Facebook hỗ trợ mở khóa tài khoản bằng tính năng nhận dạng khuôn mặt

Như chúng ta đều biết, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,... là nơi chúng ta có thể kết nối với mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tin tặc luôn sử dụng những kĩ thuật khác nhau để tấn công tài khoản của chúng ta. Vậy làm sao để bảo vệ account của mình tốt nhất để tránh sự xâm nhập của hacker hay lấy lại tài khoản trong trường hợp quên mật khẩu?

Nói về sự bảo mật của Facebook, nhiều tin đồn cho rằng mạng xã hội khổng lồ này đang thử nghiệm một công nghệ mới giúp người dùng có thể khôi phục tài khoản của họ. Đó là phương pháp bảo mật nhận diện khuôn mặt. Công ty đã thử nghiệm tính năng mới này với một nhóm nhỏ người dùng, tạo điều kiện khôi phục tài khoản trong trường hợp quên mật khẩu hoặc bị hack,... Nếu bạn bị khóa tài khoản, bạn có thể sử dụng xác minh danh tính bằng khuôn mặt khi không thể nhận được tin nhắn xác thực 2 yếu tố, khi đi du lịch nước ngoài hay mất quyền truy cập vào tài khoản email của mình.

Theo nguồn tin từ TechCrunch, Facebook đã xác nhận rằng tính năng nhận diện khuôn mặt này sẽ là sự thay thế tiện dụng cho việc xác thực SMS hai yếu tố.

Tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook

Tính năng nhận diện khuôn mặt mới này sẽ yêu cầu người dùng nhìn vào camera trong ứng dụng Facebook, sau đó nhận diện khuôn mặt tương tự như khi mở khóa điện thoại sử dụng Face ID.

Nếu tính năng này thực sự hữu ích và không bị hacker tấn công thì người khổng lồ Facebook chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người dùng hơn nữa

Thời gian tính năng này được chính thức ra mắt vẫn còn là một bí ẩn. Facebook cho biết, họ đang kiểm tra độ tin cậy của tính năng này trước khi phát hành rộng rãi tới toàn thể người dùng.

Bạn nghĩ sao về tính năng mới này của Facebook? Hãy chia sẻ suy nghĩ của mình bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Hai, 02/10/2017 09:30
3,34 👨 3.182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook