Cách xóa Header và Footer trong Word

Nội dung chèn đầu và chân trang

Các tài liệu tham khảo, sách giáo khoa,... thường được chèn thêm Header và Footer trong Word. Thao tác này được coi là nội dung cơ bản khi soạn thảo nội dung trên Word. Chúng ta có thể tạo Header và Footer khác nhau trên Word, chèn thêm dòng cho Header và Footer. Vậy nếu không muốn sử dụng Header và Footer cho tài liệu Word thì làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xóa Header và Footer trong Word.

Hướng dẫn nhanh

Xóa thủ công Header & Footer trên Word, nhấn Insert > Header & Footer > Header > Remove Header, với footer làm tương tự, chọn Insert > Header & Footer > Footer > Remove Footer.

Xóa nhanh Header và Footer trong Word, chọn File > Info > Check for Issues > Inspect Document, tích vào Headers, Footers, and Watermarks, chọn Inspect > Remove All.

Video cách xóa Header và Footer trong Word

Hướng dẫn chi tiết

Cách 1: Xóa thủ công Header & Footer trên Word

Bước 1:

Trong tài liệu muốn xóa Header và Footer, bạn nhấn vào mục Insert trên thanh ribbon. Tiếp đó tìm tới mục Header & Footer rồi nhấn chọn vào Header để xóa tiêu đề đầu trang.

Nhấn Insert

Bước 2:

Trong danh sách hiển thị nhấn chọn Remove Header để xóa đi tiêu đề đầu trang đã chèn.

Nhấn Remove Header

Bước 3:

Bạn cũng thực hiện tương tự với Footer để xóa nội dung chèn dưới cuối trang. Nhấn Remove Footer trong danh sách.

Xóa Footer

Cách 2: Xóa nhanh Header và Footer trong Word

Bước 1:

Trong giao diện Word nhấn chọn vào nút File hoặc biểu tượng Office với tài liệu Word 2007.

Nút File

Bước 2:

Trong giao diện mới nhấn chọn mục Info rồi nhìn sang nội dung bên cạnh bạn nhấn chọn vào Check for Issues.

Nội dung Word

Nhấn tiếp vào nội dung Inspect Document.

Kiểm tra nội dung Word

Bước 3:

Hiển thị giao diện bảng Document Inspector. Tại đây người dùng hãy tích chọn vào nội dung Headers, Footers, and Watermarks sau đó nhấn tiếp vào Inspect bên dưới.

Kiểm tra Header và Footer

Bước 4:

Luc này công cụ sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ các Header và Footer có trong Word. Bạn chỉ cần nhấn Remove All để xóa toàn bộ các nội dung Header và Footer có chèn trong nội dung.

Xóa toàn bộ các tiêu đề Word

Khi xóa thành công sẽ hiển thị giao diện thông báo như hình dưới đây.

Xóa thành công các tiêu đề

Như vậy bạn đã có 2 cách để xóa Header và Footer trong Word. Cách đầu tiên thực hiện đơn giản hơn nhưng người dùng cần phải truy cập vào từng mục Header và Footer để xóa riêng mỗi nội dung. Với cách thứ 2 chúng ta sẽ xóa nhanh toàn bộ các tiêu đề đầu và chèn cuối nội dung trang, hoặc watermark chèn trên Word.

*Header & Footer trong Word là gì?

Header là văn bản được đặt ở đầu trang, trong khi footer được đặt ở cuối trang. Thông thường, những vùng này được sử dụng để chèn thông tin tài liệu, chẳng hạn như tên của tài liệu, tiêu đề chương, số trang, ngày tạo và những thứ tương tự. Bạn cũng có thể chèn các trường đặc biệt vào header và footer.

Header nằm trong vùng lề ở trên cùng của trang. Footer nằm ở phần lề cuối trang. Thông tin trong header và footer được lặp lại trên mỗi trang và do đó cho phép người đọc để dễ dàng điều hướng tài liệu. Điều này đặc biệt hữu ích để biết thông tin như đánh số trang. Nếu tính năng ngắt phần được sử dụng trong tài liệu, thì bạn có thể thay đổi header và footer cho mỗi phần. Điều này có thể hữu ích trong một tài liệu với các chương, cho phép bạn chèn tên của từng chương vào header hoặc footer có liên quan.

Mỗi và mọi tài liệu đều chứa các vùng header và footer, nhưng các vùng này chỉ hiển thị khi chúng chứa thông tin. Để nhập thông tin vào header hoặc footer, bạn cần kích hoạt nó. Bạn có thể nhấp đúp vào khu vực header hoặc footer để chỉnh sửa chúng. Header và footer
chỉ hiển thị trong chế độ xem Print LayoutPrint Preview.

Để cho biết khi nào header và footer không hoạt động, thông tin chứa trong chúng sẽ xuất hiện xám hoặc mờ. Để cho biết khi nào header và footer đang hoạt động, một đường gạch ngang màu xanh lam sẽ xuất hiện trên cạnh của lề và một tab Header or Footer sẽ nhỏ xuất hiện ở phía bên trái.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 20/06/2022 08:22
4,38 👨 391.127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word