Cách tạo Header, Footer khác nhau trên Word

Để tạo Header, Footer khác nhau trên Word thì người dùng cần phải ngắt trang tài liệu Word, tách các trang muốn tạo Header, Footer khác nhau để các phần không liên quan tới nhau. Chúng ta có thể thay đổi tiêu đề giữa từng trang trong Word hay thậm chí thay đổi tiêu đề khác nhau giữa các trang kiểu đánh số trang trong Word đối xứng theo dạng tài liệu. Dưới đây là hướng dẫn tạo Header, Footer khác nhau trên Word.

Tạo tạo Header, Footer khác nhau trên Word 2019 trở lên

Bước 1:

Trước hết chúng ta cần tạo ngắt trang giữa các phần muốn tạo Header, Footer khác nhau.

Mở tài liệu Word rồi click chuột tại đầu trang muốn bắt đầu phần mới. Tiếp đến nhấn vào tab Layout rồi chọn Breaks bên dưới. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy có các tùy chọn ngắt trang khác nhau tại Section Breaks.

  • Next Page: Bắt đầu một phần mới trên trang tiếp theo, phân chia các phần chính của tài liệu chẳng hạn giữa các chương.
  • Continuous: Bắt đầu một phần mới trên cùng một trang, thay đổi các thành phần định dạng trang.
  • Even Page: Bắt đầu một phần mới trên trang được đánh số chẵn tiếp theo, định dạng để in hoặc đánh số trang đối xứng Word kiểu sách.
  • Odd Page: Bắt đầu một phần mới trên trang đánh số lẻ tiếp theo.

Bạn lựa chọn Next Page hoặc Continuous để ngắt trang, ví dụ bài hướng dẫn chọn Continuous.

Chọn ngắt trang trên Word

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta cần hủy liên kết đầu trang và chân trang khỏi 2 phần đã thực hiện tách nhau.

Click khu vực đầu trang hoặc chân trang trong phần mới bạn đã ngắt. Tiếp đến bạn nhấn vào Insert rồi chọn tiếp kiểu chân trang hoặc rồi trang muốn chèn theo yêu cầu.

Chọn kiểu chèn chân trang, đầu trang Word

Sau đó click chuột vào Link to Previous để tắt màu xám.

Tắt liên kết giữa các phần Word

Bước 3:

Bây giờ bạn chỉ cần nhập nội dung cho Header hoặc Footer cho từng phần mà mình đã tách.

Kết quả chúng ta sẽ thấy 2 trang đầu tiên có chung 1 Header, bắt đầu từ trang thứ 3 và những trang cùng phần sau đó có chung 1 Header.

Tạo Header, Footer khác nhau trong Word

Cách chèn Header, Footer khác nhau trên Word 2007

Bước 1:

Trong nội dung tài liệu trên Word, những phần nào muốn tạo Header, Footer khác nhau thì đặt trỏ chuột vào cuối phần nội dung đó.

Bước 2:

Tiếp đến, người dùng chọn tab Page Layout và nhấn vào Breaks để tiến hành chia section. Tại đây bạn sẽ có 4 lựa chọn chia section gồm:

  • Next Page: ngắt sang trang mới.
  • Continuous: ngắt ngay vị trí con trỏ chuột.
  • Even Page: ngắt trang chẵn.
  • Odd Page: ngắt trang lẻ.

Chẳng hạn khi bạn muốn ngắt section ở trang mới ngay phía sau vị trí con trỏ chuột thì chọn Next Page. Như vậy tài liệu sẽ được tách thành 2 section. Section 1 là phần nội dung đã nhập. Section 2 là nội dung đã nhập tiếp vào phần sau. Tùy theo nội dung mà chúng ta có thể tách thành nhiều section.

Ngắt trang trên Word

Bước 3:

Tiếp đến tạo Header và Footer cho từng section, chúng ta click đúp chuột vào phần Header phía trên cùng của trang bất kỳ trong phần section 1. Tiếp đến phần Design của Header & Footer Tools mọi người đánh dấu tích vào mục Different First Page trong mục Options, rồi nhập nội dung cho Header của section 1 theo ý muốn.

Tích chọn vào Different First Page

Bước 4:

Sau khi viết nội dung cho Header của section 1, nhấn Next để chuyển sang Header của section 2.

Chuyển sang section 2

Bước 5:

Cuối cùng nhấn chọn Link to Previous để Header section 2 không liên quan tới Header của section 1, rồi nhập nội dung cho Header 2 của section 2. Bạn chỉ cần click đúp vào vị trí bất kỳ ngoài Header để hoàn thành.

Với việc tạo Footer người dùng cũng thực hiện tương tự như khi làm trên Header bằng các thao tác bên trên.

Tách 2 section

Trên đây là cách tạo Header, Footer khác nhau trên Word với cách làm đơn giản và nhanh chóng. Thay vì sử dụng Header hay Footer giống nhau thì chúng ta có thể thay đổi, sử dụng Header hoặc Footer ở các trang hoặc các chương khác nhau. Điều này có thể giúp tài liệu của bạn thêm phần sinh động hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 27/03/2024 08:18
3,421 👨 220.628
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word