nhấn vào Use PIN Code. Nhấn dấu tích để xác lập mật khẩu đã thiết lập.

Sau đó là bước xác nhận lại (Confirm) hình vẽ hoặc mật khẩu đã đặt.

Thiết lập mật khẩu cho ứng dụng Tạo mật khẩu khóa ứng dụng Xác nhận mật khẩu đã lưu

Bước 3:

Trong giao diện chính của ứng dụng, nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trái trên cùng giao diện. Xuất hiện danh sách tùy chọn thiết lập cho ứng dụng, nhấn vào Face Lock.

Giao diện chính IObit Applock Chế độ Face Lock

Bước 4:

Xuất hiện giao diện Face Lock để người dùng tiến hành quét khuôn mặt, bảo vệ thiết bị. Nhấn Start để bắt đầu. Chúng ta chờ quá trình tải dữ liệu AI Face Lock hoàn thành trên thiết bị.

Nhấn chọn nút Start Tải dữ liệu Face Lock

Bước 5:

Chuyển sang giao diện mới, người dùng click vào nút Enable Now để tiến hành quét khuôn mặt và mống mắt. Tiếp đến bạn cần nhấn Đồng ý để ứng dụng IObit Applock có thể sử dụng máy ảnh trên thiết bị. Cuối cùng tiến hành quét khuôn mặt và mống mắt. Việc quét thành công khi chúng ta nhìn thấy có dấu tích màu xanh ở giao diện.

Lưu ý với người dùng, để khuôn mặt vào đúng vùng màu tròn xanh to, giữ đầu thẳng không nghiêng và vòng tròn nhỏ màu xanh để đúng vào mắt mình.

Kích hoạt chế độ quét khuôn mặt IObit Applock sử dụng Camera Quét khuôn mặt

Bước 6:

Khi quét khuôn mặt thành công sẽ chuyển sang giao diện Face Lock, bạn sẽ thấy biểu tượng quét khuôn mặt như hình. Như vậy nếu muốn mở ứng dụng IObit Applock, chúng ta sẽ có thêm lựa chọn quét khuôn mặt và mống mắt.

Khóa ứng dụng IObit Applock Mở ứng dụng IObit Applock

Nhấn mũi tên trên để quay lại giao diện chính. Ở đây chúng ta sẽ có thêm nhiều tùy chọn để khóa màn hình thiết bị (Screen Lock), tin nhắn hay ứng dụng trên thiết bị bằng cách quét khuôn mặt. Nhấn chọn vào biểu tượng ổ khóa cạnh ứng dụng muốn khóa. Sau đó người dùng sẽ được yêu cầu cho phép ứng dụng sử dụng dữ liệu, nhấn Open.

Gạt thanh ngang sang phải tại IObit Applock để cấp quyền truy cập dữ liệu.

Khóa ứng dụng trên thiết bị IObit Applock truy cập dữ liệu Cấp quyền cho IObit Applock

Bước 7:

Quay lại giao diện chọn ứng dụng và bạn sẽ thấy ứng dụng đã chọn có thêm cách thức bảo mật bằng việc quét khuôn mặt, nhấn chọn vào biểu tượng quét khuôn mặt. Như vậy ứng dụng đã được bảo mật bằng việc quét khuôn mặt. Bạn có thể đưa bất cứ ứng dụng hay thậm chí mở khóa màn hình vào chế độ quét khuôn mặt để bảo vệ.

Nhấn biểu tượng khóa khuôn mặt Khóa ứng dụng bằng khuôn mặt

Để tắt tính năng bảo vệ các ứng dụng bằng quét khuôn mặt, tại Locked Apps người dùng sẽ gạt thanh ngang sang trái.

Để tắt bảo vệ bằng cách quét khuôn mặt cho toàn bộ chương trình đã thiết lập, bao gồm cả ứng dụng IObit Applock, truy cập vào mục Face Lock và cũng gạt thanh ngang sang trái như hình.

Tắt khóa ứng dụng bằng Face Lock Tắt Face Lock

Như vây, với ứng dụng IObit Applock trên Android, chúng ta có thể khóa màn hình bằng chế độ bảo mật quét khuôn mặt và mống mặt. Thậm chí, bạn có thể đưa bất kỳ ứng dụng hay mục thiết lập nào trên thiết bị vào chế độ quét khuôn mặt.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 26/10/2017 21:38
31 👨 1.848
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng